เลดี้ได มัมมี่จีนอายุกว่า 2000 ปี ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในโลก


 เลดี้ได มัมมี่จีนอายุกว่า 2000 ปี ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในโลก

" เลดี้ได มัมมี่จีนอายุกว่า 2000 ปี ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในโลก"

Xin Zhui เสียชีวิตในปี 163 BC เมื่อพวกเขาพบเธอในปี พ.ศ.2514(ค.ศ.1971) ผมของเธอยังคงอยู่สภาพเดิมผิวของเธอนุ่มนวลต่อการสัมผัสและเธอมีเลือดแบบกรุ๊ป A ตอนนี้ Xin Zhui อายุมากกว่า 2,000 ปีหรือที่รู้จักกันในชื่อ Lady Dai เป็นหญิงมัมมี่ของราชวงศ์ฮั่นของจีน (206 BC-220 AD) ที่ยังคงมีผมของตัวเองนุ่มนวลน่าสัมผัสและมีเอ็นที่ยังคงงอเหมือนคนมีชีวิต เธอได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นมัมมี่มนุษย์ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในประวัติศาสตร์

Xin Zhuiถูกค้นพบในปีพ.ศ.2514(ค.ศ.1971) เมื่อคนงานขุดใกล้ที่หลบภัยทางอากาศใกล้ Changsha สะดุดข้ามหลุมศพขนาดใหญ่ของเธอ ช่องฝังศพของเธอมีสิ่งประดิษฐ์ล้ำค่ากว่า 1,000 รายการรวมถึงเครื่องแต่งหน้าเครื่องใช้ในห้องน้ำ เครื่องเขินหลายร้อยชิ้นและไม้แกะสลักรูป 162 ชิ้นซึ่งเป็นตัวแทนผู้รับใช้ของเธอแม้แต่ตอนตาย Xin Zhui ก็ยังได้รับอาหารมื้อสุดท้ายอีกด้วย โครงสร้างที่ซับซ้อนอันน่าประทับใจการเก็บรักษาความสมบูรณ์ของมันหลังจากเกือบ 2,000 ปีนับจากเวลาที่สร้างขึ้น 


สภาพร่างกายของ Xin Zhui เป็นสิ่งที่นักวิจัยประหลาดใจจริงๆเมื่อเธอถูกค้นพบเธอได้รับการเปิดเผยว่ารักษาผิวของคนที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่นุ่มนวลต่อการสัมผัสกับความชื้นและความยืดหยุ่น ผมเดิมของเธอถูกพบว่าอยู่ในสภาพเดิมรวมทั้งผมที่อยู่บนหัวของเธอและภายในโพรงจมูก เช่นเดียวกับคิ้วและขนตา นักวิทยาศาสตร์สามารถทำการชันสูตรศพในระหว่างที่พวกเขาค้นพบว่าร่างของเธออายุ 2,000 ปี เธอเสียชีวิตในปี 163 ปีก่อนคริสตกาล และอยู่ในสภาพคล้ายกันกับคนที่เพิ่งผ่านตายไปเมื่อไม่นานมานี้ อย่างไรก็ตามศพที่เก็บรักษาไว้ของ Xin Zhui ก็ถูกเปลี่ยนสภาพทันทีที่ถููกออกซิ เจนในอากาศสัมผัสกับร่างกายของเธอซึ่งทำให้เธอเริ่มแย่ลง ดังนั้นภาพของ Xin Zhui ที่เราเห็นในวันนี้ไม่เหมือนที่เราได้ค้นพบเธอครั้งแรก

นอกจากนี้นักวิจัยพบว่าอวัยวะทั้งหมดของเธอไม่บุบสลายและหลอดเลือดดำของเธอยังคงเป็นเลือดกรุ๊ปเอ หลอดเลือดดำเหล่านี้ยังแสดงการอุดตันเผยให้เห็นสาเหตุการตายของเธออย่างเป็นทางการคือหัวใจวายนอกจากนี้ยังพบโรคเพิ่มเติมอีกมากมายทั่วร่างกายของ Xin Zhui รวมถึงโรคนิ่วคอเลสเตอรอลสูง ความดันโลหิตสูงและโรคตับในขณะที่ตรวจสอบเลดี้ไดนักพยาธิวิทยายังพบเมล็ดแตงโมจำนวน 138 เม็ดในท้องและลำไส้ของเธอ โดยทั่วไปแล้วเมล็ดพันธุ์ดังกล่าวจะใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงในการย่อยจึงปลอดภัย จึงถือว่าแตงโมเป็นมื้อสุดท้ายของเธอกินในนาทีก่อนที่โรคหัวใจจะฆ่าเธอ

นักวิจัยให้เครดิตหลุมฝังศพที่ซับซ้อนซึ่งเลดี้ไดถูกฝังอยู่ Xin Zhui อยู่ลึกลงไปใต้ดินเกือบ 40 ฟุตภายในโลงศพที่ซ้อนกัน 4 ชั้น (ให้นึกถึง Matryoshka เมื่อคุณเปิดไปเจอตุ๊กตาขนาดเล็กที่สุด คุณก็จะพบกับศพมัมมี่จีนโบราณ )

 เลดี้ได มัมมี่จีนอายุกว่า 2000 ปี ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในโลก

เธอถูกห่อด้วยผ้าไหมยี่สิบชั้นและร่างของเธอถูกพบของเหลวถึง 21 แกลลอน "ของเหลวที่ไม่รู้จัก" ที่ผ่านการทดสอบว่ามีสภาพเป็นกรดเล็กน้อยและมีร่องรอยของแมกนีเซียม ดินที่มีลักษณะคล้ายกะปิหนาหนาปูพื้นและเต็มไปด้วยถ่านดูดซับความชื้นและปิดผนึกด้วยดินทำให้ทั้งออกซิเจนและแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดการสลายตัวออกจากห้องนิรันดร์ของเธอ ด้านบนถูกผนึกด้วยดินอีกสามฟุตเพื่อป้องกันน้ำจากการเจาะโครงสร้างแม้ว่าเราจะรู้ทั้งหมดนี้เกี่ยวกับการฝังศพและความตายของ Xin Zhui แต่เรารู้เพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับชีวิตของเธอ เลดี้ไดเป็นภรรยาของหลี่ฉางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหลี่ (มาร์ควิสแห่งได) และเธอเสียชีวิตตั้งแต่อายุ 50 ปี

ซึ่งเป็นผลมาจากความชอบกินมากเกินไป หัวใจจึงหยุดเต้นเป็นเหตุที่ฆ่าเธอ เชื่อกันว่าเกิดจากความอ้วนตลอดชีวิตการขาดการออกกำลังกายและอาหารที่อุดมสมบูรณ์และเกินความจำเป็นอย่างไรก็ตามร่างกายของเธออาจจะเป็นศพที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ตอนนี้ Xin Zhui ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ประจำจังหวัดหูหนานและเป็นงานวิจัยของพวกเขาในการเก็บรักษาศพ

 เลดี้ได มัมมี่จีนอายุกว่า 2000 ปี ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในโลก

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB บันทึกประวัติศาสตร์

 เลดี้ได มัมมี่จีนอายุกว่า 2000 ปี ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์