ห้ามชายสูงอายุทิ้งกามารมณ์ ช่วยรักษาสุขภาพคง ดีทั้งกายใจ

ห้ามชายสูงอายุทิ้งกามารมณ์ ช่วยรักษาสุขภาพคง ดีทั้งกายใจ


วารสารการแพทย์อเมริกัน แจ้งว่า มีรายงานผลของการศึกษาพบว่า ถ้าหากผู้ชายสูงอายุวัยเกิน 55 ปีขึ้นไป ขยันทำการบ้านไว้ จะไม่ค่อยตกเป็นเหยื่อของโรค “นกเขาไม่ขัน”

คณะนักวิจัยโรงพยาบาล คณะแพทย์โรคระบบทางเดินปัสสาวะ มหาวิทยาลัยแทมเปียร์ ของฟินแลนด์ ได้ความรู้จากการศึกษามาจากกลุ่มผู้ชายสูงอายุฟินแลนด์ อายุอยู่ในระหว่าง 55-75 ปี จำนวน 989 รายว่า คนที่ไม่ค่อยขยันทำการบ้าน อาทิตย์หนึ่งยังไม่ได้สักครั้ง จะเป็นโรค “นกเขาไม่ขัน” มากกว่าเพื่อนที่สู้งานกว่ากันถึง 2 เท่า จนสามารถจะวางเป็นกฎได้ว่า โอกาสที่จะเป็นโรคนั้น เป็นปฏิภาคกลับกันกับความขยันเอาการเอางาน

ในบรรดากลุ่มตัวอย่างเกือบ 1,000 รายนี้ ยอดจำนวนคนขยันจะมีน้อยลงไปเรื่อย ส่วนใหญ่มักไม่ค่อยเอาเรื่องเอาราว อาทิตย์หนึ่งยังไม่ได้สักหนหนึ่ง มีมากที่สุดถึง 79 ราย ที่ยังพอไว้หน้ารักษาสถิติอาทิตย์ละ 1 ครั้ง มีอยู่แค่ 32 ราย และที่จัดว่าเป็นคนขยัน ทำสถิติสูงสุดได้ถึงอาทิตย์ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง เหลือเพียง 16 รายเท่านั้น รายงานการศึกษากล่าวสรุปว่า ผลการศึกษาส่อว่า การรักษาตนทางด้านกามารมณ์ ให้คงเส้นคงวาไว้ นอกจากจะช่วยไม่ให้เป็นโรค “นกเขาไม่ขัน” แล้ว ยังทำให้สุขภาพทั่วไป และคุณภาพชีวิตพลอยดีไปด้วย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์