‘ปีเตอร์ ทริปป์’ ผู้ท้าพิสูจน์ใช้ชีวิต โดยไม่นอน 200 ชม.

‘ปีเตอร์ ทริปป์’ ชายผู้ท้าพิสูจน์การใช้ชีวิต โดยไม่นอนนาน 200 ชั่วโมง

หลายคนคงเคยเผชิญกับการต้องอดหลับ อดนอน ซึ่งส่วนใหญ่ก็น่าจะเกิดขึ้นแค่วันเดียวหรืออาจจะมากกว่านั้น แต่เชื่อได้เลยว่าไม่มีใครมากไปกว่า “ปีเตอร์ ทริปป์” ชายผู้ที่ทำสถิติไม่นอนนาน 8 วัน หรือกว่า 200 ชั่วโมง แน่นอน!!!
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในปี 1959 เมื่อดีเจชื่อดัง ปีเตอร์ ทริปป์ ตัดสินใจจะจัดกิจกรรมหาเงินเพื่อช่วยการกุศล โดยที่เขาจะเข้าไปอยู่ในตู้กระจกซึ่งอยู่ใจกลางไทม์ สแควร์ ในนิวยอร์ค และจัดรายการวิทยุโดยไม่หลับเลยเป็นเวลา 200 ชั่วโมง ซึ่งหากทำได้จริง นอกจากจะได้เงินเพื่อการกุศลแล้ว เขายังจะได้เป็นผู้ทำลายสถิติมนุษย์ที่อดนอนได้นานที่สุดในโลกอีกด้วย

ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีนักวิทยาศาสตร์ และหมอที่คอยเฝ้าสังเกตเขาตลอดเวลาเพื่อทำการศึกษาถึงสภาวะการอดนอนของ มนุษย์ และจะสังเกตแม้กระทั่งการอาบน้ำเพราะเขาอาจจะหลับได้

ผ่านไป 3 วันแรก ปีเตอร์ จัดรายการได้เป็นปกติ เขาพูดคุยกับผู้ฟังจากทางบ้านอย่างสนุกสนาน และแล้วหลังจากนั้นพฤติกรรมของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป ปีเตอร์เริ่มหงุดหงิดใส่คนรอบข้าง ครั้งหนึ่งเขามีด่าทอรุนแรงใส่ช่างตัดผมส่วนตัวที่ตัดผมเขามาแล้วกว่า 20 ปีจนตัวเองถึงกับร้องไห้และบอกว่าจะไม่ตัดผมกับช่างคนนี้อีก ต่อมาอาการของเขาก็แปลกขึ้นอีกเขารู้สึกว่าตัวเองหนาวมากๆ เขาขอเสื้อกันหนาวมาใส่หลายชั้นจนดูเหมือนชาวเอสกีโม โดยที่คนอื่นใส่แต่เสื้อยืดธรรมดาตัวเดียว

‘ปีเตอร์ ทริปป์’ ผู้ท้าพิสูจน์ใช้ชีวิต โดยไม่นอน 200 ชม.

หลังจากผ่านไปสี่วัน เขาเริ่มมีอาการประสาทหลอน เขาเห็นว่ามีแมงมุมมาเกาะที่รองเท้าของตัวเอง เห็นหนูและแมววิ่งไปมา และมีปัญหาเกี่ยวกับตัวเลข เขาคิดคำตอบของการบวก-ลบเลขง่ายๆไม่ออก หรือแม้กระทั่งการนับเลขก็เป็นปัญหา

หลังจากอดนอนไปแล้ว 120 ชั่วโมง เขาก็เริ่มมีอาการประสาทหลอน เห็นเปลวไฟออกมาจากตู้เสื้อผ้า ขณะกำลังจะแต่งตัว และเขาเชื่อว่าเป็นฝีมือของนักวิทยาศาสตร์ในกิจกรรมนี้แกล้งเขาเพื่อไม่ให้ เขาทำภารกิจนี้สำเร็จ แล้วก็วิ่งออกไปอยู่กลางถนน

แต่อย่างไรก็ตามภารกิจการเป็นดีเจ อดนอนจัดรายการวิทยุของเขาก็ดำเนินต่อไป แต่คนอื่นๆและผู้ฟังจากทางบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพฤติกรรมของเขา เปลี่ยนไป

จนถึงวันสุดท้ายของภารกิจ อาการของเขาก็หนักขึ้น เขาบอกกับทุกคนว่าตัวเองไม่ใช่ ปีเตอร์ ทริปป์ แต่เป็นคนที่ปลอมตัวเป็น ปีเตอร์ ทริปป์ และนอกจากนี้ยังจำภรรยาตัวเองไม่ได้

‘ปีเตอร์ ทริปป์’ ผู้ท้าพิสูจน์ใช้ชีวิต โดยไม่นอน 200 ชม.

เมื่อจบกิจกรรมการอดนอนเพื่อการ กุศล 200 ชั่วโมงนี้ ปีเตอร์ ทริปป์ ก็นอนหลับอยู่นานถึง 24 ชั่วโมงเต็มๆ และเมื่อตื่นขึ้นมา เขาก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขาก็ใช้ชีวิตได้ปกติ ร่างกายของเขาไม่ได้เจอผลกระทบอะไร แต่ดูเหมือนสิ่งที่เขาพูดมาจะไม่ใช่เรื่องจริง เพราะหลังจากนั้นเขาก็หย่ากับภรรยา ถูกให้ออกจากงานดีเจ และเพื่อนๆของเขาก็ต่างพูดเหมือนกันว่าเขาไม่ใช่ ปีเตอร์ ทริปป์ คนเดิม

‘ปีเตอร์ ทริปป์’ ผู้ท้าพิสูจน์ใช้ชีวิต โดยไม่นอน 200 ชม.

ที่มา: internationalskeptics


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์