สวยด้วยน้ำ เพียงวันละ 2 ลิตร

สวยด้วยน้ำ เพียงวันละ 2 ลิตร


รู้อยู่แก่ใจดีว่า "น้ำเปล่า" ช่วยให้ผิวพรรณดี "สวยสดใส" แต่ติดปัญหาตรงที่ไม่สามารถบังคับตัวเองให้ดื่มน้ำมากๆ ได้ "เอเวียง" น้ำแร่ธรรมชาติมีเคล็ดลับเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มน้ำมาให้ "ดื่มน้ำมากๆ" มาแนะนำ จะเป็นอย่างไรนั้น

           1. เริ่มต้นเช้าวันใหม่ทุกๆ วันด้วยน้ำเปล่าหนึ่งแก้ว โดยวางน้ำดื่มไว้ข้างเตียงก่อนเข้านอน เมื่อตื่นขึ้นมาตอนเช้าสามารถดื่มน้ำได้ทันทีช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายได้ 

           2. พกพาน้ำดื่มไปด้วยทุกที่ ทั้งในรถ ระหว่างการเดินทาง ตอนดูทีวี หรือเวลานั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ ให้วางขวดน้ำไว้บนโต๊ะทำงาน เพราะจากการศึกษาพบว่ามีคนจำนวนมากดื่มน้ำน้อยเกินไปเมื่ออยู่ในที่ทำงาน

           3. ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนรับประทานอาหารกลางวัน จะช่วยลดอาการหิว และควบคุมปริมาณการบริโภคอาหารได้ดี
           4.ขณะเล่นกีฬา ควรเพิ่มปริมาณน้ำให้แก่ร่างกายอย่างสม่ำเสมอ โดยดื่มน้ำก่อนและระหว่างการออกกำลังกาย รวมทั้งหลังจากการออกกำลังกายด้วย เพื่อชดเชยเหงื่อที่สูญเสียไประหว่างการออกกำลัง

         ปริมาณน้ำที่ร่างกายคนเราต้องการไม่ต่ำกว่า 2 ลิตรต่อวัน โดยที่น้ำนี้อาจไม่ได้มีที่มาจากการดื่มน้ำเพียงอย่างเดียว อาจเป็นน้ำในส่วนประกอบของอาหารอื่นๆ ด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยการรับประทานของแต่ละคน ดังนั้น หากต้องการมีสุขภาพที่ดี จึงควรดื่มน้ำในปริมาณที่ร่างกายต้องการให้เพียงพอทุกวันเป็นประจำ มากกว่าที่จะรอจนร่างกายรู้สึกกระหายแล้วจึงดื่ม เป็นการทำสวยที่ไม่ต้อง "ลงทุน "


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์