นักดาราศาสตร์อึ้ง!! พบฝนตกลงในหลุมดำครั้งแรก!

นักวิทยาศาสตร์เคยชื่อว่า หลุมดำในจักรวาลประกอบด้วยมวลก๊าซร์อน ที่มีอุณภูมิ 20 ล้านองศาเซลเซียส แต่ทีมนักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเยลได้ค้นพบหลักฐานยืนยันสมมติฐานว่าหลุมดำอาจจะประกอบด้วยกลุ่มก๊าซเย็นเป็นครั้งแรก โดย แกรนท์ เทรมเบลย์ หัวหน้าทีมนักดาราศาสตร์เปิดเผยว่า มองเห็นมวลก๊าซเย็นควบแน่นจากกล้องโทรทัศน์วิทยุอัลมาในชิลี เคลื่อนที่ย้ายด้วยความเร็วกว่า 355 กิโลเมตร/วินาที เข้าสู่ใจกลางหลุมดำของกลุ่มกาแล็คซี่ อะเบล 2597 ซึ่งเทรมเบลย์มองว่าปรากฏการณ์ดังกล่าวมีลักษณะคล้ายฝนที่ตกลงมาบนโลก
ด้านไมเคิล แมคโดนัลด์ หนึ่งในผู้ร่วมเขียนผลการการค้นพบดังกล่าวแสดงความเห็นว่า การก่อตัวของหลุมดำอาจวซับซ้อนกว่าที่นักวิทยาศาสตร์คาดคิด และเสริมว่าการขยายตัวของหลุมดำอาจมี 2 รูปแบบ โดยส่วนใหญ่แล้วหลุมดำจะค่อยๆขยายตัวจากการดูดกลืนมวลก๊าซร้อนที่มักจะกระจายตัวอยู่โดยรอบอย่างสม่ำเสมอ ขณะที่ในบางครั้ง หลุมดำอาจจะดูดกลืนก๊าซเย็นที่เคลื่อนที่เข้ามาใกล้อย่างรวดเร็ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Posttoday

ขอขอบคุณภาพจาก :AFP

ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!

คุณ : ตูดดำ
สถานะ : บุคคลทั่วไป

1.20.162.238,,1.20.162.238 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เมื่อไหร่มันจะดูดคนบนโลกไปให้หมด ป่าเถื่อนเกิน

[ วันอาทิตย์ ที่ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 17:58 น. ]

คุณ : ตูดเสริมดวงสามี
สถานะ : บุคคลทั่วไป

101.51.70.76,,node-dvw.pool-101-51.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
- ส่วนไหนไม่ปกปิด แฟชั่นสมัยใหม่กางเกงขาสั้นสารพัดแบบ สารพัดชนิด นั่งแล้วไม่คิดไม่ระวัง ไม่ใช่นั่งเตียงตั่งแบบพระราชา เป็นเรื่องธรรมดาที่ผิวจะถูกการเสียดสีทั่วไป

[ วันอาทิตย์ ที่ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 20:05 น. ]

คุณ : เรื่องแปลกๆต้องแยกประเด็น
สถานะ : บุคคลทั่วไป

101.51.70.76,,node-dvw.pool-101-51.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
- มันก็เหมือนแมวเม่าบินเข้ากองไฟ ทำอะไรไว้ก็ทำให้เห็นไปในแบบนั้น วันนี้ไปตัดผมสั้น วันอาทิตย์ตัดแล้วเขาบอกทำให้สุขภาพดี เปิดทีวีรายการไมค์ทองคำ นักร้องร้องเพลง อกหักเพราะรักอ้าย คนแก่ๆบอกสู้อ้ายไม่ไหว เราเลยบ่นตามความเป็นจริงให้เข้าใจ ไม่ได้สู้กับใคร บางคนพูดลอยๆใส่หูหาทางออกไม่มีเลยหาทางออก ไม่รู้เขาบอกให้ใครฟัง แต่หากเรื่องใดทำกับเราไม่ยุติธรรม โต้แย้งในทุกสถานการณ์ถ้าเราไม่ใช่คนทำผิด เอาเปรียบแล้วยังให้ชีวิตผจญปัญหา เคยได้ยินคนพูดว่าท่าน ส.ร. ใช้คำว่า ใช้ ก.ด. ทำงาน ( ขออภัยฟังมาอีกทอดหนึ่ง) เราเข้าใจเหตุการณ์ใครๆก็หลงใหล ไม่คิดจะแข่งกับใคร มีเหตุผลเฉพาะในเรื่องที่ส่งผลกระทบกับชีวิตเรา พุทธฯสุภาษิตวันนี้บอกว่า " เกียรติ ย่อมไม่ทิ้งผู้ประพฤติธรรม "

