เมื่อราชาของปวงชนชาวไทยทรงพบกับราชาร็อคแอนด์โรล

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นแฟนคลับของ เอลวิส เพรสลีย์ และเคยพบกันเมื่อปี 2503 ระหว่างเยี่ยมชมสตูดิโอฮอลลีวูด

พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เรียกได้ว่าเป็นรูปที่มีทุกบ้าน แต่หนึ่งในรูปที่ถูกจดจำมากที่สุดรูปหนึ่งคือรูปที่พระองค์ทรงพบปะกับเอลวิส เพรสลีย์ ราชาร็อคแอนด์โรลผู้โด่งดัง

การพบกับของพระองค์และเพรสลีย์นั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2503 ขณะนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถกำลังอยู่ระหว่างการเสด็จเยือนสตูดิโอ Hollywood's Paramount ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเอลวิส เพรสลีย์กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง G.I. Blues พอดี


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นแฟนพันธ์แท้ของเอลวิส เพรสลีย์มานานหลายปี แต่ในด้านของดนตรีแจ๊ส มากกว่าร็อคแอนด์โรล
ที่ทำให้เพรสลีย์โด่งดังในเวลานั้น พระองค์ทรงมีความสามารถในการเล่นแซกโซโฟนระดับมืออาชีพ และเคยมีประสบการณ์เล่นดนตรีร่วมกับศิลปินแจ๊สระดับตำนานอย่าง Stan Getz, Benny Goodman และ Lionel Hampton มาแล้ว

ในปี 2530 Hampton เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยาสาร Sawasdee ว่า พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่เจ๋งที่สุด พระองค์มีเพลงพระราชนิพนธ์กว่า 50 เพลง เช่น เพลงแสงเทียน (Candlelight Blues) และเพลงสายฝน (Falling Rain)

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVVV
VVV
VV
V

 

 



เมื่อราชาของปวงชนชาวไทยทรงพบกับราชาร็อคแอนด์โรล



พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเริ่มเรียนการเป่าแซกโซโฟนตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ ในสวิสเซอร์แลนด์ และหลังจากขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประมุขของปวงชนชาวไทยแล้ว พระองค์ทรงก่อตั้งวงดนตรีส่วนพระองค์ขึ้น และจัดแสดงที่ Bangkok Palace ทุกๆเย็นวันศุกร์

ภาธร ศรีกรานนท์ หนึ่งในสมาชิกวงกล่าวไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ The Washington Post เมื่อปี 2549 ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีแต่ออร่าของความอบอุ่น เมื่อพระองค์เล่นแซกโซโฟน พระองค์จะถ่ายทอดความรู้สึกภายในออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVVV
VVV
VV
V

 





ที่มา http://www.posttoday.com/world/news/460467
ขอบคุณคลิป>>Youtube>>thailoveourking
pygmeseahorse


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์