Jack‬ the Ripper : นักฆ่าจอมชำแหละ ฆาตกรต่อเนื่องชื่อดังก้องโลก

ในปี 1888 เขาลงมือกับโสเภณีอย่างน้อย 5 ราย หรืออาจมากกว่านั้นในเขตพื้นที่ไวท์ชาเพิล (Whitechapel) กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการลงมือที่โหดเหี้ยมและไร้ซึ่งสรรพเสียงใดๆ โดยเริ่มจากการเชือดคอด้วยมีดที่คมกริบ และทุกศพจะโดนชำแหละร่างกายทั้งแหวะท้อง ลากไส้ แขวนเครื่องใน เฉือนไต และแขวนศพบนกำแพง ทำให้ตำรวจสงสัยว่าฆาตกรอาจเป็นเป็นบุคคลที่อยู่ในวงการการแพทย์ เพราะการฆ่าและชำแหละเหยื่อในแต่ละครั้งทำให้เห็นว่ามีความรู้ด้านกายวิภาคเป็นอย่างดี
โดยเริ่มลงมือครั้งแรกในวันที่ 31 สิงหาคม 1888 และตามด้วยเหยื่อรายที่ 2 ในวันที่ 8 กันยายน1888 ต่อมา 25 กันยายน 1888 มีจดหมายส่งถึงสำนักข่าวเซ็นทรัล ลงนาม "Jack the Ripper" ว่าจะตัดหูของผู้หญิงส่งไปให้ วันที่ 30 กันยายน 1888 เกิดฆาตกรรม 2 รายติดภายในเวลาไล่เลี่ยกัน 1 ตุลาคม 1888 มีไปรษณียบัตร "แจ๊คจอมซ่าส์" ถึงสำนักข่าวเดิม แต่สงสัยว่าไม่ใช่ของ Jack ตัวจริง 16 ตุลาคม 1888 มีพัสดุลงชื่อ "จากนรก" ส่งไตครึ่งซีก ไปให้กรมตำรวจบอกว่าไตอีกครึ่งซีกนั้นตนได้ทอดกินไปแล้ว รสชาติอร่อยเหาะสุดๆ ต่อมา 9 พฤศจิกายน 1888 เกิดคดีฆาตกรรมหญิงโสเภณีซึ่งคาดว่าเป็นเหยื่อรายสุดท้าย จากนั้น Jack the Ripper ก็หยุดลงมือโดยที่ไม่มีใครสามารถจับเขาได้เลย แต่ก็ยังมีคดีที่เกิดขึ้นคล้ายกันเชื่อว่าเลียนแบบ Jack the Ripper เพราะการฆ่านั้นไม่โหดเหี้ยมพอ
การที่ Jack the Ripper มักจะหายเข้าไปในมุมมืดทุกทีนั้น ทำให้ไม่มีใครเห็น Jack แบบจะ ๆ สักที แต่จากการให้ปากคำของพยาน และหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว สามารถระบุรูปพรรณสัณฐานคร่าว ๆ ได้ คือ Jack เป็นคนรูปร่างผอมสูง ใส่หมวกทรงสูง เสื้อคลุมยาวสีดำ ถนัดซ้าย ท่าทางที่ค่อนข้างคล่องแคล่วแลดูเป็นผู้ดี และที่สำคัญน่าจะฉลาดเพราะพี่แกเล่นเชือดเหยื่อไม่เคยพลาดสักราย ด้วยลักษณะดังกล่าวทำให้มีผู้ต้องสงสัยถึง 10 รายด้วยกัน แต่ที่น่าจับตามองคือ มองตากูว์ จอห์น ดรูอิทท์ จบจากมหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ดด้วยเกียรตินิยมอันดับ 3 ในช่วงที่คนในครอบครัวป่วยด้วยอาการทางจิตและชีวิตของเขาตกต่ำนั้นตรงกับช่วงที่ Jack the Ripper ออกอาละวาดพอดี แต่ต่อมา 31 ธันวาคม1888 มองตากูว์ถูกพบเป็นศพขึ้นอืดในแม่น้ำเทมส์ ทำให้ข้อสงสัยที่ว่ามองตากูว์ คือ Jack the Ripper เป็นอันตกไป
อีกคนที่ถูกสงสัยคือ อารอน โคสมินสกี้ ช่างตัดผมชาวยิวผู้มีอาการป่วยทางจิต จากการให้ปากคำของพยานบอกว่านายนี่แหละคือคนร้าย แต่เขาถูกส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการทางจิตในปี 1890 และและเสียชีวิตในปี 1919 และผู้ต้องสงสัยที่น่าจับตามองรายสุดท้ายคือ เซอร์วิลเลี่ยม กัลล์ แพทย์หลวงขององค์ราชินีเป็นหมอที่นับหน้าถือตาในสมัยนั้น แต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนสติไม่ดี ซึ่งภรรยาของเซอร์วิลเลี่ยมก็ยอมรับว่าในช่วงที่ Jack the Ripper ออกอาละวาดนั้นสามีของเธอเป็นต้องหายตัวจากบ้านทุกครั้งไป เซอร์วิลเลี่ยมจึงถูกนำตัวส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา และแล้วคดีก็จบลงโดยที่ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วใครคือ Jack the Ripper กันแน่

Jack‬ the Ripper : นักฆ่าจอมชำแหละ ฆาตกรต่อเนื่องชื่อดังก้องโลก

ที่มา Facebook :: คดีพิศวง - ตำนาน

Jack‬ the Ripper : นักฆ่าจอมชำแหละ ฆาตกรต่อเนื่องชื่อดังก้องโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์