ทึ่ง ! คริปโตไนต์ หินทำลายซูเปอร์แมนมีจริง

แร่ คริปโตไนต์

ที่มักจะดูดพลังจากยอดมนุษย์ขวัญใจชาวโลกอย่าง "ซูเปอร์แมน" ไม่เพียงแค่มีอยู่ในการ์ตูนและแผ่นฟิล์มเท่านั้นอีกต่อไป เมื่อนักธรณีวิทยาพบแร่ธาตุดังกล่าวในประเทศเซอร์เบีย

ที่มีส่วนประกอบของธาตุเคมี

คล้ายคลึงกันกับ "คริปโตไนต์" ในนิยาย อันมาจากนอกโลกที่ "เล็กซ์ ลูเธอร์" อริที่จองเวรกับซูเปอร์แมนอยู่เสมอ มักใช้แร่ชนิดนี้เป็นอาวุธที่เป็นจุดอ่อนของ ซูเปอร์แมน ในหนังซูเปอร์แมน รีเทิร์น

คริปโตไนต์คริปโตไนต์

ดร.คริส สแตนลี่ย์ นักแร่วิทยาแห่งพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในกรุงลอนดอนเปิดเผยว่า

"เราต้องระมัดระวังอย่างมาก เราไม่ต้องการจะทำให้ยอดมนุษย์ขวัญใจชาวโลกต้องถูกทำร้าย!" นักแร่วิทยาผู้นี้ได้เปิดเผยถึงความลับลักษณะเฉพาะของแร่ธาตุที่เพิ่งค้นพบชนิดนี้ว่า หลังจากที่ค้นคว้าทางอินเทอร์เน็ตพบว่ามีสูตรเคมี ได้แก่ ธาตุโซเดียม,แร่ลิเธียม,ธาตุโบรอน,ซิลิเคท , และ ไฮดรอกไซด์ ที่สัมพันธ์กัน

ผมทึ่งมากเลยที่ค้นพบทางวิทยาศาสตร์เหมือนกับสิ่งที่เขาเขียนไว้ ว่า

เป็นหินที่มีธาตุคริปโตไนต์อยู่ ซึ่งในหนังเรื่องซูเปอร์แมนรีเทิร์นนั้น 'เล็กซ์ ลูเธอร์' ได้ขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์

คริปโตไนต์คริปโตไนต์

โดยสารดังกล่าวได้รับการยืนยันว่า

เป็นแร่ธาตุตัวใหม่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่นักวิทยาศาสตร์แห่งพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในกรุงลอนดอนและสภาวิจัยแห่งชาติแคนาดาได้ทำการตรวจสอบ

ทั้งนี้ แร่คริปโตไนต์ของจริงเป็นสีขาว

มีลักษณะเป็นผงแป้ง ไม่มีสารฟลูออรีน และไม่มีสารกัมมันตรังสี ไม่เหมือนอย่างในการ์ตูนที่เป็นคริสตัลขนาดใหญ่สีเขียว โดยแร่ที่ค้นพบชนิดนี้ตั้งชื่อว่า "จาดาไรท์" และจะจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในกรุงลอนดอน ตามวันเวลาที่แน่นอนคือเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และอีกรอบในวันที่ 13 พฤษภาคม.

ขอขอบคุณ ข้อมูลที่มีประโยชน์จาก เว็บไซต์ นสพ.เดลินิวส์
เพื่อร่วมกันสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้บนโลกอินเตอร์เน็ต

ผู้มีบทความทางด้านวิทยาศาสตร์น่ารู้
สามารถส่งผลงานของท่านมาได้ที่ arunee@teeneemedia.com