วิจัยเผย “แอลกอฮอล์” มีผลกับความรุนแรงทางเพศ ทำผู้ชายก้าวร้าวหนักขึ้น

การศึกษา Aggressive Behavior หรือการศึกษาพฤติกรรมก้าวร้าว ได้ตรวจสอบถึงผลกระทบจากการดื่มแอลกอฮอล์ ก่อให้เกิดการล่วงละเมิดทางเพศมากขึ้น โดยผลกระทบนั้นมีความรุนแรงมากขึ้นในผู้ชายเมื่อดื่มแอลกอฮอล์ จากการถูกตอบสนองต่อการปฏิเสธทางเพศในการจำลองหาคู่

วิจัยเผย “แอลกอฮอล์” มีผลกับความรุนแรงทางเพศ ทำผู้ชายก้าวร้าวหนักขึ้น

ในการศึกษา ผู้ชาย 62 คน ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 20 ปี (20-29 ปี) ถูกสุ่มให้บริโภคแอลกอฮอล์ (เป้าหมายระดับแอลกอฮอล์ 0.080%) หรือไม่มีแอลกอฮอล์ ผู้เข้าร่วมได้รับการสนับสนุนให้พูดคุยกับผู้หญิงที่จำลองขึ้นราวกับว่าพวกเขากำลังเดทกันอยู่ ตัวแทนหญิงถูกตั้งโปรแกรมให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางเพศบางอย่าง แต่จะต้องปฏิเสธและการปฏิเสธของเธอก็รุนแรงมากขึ้นหากผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังคงไม่หยุด


ตามที่คาดการณ์ไว้ความปรารถนาที่จะมีเพศสัมพันธ์ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีส่วนสัมพันธ์กับการปฏิเสธของฝ่ายหญิง แอลกอฮอล์มีส่วนทำให้ผู้ชายที่มึนเมานั้น แข็งกร้าวมากกว่าผู้ชายที่มีสติปกติ ผู้ที่ได้รับการปฏิเสธทางเพศมากขึ้นจะยิ่งมีความหยาบคายมากขึ้นด้วย ได้รับความคิดเห็นทางวาจาที่เป็นมิตรกับผู้หญิงมากขึ้น


Dr. Jacqueline Woerner จากคณะแพทยศาสตร์ Yale University ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาในครั้งนี้ว่า “เราพบว่าเมื่อผู้ชายที่มีความสนใจทางเพศกับเพศหญิง การที่ยิ่งมึนเมานั้นจะยิ่งผลักดันเรื่องเพศมากขึ้นเรื่อย ๆ ต่อให้อีกฝ่ายปฏิเสธก็ตาม” 


ขอบคุณที่มา healthandtrend


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์