จูบบรรลือโลก กลางไทม์สแควร์ ในสหรัฐอเมริกา


 จูบบรรลือโลก กลางไทม์สแควร์ ในสหรัฐอเมริกา

" จูบบรรลือโลก"

ผมเชื่อว่าหลายๆท่านคงเคยเห็นภาพของทหารเรือยืนจูบกับพยาบาล กลางไทม์สแควร์ ในสหรัฐอเมริกา ภาพนี้เป็นภาพที่โด่งดังภาพหนึ่งที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร LIFE เป็นภาพของวันสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่สอง แต่ภาพที่คนจับจ้องกลับกลายเป็นภาพของทหารเรือท่านหนึ่งยืนจูบกับพยาบาลสาวกลางไทม์สแควร์ เขาทั้งสองโด่งดังถึงขนาดได้ขึ้นปกนิตยสาร LIFE

ภายหลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้นมาเมื่อหลายปีก่อน กลับมีการนำข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวมาทำเป็นหนังสือชื่อ" The Kissing Sailor: The Mystery Behind the Photo ได้นำความจริงที่เกิดความเข้าใจผิดมานานหลายปีมาตีแผ่ถึงเรื่องราวของคนทั้งสองคนได้แก่ Freta Friedman(สุภาพสตรี) และ George Mendonsa(สุภาพบุรุษ)


ฟรีดแมนปัจจุบันเธออายุ 87 ปีอาศัยอยู่ในเมืองเฟรเดอริคเคาน์ตี้เธอพูดกับWTOP และถูกถามว่า 

" เพื่อนและครอบครัวของเธอรู้หรือไม่ว่าผู้หญิงในรูปถ่ายที่โด่งดังภาพนี้คือเธอ "

เธอตอบว่า " เพื่อนของฉันทุกคนรู้และไม่มีใครต่อว่าฉันเลย" ฟรีดแมนกล่าวตอนนั้นเธอมีอายุ 21 ปีในช่วงเวลาจูบที่น่าอายภาพนี้ เขาคว้าตัวฉันและจูบฉัน" ฟรีดแมนกล่าว " แต่มือของเขาแข็งแรงและใหญ่มากจนไม่มีทางที่ฉันจะออกไปได้ แต่เขาเป็นนักจูบที่ดี หรือเปล่าฉันก็ชักไม่แน่ใจ" เธอให้สัมภาษณ์ต่อไปว่า" ณ จุดนี้ฉันไม่สามารถตัดสินได้จริงเพราะ ฉันก็ไม่มีประสบการณ์เพียงพอที่จะรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น"

ส่วนGeorge Mendonsa บอกกับ Associated Pressว่าเขากำลังเปลี่ยนขบวน รถไฟในนครนิวยอร์กเมื่อเขาได้ยินข่าวว่าญี่ปุ่นยอมจำนน " เขาวิ่งออกไปที่ถนนแล้วฉันเห็นพยาบาลคนนั้นยืนอยู่ ผมวิ่งไปหาเธอแล้วจูบเธอเราทั้งสองคนไม่ได้พูดอะไรออกมาเลย"

 จูบบรรลือโลก กลางไทม์สแควร์ ในสหรัฐอเมริกา

จากเหตุการณ์นี้ได้มีการทำรูปปั้นชื่อ "Unconditional Surrender " หรือยอมแพ้อย่างไม่มีเงื่อนไข ซึ่งคนทั่วไปจะรู้จักกันในชื่อ "The Kiss" หรือ "จูบ " ใน San Diego ใกล้กับท่าเรือชื่อ Courtesy Port of San Diego เพื่อเป็นอนุสรณ์ของการจูบอันลือลั่นนี้

สรุปภาพนี้เป็นเรื่องของคนที่ไม่รู้จักกัน2 คน มายืนจูบกันกลางไทม์สแควร์ คนหนึ่งเป็นทหารเรืออีกคนเป็นนางพยาบาล ภาพนี้ทำให้คนทั่วโลกเข้าใจผิดมาตลอดว่าทั้งคู่เป็นคู่รักกัน

 จูบบรรลือโลก กลางไทม์สแควร์ ในสหรัฐอเมริกา


 จูบบรรลือโลก กลางไทม์สแควร์ ในสหรัฐอเมริกา

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB โมกขศักดิ์ท่องสยาม Mokkasak Travel Siam

 จูบบรรลือโลก กลางไทม์สแควร์ ในสหรัฐอเมริกา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์