“ดิลโดสัมฤทธิ์” ของเล่นชนชั้นสูงจีน มีมานานนับพันปี

ที่สหรัฐฯ กำลังจะมีการจัดงานนิทรรศการแสดงโบราณวัตถุจีนจากยุคราชวงศ์ฮั่นในชื่อ "Tomb Treasures" หรือขุมทรัพย์จากสุสาน ที่พิพิธภัณฑ์ Asian Art Museum ในซานฟรานซิสโก ซึ่งวัตถุที่ได้รับการกล่าวถึงมากในขณะนี้ก็คือ "ลึงค์สัมฤทธิ์" หรือที่สื่อฝรั่งเรียกง่ายๆ ว่า "ดิลโดสัมฤทธิ์" ของเล่นเพื่อความหรรษาทางเพศยุคโบราณของจีน

ลึงค์สัมฤทธิ์ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้มีอยู่สองชิ้นซึ่งถอดรายละเอียดและสัดส่วนของลึงค์มาได้ใกล้เคียงความจริงมาก มีอายุเก่าแก่ราว 2 พันปี และด้วยความที่ลึงค์เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ในหลายวัฒนธรรมทั้งในตะวันตกและตะวันออกจึงทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ลึงค์ดังกล่าวเป็นวัตถุที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นวัตถุบูชาทางศาสนาหรือไม่?

แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าหากพิจารณาถึงลักษณะที่กลวงของลำลึงค์สัมฤทธิ์ บวกกับรูปร่างของโคนลึงค์แล้วเชื่อว่า ลึงค์สัมฤทธิ์เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสวมใส่เพื่อเสริมความสุขสมขณะประกอบกิจกรรมทางเพศ

"ดิลโดทองแดงที่ใช้ประกอบกิจถือเป็นสิ่งที่พบค่อนข้างยาก แต่ไม่ถึงขนาดไม่เคยเป็นที่ได้ยิน และนานๆ ทีมันก็จะโผล่มาให้เจอตามสุสานของบรรดาชนชั้นสูง" Fan Zhang ภัณฑารักษ์ประจำนิทรรศการกล่าว

"มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการนั้น เราสามารถดูจากโคนของมันว่ามันควรจะถูกสวมใส่ในลักษณะใด มันถูกสร้างขึ้นตามสั่ง [แล้วแต่ขนาดเฉพาะของแต่ละคน] อย่างลึงค์ชุดนี้มันน่าจะถูกขึงให้เข้าที่ด้วยสายที่ทำจากหนังหรือผ้าไหม แม้เราไม่รู้แน่ชัดว่ามันออกแบบมาให้ผู้ชายหรือผู้หญิงใช้...แต่ลึงค์ที่ไม่มีห่วงมีความเป็นไปได้ว่าน่าจะถูกออกแบบมาสำหรับผู้ชายเพราะมันถูกเจอในสุสานของกษัตริย์" Zhang กล่าวเสริม

มาร์โค โปโล นักผจญภัยชาวเวนิชที่เดินทางมาเมืองจีนยุคราชวงศ์หยวนเคยกล่าวถึงนางโลมแห่งเมืองหางโจวเอาไว้ว่า พวกเธอมีอยู่ทั่วทุกมุมเมือง ที่สำคัญก็คือหากใครได้ลิ้มรสเสน่ห์ของพวกเธอเข้าก็อาจถึงขั้นเมามายในรสแห่งกามจากพวกเธอ ซึ่งในตอนนี้ ลอเรนซ์ เบอร์กรีน (Laurence Bergreen) 

นักประวัติศาสตร์ที่เล่าประวัติของมาร์โค โปโล ได้เสริมข้อมูลว่า หางโจวยุคนั้นมีจารีตที่ให้ความสำคัญกับความสำราญทางเพศของผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย เมื่อมีเพศสัมพันธ์ฝ่ายหญิงควรเป็นฝ่ายที่สำเร็จความใคร่ในทุกครั้งหากเป็นไปได้ในขณะที่เพศชายไม่ควรถึงจุดสุดยอดบ่อยนักเพื่อเก็บรักษาน้ำกามซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเอาไว้ ผู้ชายจึงไม่ควรสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง (สงวนลมปราณ?) กลับกันการสำเร็จความใคร่ของฝ่ายหญิงได้รับการสนับสนุนอยู่กลายๆ และเซ็กซ์ทอยสำหรับผู้หญิงก็ถือเป็นสิ่งที่หาได้ไม่ยากในเมืองหางโจว

ข้อกล่าวอ้างของผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายฟังแล้วก็ดูสอดคล้องกันดีว่าที่เมืองจีนนี้ ของเล่นทางเพศ (sex toy) อย่างดิลโดน่าจะเป็นของใช้เพื่อแสวงหาความสำราญของสาวจีนมานานนับพันๆ ปี เสียดายที่บางประเทศยังคร่ำครึ (ยิ่งกว่าสังคมจีนสมัยราชวงศ์ฮั่น) เห็นการหาความสุขส่วนตัวของประชาชนเป็นเรื่องผิดบาป ออกกฎหมายกีดกันการหาของเล่นทางเพศมาครอบครองเสียได้

ท่านใดได้อ่านแล้วอยากเห็นความก้าวหน้าทางวัฒนธรรม และศิลปะล้ำค่าในยุคราชวงศ์ฮั่น รวมถึงดิลโดสัมฤทธิ์ของจริงกับตาก็ขอเชิญชวนให้ตามไปดูได้ที่ซานฟรานซิสโก ซึ่งนิทรรศการครั้งนี้ก็จะมีตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2017

ที่มาจาก :: silpa-mag.com

 


“ดิลโดสัมฤทธิ์” ของเล่นชนชั้นสูงจีน มีมานานนับพันปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์