สะพรึง!! เคล็ดลับ การถอนขนรักแร้ ของสาวไทยสมัยโบราณ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

เรื่องของความสวยความงามนั้นอยู่คู่กับสุภาพสตรีมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว นับตั้งแต่สมัยโบราณ แต่ไม่ว่าจะชายหรือหญิง ก็ล้วนแต่มีปัญหาเรื่อง "ขน" เช่นเดียวกันหมด แต่สำหรับเพศชายแล้วมักจะเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีมากกว่าผู้หญิง เนื่องจากฮอร์โมนเพศในร่างกายที่เป็นตัวกำหนดลักษณะของสรีระที่เราได้เห็นกันนั้น เช่น ขนหน้าแข้ง ขนบริเวณข้อนิ้ว หรือแม้กระทั่งหนวดเคราที่ผู้ชายจะต้องมีมากกว่าผู้หญิง และยังรวมไปถึง "ขนรักแร้" ด้วยซึ่งผู้หญิงมักจะไม่มั่นใจถ้ามีขนรักแร้ติดอยู่ จึงต้องหาวิธีกำจัดมันออกไป นั่นเอง !!

รู้กันหรือไม่? "การถอนขนรักแร้" นั้นมีมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว ซึ่งบางคนก็สงสัยกันว่า ผู้หญิงไทยสมัยก่อนนั้น มีวิธีการถอนขนรักแร้กันอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันจ้า!!

โดยเฟสบุ๊คของ "คลังประวัติศาสตร์ไทย" ได้บรรยาย เรื่องของ “ขนรักแร้ของสาวชาววัง” เอาไว้ว่า "เนื่องจากการแต่งกายของสาวสมัยก่อนไม่ได้มิดชิดปิดบังอย่างปัจจุบัน จะมีก็เพียงสะไบห่มบ้าง เกาะอกบ้าง ดังนั้น เรื่องของขนรักแร้นั้น ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะหากไม่ดูแลให้ดี แล้วพลาดพลั้งต้องตาชายอื่นเข้า ก็จะเป็นที่อับอาย ถูกแซวจนโด่งดังไปทั่วคุ้งน้ำมิรู้จบเลยทีเดียวหล่ะ" เปรียบเสมือนกลอนบทหนึ่งที่กล่าวเอาไว้ว่า

ดังนั้น หญิงไทยสมัยก่อนก็จะมีวิธีกำจัดขนรักแร้ และขนที่มิพึงประสงค์ออกไป อย่างที่เราคาดไม่ถึงว่าคนในอดีตหลาย 100 ปีที่ผ่านมาจะมีการถอนขนเช่นเดียวกับคนในปัจจุบัน นั่นก็คือ "การใช้แหนบดึงถอน" ดังที่ปรากฏหลักฐานอยู่ในบทนิราศ ซึ่งประพันธ์โดยเจ้าฟ้าธรรมมาธิเบศร แห่งราชวงศ์บ้านพูหลวงในสมัยกรุงศรีอยุธยา ว่า

ซึ่งในสมัยก่อนนั้นอาจจะไม่มีแหนบใช้กัน บางคนใช้เมล็ดข้าวบ้าง ใช้ขี้เถ้าทาแล้วดึงบ้าง หรือใช้ปูนแดงทาบ้างก็มี ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ๆ เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่คนไทยสมัยใหม่ยังไม่เคยรู้มาก่อนนั่นเอง!

สะพรึง!! เคล็ดลับ การถอนขนรักแร้ ของสาวไทยสมัยโบราณ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

ขอบคุณข้อมูล : คลังประวัติศาสตร์ไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์