[ วันอาทิตย์ ที่ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 20:19 น. ]

คุณ : น่าเบื่อทุกกรณี ???????
สถานะ : บุคคลทั่วไป

101.51.70.76,,node-dvw.pool-101-51.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
- คห. ที่ 3 เขาบอกว่าหาแนวร่วมไม่มีเลยหาทางออก ไม่รู้ความหมายนี้บอกใคร ถ้าในชีวิตข้าพเจ้าไม่จำเป็นต้องมีแนวร่วมในเรื่องอะไร ความคิดการกระทำที่โพสต์ไม่จำเป็นจะต้องให้คนอื่นมาคล้อยตามหรือเห็นด้วยทุกกรณีไป เป็นธรรมดาของคนที่ไม่ต้องการใครแบ้วใจไม่มีคุณธรรมจะกระทำการ แต่การชี้แจงบนเวปให้รู้เหตุผลว่าเรานั้น มาบังคับไม่ได้ทุกด้าน .เพราะเจอเหตุการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ไปซื้อของร้านค้าก็เหน็บให้ลงๆหรือไปอยู่ข้างหลัง ( เป็นผู้ชาย) กูจะอยู่ตรงส่วนำหนไม่ได้ไปยืนอยู่บนหัวใคร ไปไหนๆใครๆก็หลงใหล ก.ด. สีดำ คน_ ไม่พ้นกูทุกครั้งในช่วงหลายๆปี น่าเบื่อเต็มทีมีชีวิตอยู่ในเมืองโคราชในช่วงที่ผ่านมา

[ วันอาทิตย์ ที่ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 20:26 น. ]

คุณ : ความแย่ของชีวิตที่ไม่ใช่ต
สถานะ : บุคคลทั่วไป

101.51.70.76,,node-dvw.pool-101-51.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
- คห. ที่ 4 ไล่แมวให้ลงไปนั่งข้างล่างหรือไปอยู่หลังร้าน กูละเบื่อชาติภพที่ต้องมาเจอเจ้ากรรมนายเวรหลายปี

[ วันอาทิตย์ ที่ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 20:28 น. ]

คุณ : ซุปบักมี่
สถานะ : บุคคลทั่วไป

101.51.70.76,,node-dvw.pool-101-51.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
- นามแฝงหมายถึง ความแย่หรือปัญหาความวุ่นวายในชีวิตที่ตัวเราไม่ได้เป็นสาเหตุในการกระทำ แต่ไปที่ไหนๆต้องได้ยินได้ฟังแต่เรื่องราวของใคร?ในแต่ละวัน ตนเองต้องมานั่งจับต้นชนปลายในแต่ประเด็นว่าเขาพูดถึงใครกัน ไม่ใช่ว่าจะเข้าใจทันที เรื่องไหนอลวนหลายที่คนจะได้ไม่ด่าว่าเรามีส่วนรู้เห็นอะไรกับใคร

[ วันอาทิตย์ ที่ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 20:34 น. ]

คุณ : กินหมูดีกว่า
สถานะ : บุคคลทั่วไป

101.51.70.76,,node-dvw.pool-101-51.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
- ไม่เข้าใจฉากหลังวันนี้ ในรายการดันดารา มีตัวหนังสือตัวใหญ่ๆเขียนบรรทัดบนว่า " ระวังจะถูก " ตัวหนังสือ สีขาว แล้วบรรทัดล่างเขียนสีแดงตัวอักษรเหมือนเรื่องผีๆว่า " หลอก "

[ วันอาทิตย์ ที่ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 20:57 น. ]
" ประกาศ "
ละเว้นการทำผิดศีล โดยไม่ส่งข้อความที่สร้างความไม่สบายใจกับผู้อื่น
ความเห็น :
เพศ :
 ชาย    หญิง    ไม่ระบุ
โดย :

ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด