สุดยอดคดีฆาตกรรม ในห้องปิดตาย ?! ที่เคยเกิดขึ้นจริง


หลายคนอาจจะเคยได้ยินคดีฆาตกรรมในห้องปิดตายจากนิยายสืบสวนสอบสวน ที่ฆาตกรไม่มีทางเข้าออกหนีจากห้องที่ก่อเหตุได้ แต่เรื่องราวต่อไปนี้คือคดีฆาตรกรรมในห้องปิดตายที่เกิดขึ้นจริง และยังไม่มีใครสามารถไขคดีปริศนาเหล่านี้ได

1.คดี โรส แดรกคูล

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อต้นปีศตวรรษที่ 19 ที่ประเทศฝรั่งเศส สถานที่เกิดคดีเป็นชั้นบนสุดของอพาร์ตเมนต์ใกล้ๆ มองมาร์ตัลในกรุงปารีส ภายในห้องนั้นมีหญิงสาวชื่อโรส แดรกคูลพักอยู่ในห้องที่สูง20เมตร แต่เกิดผิดสังเกตตรงที่ เธอนอนไม่ตื่นจนถึงเที่ยง ตำรวจจึงพังประตูเข้าไปในห้อง โรสยังนอนอยู่บนเตียง แต่พบแผลถูกแทงที่หน้าอก มีดที่แทงนั้น ยังปักคาทะลุไปข้างหลังราวกับว่าถูกแทงจนสุดกำลัง


ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบห้องพักก็พบว่า หน้าต่างห้องล็อคจากด้านในและลงกลอนอยู่ รวมไปถึงประตูและห้องนี้ไม่มีห้องลับมีทางเดียงที่จะเข้า
ออกได้คือทางท่อระบายอากาศ แต่ก็แคบเกินกว่าที่คนจะเข้าออกได้ ถือเป็นคดีที่แปลกมาก อีกทั้งไม่มีของถูกขโมยและผู้ตายก็ไม่มีศัตรูอีกด้วย !



2.ร่องรอยรูใหม่

ในสมัยปี ค.ศ.1880พบศพ ภรรยาของแฮร์ คอนราด พ่อค้าในเมืองเบอร์ลิน และลูกของเขาถูกฆ่าในห้องเก็บของใต้ถุนบ้าน ในห้องปิดตายที่มีประตูห้องที่ทั้งหนักทั้งแข็งแกร่งและไม่มีรูกุญแจ ไม่มีช่องว่างใดๆ ให้รอดผ่านเลย หรือแม้กระทั้งกระดาษก็ไม่สามรถลอดผ่านได้อีกทั้งยังมีการใส่กลอนล็อกจากด้านในอย่างแน่นหนา

ดังนั้นทำใหคนพุ่งเป้าว่าผู้ต้องสงสัยคือ แฮร์ คอนราดนั้นแหละ แต่เขาทำได้อย่างไรทั้งๆ ที่ห้องที่ล็อกจากด้านในและจากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า ที่ประตูห้องปิดตายนั้นมีรูที่เล็กมากๆ ปรากฏเหนือสลักเกลียวบนประตู(เล็กขนาดต้องใช้เลนส์ประสิทธิภาพสูงส่อง) รู นั้นถูกเจาะขึ้นมาใหม่โดยใช้ความร้อนซึ่งคนเจาะก็คือฆาตกรแน่นอน และเขาเจาะเพื่อสามาถสอดขนม้าหรือเยื่อบางๆ ผ่านเข้าไปและเพื่อใช้ทริคลงสลักกลอนให้ล็อกภายในทั้งๆ ที่ตัวเองอยู่ข้างนอกได้ไงละ!ส่วนทริคนี้คอนราดยอมรับว่าเอามาจากนิยายลึกลับนั่นเอง !

ขอบคุณรูปภาพจาก dvdbeaver.comขอบคุณรูปภาพจาก dvdbeaver.com


3.คดีลอบปลงพระชนม์ดัชเชสเอลิซาเบธแห่งบาวาเรีย

วันที่ 10 กันยายน 1898 ดัชเชสเอลิซาเบธแห่งบาวาเรีย กำลังทรงประทับอยู่ ณ เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์พร้อมด้วยนางกำลังคนสนิทบริเวณทะเลสาป จู่ๆทรงถูก ฆาตกรรมโดยนักอนาธิปไตยนิยมชื่อ ลุยกิ ลูเชนี(Luigi Lucheni) ในห้องปิดตายอย่างไม่น่าเชื่อ 

เมื่อพระองค์นอนตายใน กระท่อมที่ปิดตายประตูถูกล็อกด้านใน หน้าต่างถูกปิดล็อกหมดทุกบาน แต่ฆาตรกรไม่ได้ทำทริคสักอย่างเพียงใช้มีดแทงกลางพระหทัยเท่านั้นแต่แผลนั้นไม่ได้ทำให้พระองค์เสียชีวิตทันที พระองค์ทรงพยายามเดินขอความช่วยเหลือจนเข้าไปกระท่อมแห่งหนึ่งใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ ก่อนที่พระองค์จะตายอย่างช้าๆ ในเวลาต่อมา ซึ่งพระองค์หารู้ไม่ว่าพระองค์ดันใส่กุญแจล็อกประตูกระท่อมที่ด้านหลัง ทำให้กลายเป็นกระท่อมปิดตายในที่สุด


ขอบคุณรูปภาพจาก istorie-pe-scurt.roขอบคุณรูปภาพจาก istorie-pe-scurt.ro


4.คดีความลึกลับที่ไม่สามารถหาคำตอบได้(insoluble mystery)

เหตุเกิดวันที่ 9 มีนาคม 1929 นางล็อกแลนด์ สมิธได้ยินเสียงกรีดร้องอย่างโหยหวนและเสียงหวดจากร้านซักแห้งบ้านเลขที่ 5 ของมหานครนิวยอร์กเธอได้แจ้งตำรวจให้ไปค้นหาต้นตอของเสียงกรีดร้องนั้นปรากฏว่า ประตูร้านนั้นปิดตายอย่างแน่นหนาจากด้านใน ยกเว้นหน้าต่างบานเล็กบานหนึ่งที่อยู่เหนือประตูบานใหญ่นั้นที่มีไว้ให้หมา แมวหรือจดหมายลอด ซึ่งตำรวจจึงส่งเด็กเล็กๆ เข้าไปเปิดประตู และเมื่อสำรวจภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ก็พบนายไอสิดอร์ ฟิงก์(Isidore Fink) นอนตายอยู่บนพื้นห้อง ในสภาพที่ถูกยิงบริเวณหน้าอก 2 นัดและอีกหนึ่งนัดทะลุฝ่ามือซ้ายของเขา และมีกระเป๋าเงินพร้อมเงินสดจำนวนมากยังอยู่ในกระเป๋า

ที่น่าประหลาดใจ และชวนสงสัยคือฟิงก์ถูกฆ่าโดยฝีมือใคร และฆาตกรหลบหนีออกไปทางด้านไหนและเมื่อตรวจสอบวิถีกระสุนปืนก็พบว่า ฆาตกรจ่อยิงนายฟิงก์ในระยะเผาขน จึงเป็นไปไม่ได้ว่าฆาตกรจะยิงนายฟิงก์จากด้านนอกร้าน ทำให้คดีนี้ยังคงเป็นปริศนาไม่สามารถหาคำตอบได้จนถึงปัจจุบัน

ขอบคุณรูปภาพจาก listverse.comขอบคุณรูปภาพจาก listverse.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์