สุดเจ๋ง!! นักวิทยาศาสตร์ค้นพบวัคซีนที่สามารถรักษามะเร็งได้แล้ว...

มะเร็งกลายเป็นโรคร้ายแรงในปัจจุบันที่ใครหลายคนกำลังต่อสู้อยู่ มันจะดีแค่ไหน...ถ้าหากมีวัคซีนที่สามารถรักษาโรคมะเร็งอะไรก็ได้ มาอ่านกันเล้ยย!!

สุดเจ๋ง!! นักวิทยาศาสตร์ค้นพบวัคซีนที่สามารถรักษามะเร็งได้แล้ว...

นักวิจัยจาก มหาวิทยาลัย Johanes Gutenberg ในประเทศเยอรมันได้ทดสอบกับหนูสองตัวปรากฎว่าได้ผลการทดลองที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยออกมา... โดยวัคซีนที่ทดสอบออกมานั้นแตกต่างกับวัคซีนตัวอื่นๆ

 

"ก่อนอื่น!! มารู้จักเซลล์มะเร็งกันก่อนเลยจ้า..."
มะเร็งคือเซลล์ที่มีหน้าตาและแสดงออกเหมือนเซลล์อื่นๆ ทั่วไป ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายไม่เข้าไปโจมตีหรือทำลายเซลล์มะเร็ง นักวิจัยเผยว่าวัคซีนที่ช่วยทำให้ร่างกายฆ่าเซลล์มะเร็งได้นั้นอาศัยวิธีการถอดรหัส RNA ออกมาจากเซลล์มะเร็งซึ่งตอนนี้ทำได้แทบจะทุกเซลล์มะเร็งแล้ว การใช้วัคซีนที่มีความเจาะจงจะไปหลอกระบบภูมิคุ้มกันและเข้าโจมตีเซลล์มะเร็งนั้นๆ

 

ในการที่จะนำวัคซีนเข้าไปในคนไข้นั้น นักวิจัยได้เคลือบสาร RNA ของเซลล์มะเร็งไว้ที่เยื่อหุ้มเซลล์ซึ่งมีประจุเป็นลบเล็กน้อย ซึ่งจะทำให้มันสามารถเคลื่อนที่ไปทุกที่ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นม้าม ต่อมน้ำเหลืองและไขกระดูก เมื่อ T Cell ตรวจจับวัคซีนและข้อมูล RNA ได้แล้วมันก็จะเข้าไปทำลายเซลล์มะเร็งได้ทันทีเลย

การทดสอบในหนูพบว่ามันสามารถต่อสู้กับเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดีมาก การทดสอบกับผู้ป่วยจำนวนหนึ่งที่มีเนื้องอกและผลที่ได้ออกมา คือ วัคซีนนั้นดีกว่าทำคีโม และการทดสอบกับคนจำนวนที่มากขึ้นจะทำในเร็วๆนี้ แต่ต้องรอก่อน 12 เดือนเพื่อติดตามผลของผู้ป่วยกลุ่มแรกก่อน ...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : beartai.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์