หญิงสาวถูกขังลืมกว่า 25 ปีเพียงเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องของแม่เธอเอง

วันที่ 23 พค.1901 รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมฝรั่งเศส ได้รับจดหมายที่ไม่ระบุชืิ่อผู้ส่งฉบับหนึ่งมีใจความโดยย่อว่า "มีผู้หญิงคนหนึ่งถูกขังไว้ในบ้านที่ตั้งอยู่ในย่านคนรวย ในเขตพอยเตอร์ส ในบ้านของมาดาม มอนนิเยร์มากว่า25ปี" ..

เมื่อตำรวจไปตามที่อยู่ในจม.ก็พบกับ ม่ายวัย 75 ปี มาดาม หลุยส์ มอนนิเยร์ เดมาร์คอนเนย์ และลูกชายของเธอ มาร์เซล มอนนิเยร์ นักเรียนกฏหมาย ซึ่งบ้านนี้เป็นที่นับถือ และมีฐานะอยู่ในขั้นดีเลยทีเดียว เมื่อตำรวจบุกเข้าไปในบ้าน ก็พบกับ แบลนเช มอนนิเยร์ ถูกขังไว้ในห้องชั้นบน นอนอยู่ท่ามกลางของเสียและเศษอาหารบนเตียง ตัวผ่ายผอม เหลือน้ำหนักไม่ถึง30กก. ตัวเปลือยเปล่าและไม่เห็นเดือนเห็นตะวันมากว่า 24 ปี มีเพื่อนเป็นหนู ที่เธอเอาเศษขนมปังให้พวกมันเป็นอาหารเธอจึงถูกรีบนำตัวไปส่งรพ.ในขณะที่เเม่ของเธอนั่งอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาวในห้องนั่งเล่น ..

เรื่องที่เเม่ของเธอจับเธอขังนั้น เปิดเผยมาว่า เธอหลงรักกับนักกฏหมาย ผู้มีอายุมากกว่าและตั้งใจจะเเต่งงานกับเขา ซึ่งเเม่ของเธอไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะคนรักของเธอไม่ได้ร่ำรวยอะไรเลยแม่ของเธอจึงจับเธอขังไว้ในห้อง จนกว่าเธอจะเลิกคบกับผู้ชายคนนั้น แต่เธอก็ไม่เปลี่ยนใจ .. (ซึ่งระหว่างที่เธอถูกขังอยู่นั้น คนรักของเธอก็ตายไปในปี 1885 เเล้ว )

หลังจากที่พบเเบลนเช แม่ของเธอก็ถูกจับในอีกวันถัดมา และตายไปในอีก 15 วันถัดมา ซึ่งประโยคสุดท้ายที่เธอพูดคือ "อาเเบลนเช่ที่น่าสงสารของฉัน.." ส่วนพี่ชายของเธอ มาร์เซล ถูกตัดสินว่าผิด และถูกโทษจำคุก 15 เดือน ในวันที่ 7 ต.ค.1901


แต่เขาก็ยื่นอุทรณ์ทันที และผลก็คือเขาไม่มีความผิด(?) จึงไม่ต้องรับโทษใดๆ แบลนเช่ มอนนิเยร์ ได้รับการรักษาจนสุขภาพดีขึ้น แต่สุขภาพทางจิตก็ไม่ดีขึ้นเลย

เธอตายใน รพ.โรคประสาทในปี 1913, 12 ปีหลังจากที่เธอถูกพบตัวนั่นเอง RIP.Poor Blanche ...

หญิงสาวถูกขังลืมกว่า 25 ปีเพียงเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องของแม่เธอเอง

ที่มา:BY Another World. 

หญิงสาวถูกขังลืมกว่า 25 ปีเพียงเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องของแม่เธอเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์