11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

"ความรัก" เกิดขึ้น ณ ที่แห่งใด และจะโบกบินไปหาใครสักคนหนึ่ง เพื่อทำให้ตกหลุมรักกับใครอีกคนคงไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากจะต้องอาศัยกามเทพตัวน้อยแล้วคงต้องมีบุพเพสันนิวาสต่อกัน... สำหรับคู่รักที่ต่างฐานะ ต่างศาสนา เชื้อชาติ โดยเฉพาะต่างฐานันดรศักดิ์ กามเทพสักร้อยตนอาจต้องพ่ายแพ้ต่อพรหมลิขิต...

เชื้อพระวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาตกหลุมรักกับสามัญชนคนธรรมดา คงมีแต่ในเทพนิยายที่เจ้าชายได้พบรักกับซินเดอเรลล่าและมีตอนจบที่สุดแสนโรแมนติก หากในชีวิตจริงใครจะรู้ว่าเจ้าชายและเจ้าหญิงจะสามารถสร้างนิยายเป็นของตนเองได้อย่างสุดแสนโรแมนติกยิ่งกว่า ...



เริ่มที่คู่แรก ซึ่งกำลังเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก สำหรับ กรณี ของ เจ้าหญิงมาโกะ พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิ และพระธิดาในเจ้าชายอากิชิโนะ แห่งญี่ปุ่น ที่จะทรงสละฐานันดรศักดิ์ เพื่อเข้าพิธีหมั้นกับ ว่าที่คู่หมั้นที่เป็น ชายหนุ่มธรรมดาๆ ที่มีชื่อว่า "เค โคมูโระ" หนุ่มรายนี้ทำงานอยู่บริษัทกฎหมายเคยได้รับเลือกเป็นทูตการท่องเที่ยวของเมืองฟูจิวาระ จังหวัดคานะงาวะ เมื่อปี 2553 มาก่อน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 พ.ค. เอ็นเอชเครายงานว่า เจ้าหญิงมาโกะ พระชันษา 25 ปี จะทรงหมั้นกับนายโคมูโระ และจะทรงลาออกจากฐานันดรศักดิ์ในการแต่งงานที่คาดว่าจะมีขึ้นในปีหน้า


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

2 สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก และ สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก

สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก เป็นธิดาของนักบินสายการบินพาณิชย์ ครอบครัวสามัญชน เจตซุน เพมา เป็นนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรีเจนท์ส คอลเลจ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เรื่องราวความรักที่สุดแสนโรแมนติกเริ่มต้นขึ้น เมื่อครั้งที่ทั้งสองพระองค์ได้พบกัน สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก มีพระชนมายุ 17 ชันษา และเจตซุน เพมา อายุ 7 ขวบ พระองค์ได้คุกเข่าให้คำมั่นต่อ เจตซุน ว่า "ถ้าเธอโตขึ้นเมื่อไหร่ และเรายังเป็นโสดไม่มีใคร เราจะกลับมาขอเธอแต่งงาน" ด้วยพรหมลิขิตดั่งเทพนิยาย เจ้าชายผู้สง่างามได้กลับมาพบ เจตซุน เพมา อีกครั้ง และมีพระราชพิธีอภิเษกสมรสจัดขึ้นแบบเรียบง่ายตามโบราณราชประเพณี เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2011 พระองค์ยังทรงตั้งมั่นในรักแท้ ถึงแม้ว่าภูฏานจะมีประเพณีที่กษัตริย์สามารถมีสนมได้หลายคน แต่พระองค์ทรงตรัสว่าจะเคียงคู่ดูแลกันและกันกับพระราชินีเจตซุน เพมา แต่เพียงผู้เดียว สมเด็จพระราชินีแห่งภูฏานเป็นที่จับตาของสื่อต่างประเทศจำนวนมาก ด้วยกิริยาท่าทางที่งดงาม สมเป็นเจ้าหญิงแห่งหิมาลัย


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

3 เจ้าชายวิลเลียม อาร์เธอร์ ฟิลิป หลุยส์ และ เจ้าหญิงแคเธอริน อิลิซะเบธ ดัชเชส แห่งเคมบริดจ์

