เรื่อง เล็บ ๆ

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง แต่ถ้าอยากให้เสน่ห์แรงงงง ต้องให้ความสำคัญกับ “เล็บ” น้อยๆ ของคุณด้วย (เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย?!!)

เกี่ยวสิ...ไม่ว่าจะเป็นเล็บมือเล็บเท้า ล้วนเป็นส่วนสำคัญในการเชิดชูเสน่ห์และบุคลิกภาพไม่แพ้ใบหน้า ต่อให้หน้าตาสวยงามเพียงใด แต่ถ้ามีเล็บมือเล็บเท้ายับเยิน แห้งกร้าน ซีดเหลือง ก็ดับฝันความงามของสาวๆ ได้เหมือนกัน คริ ๆ ^^~

ธรรมชาติของเล็บ

- สาวๆ รู้หรือไม่ว่าเนื้อเล็บอันแข็งแกร่งนั้นมีน้ำเป็นองค์ประกอบหลัก เมื่อใดก็ตามที่ระดับน้ำลดต่ำจะทำให้เล็บมีสภาพเปราะและหักง่าย ดังนั้น วิธีการดูแลรักษาสุขภาพเล็บง่ายๆ จึงทำได้ด้วยการดื่มน้ำให้มากๆ ควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารจำพวกปลา และผักใบเขียวที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ในการบำรุงเล็บ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีเล็บสวยและแข็งแรงแล้ว

- หากสาวๆ คนใดเกิดอุบัติเหตุจนทำให้เล็บแสนสวยหลุดออกไป ไม่ต้องตกใจเพราะเล็บใหม่จะงอกขึ้นมาแทนที่เองภายในเวลา 6 เดือน แต่หากสาวๆ รอไม่ไหว และอยากให้เล็บของคุณขึ้นเร็วทันใจ แนะนำให้หมั่นเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม จำพวกเนื้อปลาและนม หรือขนมเจลลีที่มีส่วนผสมของเจลาติน ซึ่งมีส่วนช่วยซ่อมแซมและสร้างการเจริญเติบโตให้กับเล็บ

คล็ดไม่ลับสำหรับเล็บสวยๆ

- ก่อนทาเล็บให้ลงครีมบำรุงมือและเล็บควบคู่ไปกับการทาน้ำยาเคลือบเล็บที่มี ส่วนผสมของ Toluene-Free เพื่อป้องกันเล็บซีดเหลืองและปกป้องเล็บก่อนลงสีทุกครั้ง ที่สำคัญเทคนิคนี้ยังช่วยปรับแก้ปัญหาคนที่มีเล็บตะปุ่มตะป่ำไม่เรียบเนียน ให้มีพื้นเล็บที่ราบเรียบก่อนลงสีสันอีกด้วย

- หากสาวคนใดประสบปัญหากับการมีสีเล็บที่ไม่ขาวอมชมพู และมีคราบสกปรกติดตามเล็บอยู่โดยทั่วไปแล้ว สามารถแก้ปัญหาได้ง่ายมากๆ ด้วยการนำมะนาว 1-2 ซีก มาถูเล็บไปมา เพียงเท่านี้เล็บสะอาดสดใสแล้ว

- สาวๆ ที่เผชิญปัญหาผิวสัมผัสหยาบกร้านทั้งมือและเล็บ หรือเล็บไม่แข็งแรงเปราะและหักง่าย ก่อนเข้านอนให้นวดมือเบาๆ ด้วยครีมบำรุงสูตรเข้มข้นที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ จากนั้นให้ใส่ถุงมือนอน เพียงเท่านี้คุณจะพบกับผิวพรรณที่สดใสและอ่อนนุ่มรับเช้าวันใหม่ เพราะประโยชน์จากการนวดช่วยเสริมการไหลเวียนโลหิต และประโยชน์จากการใส่ถุงมือเพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยไป

- ทำความสะอาดใต้เล็บด้วยคอตตอนบัดสะอาดจุ่มโทนเนอร์ที่มอบความชุ่มชื้นเพื่อ ป้องกันการเกิดเชื้อราใต้เล็บ และบำรุงเล็บในส่วนที่ยากจะเข้าถึง

- ก่อนทาเล็บต้องเขย่าขวดยาทาเล็บก่อนทุกครั้ง เพื่อให้ชั้นสีได้กระจายตัวและเข้ากันเป็นเนื้อเดียว ส่งผลให้เมื่อทาแล้วสีสวยสม่ำเสมอ อีกทั้งตอนทาเล็บให้หลีกเลี่ยงการใช้วัสดุประเภทสำลี หรือที่เป็นใยๆ เพราะเศษใยสำลีเหล่านั้นจะเข้าไปติดในสียาทาเล็บที่ทา ทำให้ไม่สวย และควรทายาเคลือบเล็บเพื่อรักษาสีสันของเล็บให้สวยทน ที่ห้ามเด็ดขาด คือ ไม่ควรใช้ลมร้อนจากไดร์เป่าผมในการทำให้สียาทาเล็บแห้ง เพราะความร้อนจะไปทำให้สีหลุดลอกง่าย

- สาวๆ ที่ทาเล็บบ่อย ควรปล่อยสีเล็บเป็นธรรมชาติซะบ้าง ควบคู่กับการทาครีมบำรุงสักประมาณ 3-4 วัน ก่อนการลงสีใหม่ เพราะการทาสีเล็บโดยไม่ให้เล็บได้มีเวลาหายใจจะทำให้เล็บอ่อนแอ เล็บเหลือง ขอบเล็บไม่แข็งแรง เพราะต้องทนกับสารเคมีของสีเคลือบเล็บ และน้ำยาล้างเล็บที่ใช้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์