โรคที่ผู้หญิงเป็นกันมาก(กระเพาะปัสสาวะอักเสบ)

โรคที่ผู้หญิงเป็นกันมาก(กระเพาะปัสสาวะอักเสบ)


โรคของผู้หญิง หมายความว่า ผู้หญิงเป็นกันมาก มักจะเกิดกับผู้หญิงทำงาน หรือนักศึกษา คนที่ต้องอยู่ในสายตาของผู้อื่น เป็นเพราะไม่เกิดกับตัวเอง ยังไม่สนใจ พอเป็นแล้วต้องปวดทรมานมาก โรคที่ว่านี้คือ โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ พอปวดปัสสาวะแล้วไม่ได้ถ่าย ทนรอจนกว่าจะได้กลับบ้าน หรือหมดเวลาทำงาน หรือเวลาเรียน ไม่กล้าลุกออกไปในขณะที่เข้าประชุม ติดต่อกับลูกค้า กำลังเดินทาง หรืออยู่ในห้องเรียน

ผู้หญิงขี้อาย ขี้เกรงใจ ไม่กล้าลุกออกจากห้องเรียน หรือที่ประชุม ทนปวดปัสสาวะจนหมดเวลาเรียน หรือจนเลิกประชุม บางทีกำลังอยู่บนรถ รถติดค้างอยู่ในรถนาน ปวดท้องปัสสาวะมาก แทนที่จะลุกออกไปเข้าห้องน้ำ กลับแก้ปัญหาด้วยการไม่ดื่มน้ำ เกิดปัญหาซ้ำซ้อนมากขึ้น


 

อาการแสดงว่า กระเพาะปัสสาวะอักเสบ คือ ปวดปัสสาวะมาก เมื่อถ่ายจะปวดมาก ปวดอยู่ตลอดเวลา ได้ถ่ายแล้วยังไม่หายปวด ต้องเข้าห้องน้ำตลอดเวลา บางทีไม่ลุกออกจากโถเลย นั่งอยู่อย่างนั้น ถ่ายบ่อยมากจนมีหยดเลือดออกมา ถ้าเป็นระยะจวนเวลามีประจำเดือน จะไม่แน่ใจว่าเป็นเลือดประจำเดือน หรือเลือดจากทางเดินปัสสาวะการปวดมากๆ แต่ไม่ได้ดื่มน้ำ ไม่มีน้ำปัสสาวะให้กลั่นออก จึงมีเลือดออกมาก จะต้องไปหาแพทย์กินยาและดื่มน้ำมากๆ เมื่อดื่มน้ำมากให้มีปัสสาวะ เลือดจะหยุดไปเอง

การดื่มน้ำมากๆ จึงทำให้ร่างกายสดชื่นแจ่มใสยิ่งถ่ายปัสสาวะบ่อย ยิ่งต้องดื่มน้ำมากๆ มีขวดน้ำติดตัวเมื่อจะออกจากบ้าน ต้องรักษาสุขภาพไว้ก่อนไม่ต้องอายในเรื่องไม่ควรอาย

ผู้หญิงเกือบทุกคนเคยกระเพาะปัสสาวะอักเสบน่าจะหมดสมัยผู้หญิงขี้อายได้แล้ว ถ้าจะทำงานได้ดี จะต้องมีสุขภาพดี ไม่มีอาการเจ็บปวด หรือไม่สบายที่ไหนเลย

การปวดท้องปัสสาวะตลอดเวลา เป็นอาการที่ทรมานมาก ต้องได้รับการรักษาโดยเร็วไตจะทำงานได้ดีเมื่อร่างกายได้รับน้ำเพียงพอ การอดน้ำ หรือดื่มน้ำน้อย จะทำให้ปัสสาวะมีสีเข้ม เมื่อมีสิ่งที่เป็นอันตรายอยู่ในร่างกาย ไตจะไม่อาจกรองออกได้หมด เมื่อเกิดอักเสบที่ส่วนใดในร่างกายก็ตาม จะต้องดื่มน้ำให้มาก จึงจะขับของเสียออกจากร่างกายได้มากและเร็ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์