อุทาหรณ์สอนใจยามไปแบงค์

อุทาหรณ์สอนใจยามไปแบงค์



แม้ว่าในปัจจุบันนี้ บรรดาธนาคารต่าง ๆ จะพร้อมใจกันอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการด้วยการติดตั้ง เครื่องทำธุรกรรมการเงินโดยอัตโนมัติแล้วก็ตาม แต่เราก็เชื่อว่า ยังมีอีกหลากหลายคนที่ยังนิยมไปธนาคารด้วยตัวเองอยู่ดี



ซึ่งบางคนก็เห็นว่าปลอดภัย อบอุ่นใจมากกว่าการใช้เครื่องอัตโนมัติ แถมยังมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือในเวลาที่คุณไม่เข้าใจในรายละเอียดต่าง ๆ อีกด้วย แต่ถึงกระนั้นบางครั้งก็อาจจะมีข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยที่คุณอาจจะไม่รู้ตัว และบางครั้งคุณก็อาจจะไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้ด้วยซ้ำ


เช่น ได้เงินไม่ครบตามจำนวน ในกรณีที่คุณเบิกเงินสดเป็นจำนวนเงินเยอะ ๆ นั้น แน่นอนว่าคุณจะได้รับเงินเป็นปึก ๆ มาอย่างแน่นอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีเครื่องตรวจนับธนบัตรให้ลูกค้าได้เห็นอย่างชัดเจนที่เคาร์เตอร์บริการอยู่แล้ว ถึงกระนั้น แม้ว่าคุณจะเห็นว่าเครื่องนับเงินถูกต้อง ก็อย่าลืมเช็คอีกครั้งเมื่อได้รับเงินจำนวนนั้นมา

เพราะบางทีอาจจะมีข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น อาจจะมีแบงค์ห้าร้อย แทรกเข้ามาอยู่ในปึกเงินที่มีแต่แบงค์พันอยู่ด้วยก็ได้


เพราะฉะนั้นทางที่ดี เมื่อได้รับเงินมาก็ควรจะตรวจนับ หรือเช็คให้ดีเสียก่อนเพื่อป้องกันความผิดพลาด เพราะไม่เช่นนั้นคุณจะต้องเสียเวลากลับมาที่ธนาคารอีกครั้ง และต้องเสียเวลาตรวจสอบกับทางธนาคารอีกครั้งหนึ่ง



จริงอยู่ที่ว่าเรื่องเช่นนี้นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ เพราะแต่ละธนาคารต่างก็มีความระมัดระวังในเรื่องนี้กันดีอยู่แล้ว แต่ก้อย่าลืมว่า สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง เพราะฉะนั้นยอมเสียเวลานิด ๆ หน่อย ๆ ตรวจนับเงินต่อหน้าเจ้าหน้าที่ที่ธนาคาร ทุก ๆ ครั้งให้ติดเป็นนิสัยก็จะดีกว่านะคะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์