เปิดตำนาน!! เสือแป้นฉาย ขุนโจรที่ฆ่าไม่ตาย ฟันคอยังไงก็ไม่ขาด

หนึ่งตำนานโจรเสือร้าย ราชบุรี เราเอง ที่น้อยคนจะรู้ !!.
ถอนอาถรรพณ์เพื่อบั่นคอเสือเเป้น ราชบุรี

ขอย้อนหลังกลับไปในอดีดที่เมืองราชบุรี.ทุกคนต้องได้ยินกิตติศัพท์ ของขุนโจรกระเดื่องชื่อคือ เสือเเป้น จอมโจรเเห่งลุ่มน้ำเเม่กลอง เรียกว่าตั้งเเต่ราชบุรี สมุทรสงคราม ขนาดเด็กกำลังร้องให้ ถ้าพูดว่าไอ้เสือเเป้น มาเด็กหยุดร้องทันที ดังไหมขนาดเด็กยังกลัวขี้หดตดหาย ในขณะที่เสือเเป้นฉายยังไม่หันเหชีวิต มาเป็นเสือปล้น ตอนนั้นเสือเเป้น เป็นลูกศิษย์ ของ หลวงพ่อห้อง วัดช่องลม เเละได้รับการสักยันต์...พระโมคคัลลานะ...จากท่าน

กาลเวลาต่อมา เสือเเป้นถูกความกดดันหลายสิ่งหลายอย่าง จึงต้องหันเหมายึดอาชีีพเป็นโจรเที่ยวปล้นระดมชาวบ้านชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว ถึงเเม้เจ้าหน้าที่จะออกปราบปรามเคยประทะ กับเสือเเป้นเเบบประจันบาน เเต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรเสือเเป้นได้ เพราะว่าหนังดีคืิอ...คงกระพัน..
อาวุธทุกชนิดของเจ้าหน้าที่ ไม่สามารถทำอันตราย เเม้เเต่ผิวหนังของเขาได้ เสือเเป้นจึงหลุดรอดมาทุกครั้ง ในที่สุดทางการจึงวางเเผน โดยให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกับสมุนเสือเเป้น ใช้วิธีจ้างให้ลูกสมุนทำร้ายให้สลบ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปจับกุมโดยง่ายดาย ลูกสมุนของโจรพอเห็นเงินก้อนใหญ่เลยเกิดความโลภ จึงวางเเผนทรยสต่อลูกพี่ ตอนเสือเเป้นนอนหลับ ลูกน้องทรยสได้ใช้ไม้พองตีจนสลบ
เจ้าหน้าที่จึงกรูเข้าจับตัวได้ หลังจากเสือเเป้นถูกส่งตัวฟ้องศาล ได้ตัดสินประหารชีวิต ในยุคนั้นการประหาร นักโทษ ทางราชการใช้วิธีนำผู้ต้องหามัดติดกับเสา เเล้วเพรชฌฆาต จึงลงมือฟันคอด้วยดาบ
เมื่อข่าวเเพร่ออกไปว่า เสือเเป้นถูกจับได้ เเละถูกนำตัวไปตัดศรีษะ ประชาชนนับหมื่น ต่างมุงดูกันล้นหลาม ณ ลานประหาร โดยมีพระยาไกรเพชร รัตนสงคราม สมุหเทศบาล เป็นประธาน ส่วนเพรชฌฆาต


นั้นได้เตรียมมาจาก กรุงเทพ คือหมื่นสาหัส เป็นดาบ ๑ คนฟันคอ ส่วนนายอ้น เพรชฌฆาต เป็นดาบ ๒ คนรำล่อเเละเชือด

พอได้กำหนดเวลาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเสือเเป้น.ผูกคอมัดติดกับเสาประหารท่าม กลางความโศกเศร้่าเสียใจ ของมารดาเเละญาติ พี่น้องที่เคยห้ามปรามเเต่ไม่เชื่อฟัง

พอได้เวลาเสียงปี่กลองก็เริ่มขึ้น เพชรฌฆาต ก็ร่ายรำหลอกหล่อไปตามจังหวะเสียงปี่เสียงกลอง พอรัวๆ เพชรฌฆาต ดาบ ๑ ก็เงื้อดาบขึ้นสุดเเขนฟันลงไปตรงบั้นคอของเสือเเป้นทันที เเต่ทว่าคมมีดไม่สามารถชำเเหละผิวหนังของเสือเเป้นได้ เเม้เเต่เพียงริ้วรอยก็เหมือนรอยหนามเกี่ยวเท่านั้น
สร้างความตื่นตะลึงเเก่ผู้ที่มาดูในวันนั้น ดาบ ๑ ฟันไม่เข้า ดาบ ๒ เลยใช้มีดดาบเชือดเฉือนทันที เเต่ทว่าก็หาระคายผิวไม่ ทั้งๆที่ดาบของ เพชรฌฆาต เป็นดาบศักสิทธิ์ เคยฟันคอนักโทษที่มีอาคมขลัง ขาดกระจุยมานักต่อนักเเล้ว เลยต้องเข้าไปกราบเรียนเจ้าคุณ ทศ เห็นจะต้องใช้วิธีอื่น พระยาไกรเพชร รัตนสงคราม จึงตัดสินใจให้นำกระทะมาต้ม

เมื่อมารดาเห็นเช่นนั้น ...จึงได้ขันอาสากับท่านเจ้าคุณ ว่าจะช่วยเกลี้ยกล่อมลูกชายให้เอง ให้ถอนอาถรรพณ์ เพราะไม่อยากเห็นลูกชายต้องทนทุกข์เวทนา เช่นนั้นเมื่อมารดาเสือเเป้น เข้าไปเกลี้ยกล่อมบุตรชายให้ถอน อาถรรพณ์ ในที่สุดเสือเเป้น บอกให้มารดา ตักน้ำมา เเละตัวเองทำน้ำมนต์ให้มารดาไปรดที่ตัว พร้อมกับเอาน้ำมนต์ลูบไปที่ อักขระยันต์ด้านหลัง ๓ ครั้ง เเล้วก้มลงกราบมารดา เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้น เพชรฌฆาต ก็ทำพิธีประหารต่อไป พอดาบ ๑ ฟันลงก้านคอเท่านั้น คอขาดกระเด็นเลือดพุ่งกระฉูดกระจายไปทั่ว 

สิ้นสุดชีวิตความชั่วของเสือเเป้นฉาย.ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่โจษจันกันไปทั่ว ว่าเสือเเป้น หนังเหนียว เพราะหลวงพ่อห้องท่านสักยันต์ให้ ตั้งเเต่นั้นมานักเลงถิ่นไหนก็เดินทางมาให้หลวงพ่อห้องท่าน สักยันต์ให้ .เเละถวายตัวเป็นลูกศิษย์ พุทธคุณพระท่านช่วยทุกคนไม่ว่าคนนั้นจะเป็นคนดีหรือคนเลวก็ตาม พุทธคุณพระไม่มีเเบ่งชั้นวรรนะ มันอยู่ที่กรรมของเเต่ละคน....

เปิดตำนาน!! เสือแป้นฉาย ขุนโจรที่ฆ่าไม่ตาย ฟันคอยังไงก็ไม่ขาด


เปิดตำนาน!! เสือแป้นฉาย ขุนโจรที่ฆ่าไม่ตาย ฟันคอยังไงก็ไม่ขาด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์