แคเธอริน อิลิซะเบธ ดัชเชส แห่งเคมบริดจ์ หรือ เคท มิดเดิลตัน เป็นลูกสาวนักบินและแอร์โฮสเตส สามัญชนคนชั้นกลาง ดูๆ ไปแล้วทั้งสองพระองค์ไม่น่าจะมาพบรักกันได้ แต่พรหมลิขิตก็ค่อยๆ นำทางจากความเป็นเพื่อนจนกลายเป็นคู่รักที่ทั่วโลกกล่าวขวัญถึง ทั้งสองพระองค์ได้เข้ารับการศึกษาในมหาวิทยาลัย และเรียนด้านประวัติศาสตร์เหมือนกัน

เมื่อเจ้าชายวิลเลียมประสบปัญหาเรื่องเรียน เคท มิดเดิลตัน ก็ยืนหยัดอยู่เคียงข้าง เป็นกำลังใจสำคัญและเป็นที่ปรึกษา หลังจากนั้นความเป็นเพื่อนก็สานสัมพันธ์กันเรื่อยมา จากเหตุการณ์หนึ่งกลายเป็นที่จับตามองของสื่อมวลชน และต่างตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าชายวิลเลียมเริ่มมีความรู้สึกดีกับ เคท มิดเดิลตัน เมื่อพระองค์ลงทุนซื้อบัตรที่นั่งแถวหน้างานเดินแบบ ซึ่งมี เคท มิดเดิลตัน เป็นนางแบบอยู่ด้วย... จากนั้นอีกครึ่งปี ทั้งสองพระองค์ได้ย้ายมาอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังหนึ่งพร้อมเพื่อนอีก 2 คน การย้ายมาอยู่ในสถานที่เดียวกันยิ่งเพิ่มความสนิทสนมต่อกันมากขึ้น แต่ความรักของทั้งสองพระองค์ก็สะดุดลง เจ้าชายวิลเลียมทรงเปิดเผยว่า เพราะพระองค์และเคทยังเด็กมาก อยู่แค่มหาวิทยาลัยยังเป็นช่วงค้นหาตนเอง แต่แล้วกามเทพก็ไม่ละความพยายาม ในเวลาไม่นานทั้งสองพระองค์ได้กลับมาเป็นคู่รักกันอีกครั้ง... 

ครั้งนี้เจ้าชายวิลเลียมทรงจริงจังกับความรักมากขึ้น พระองค์พาเคทออกงานปฏิบัติภารกิจของราชวงศ์คู่กันเรื่อยมา จนกระทั่ง มีพิธีอภิเษกสมรสในวันที่ 29 เมษายน 2011


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

4 เจ้าหญิงซายาโกะ หรือเจ้าหญิงโนะริ และ โยะชิกิ คุโระดะ

นายโยะชิกิ คุโระดะ เป็นสามัญชน อาชีพรับราชการ นักวางผังเมือง ส่วนเจ้าหญิงซายาโกะ เป็นพระธิดาองค์เดียวในสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ ทั้งคู่รู้จักกันเมื่อครั้งยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่นายโยะชิกิเป็นพระสหายร่วมชั้นเรียนกับ เจ้าชายอากิชิโน พระเชษฐาของเจ้าหญิงซายาโกะ ทั้งคู่มีความสนใจในเรื่องสัตว์ป่าและดูนก

 ซึ่งอยู่ในชมรมธรรมชาติและวัฒนธรรมเหมือนกัน ทั้งคู่จึงได้รู้จักกันเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันมาก่อน หลังเรียนจบก็แยกย้ายห่างกันไป ภายหลังได้กลับมาพบกันอีกครั้งในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ที่เจ้าชายอากิชิโนจัดขึ้นแด่พระสหาย การกลับมาพบกันครั้งนี้เป็นการจุดประกายความรักสานต่อความผูกพันให้สนิทแนบแน่นยิ่งขึ้น มีการประกาศพิธีหมั้นและอภิเษกเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2005

 หลังจากอภิเษกเจ้าหญิงจะกลายเป็นสามัญชนตามสามี ซึ่งเป็นกฎมณเฑียรบาลของญี่ปุ่น เจ้าหญิงได้ย้ายออกจากพระราชวังอิมพิเรียล และพักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์เล็กๆ ไปซื้อของในซุปเปอร์มาร์เก็ตและขับรถเอง พร้อมเป็นภรรยาสามัญชนธรรมดาๆ คนหนึ่งในนาม ซายาโกะ คุโระดะ


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

5 เจ้าชายแมกซิมิเลียน และ เจ้าหญิงแองเจล่า กีเซล บราวน์ แห่งลิกเตนสไตน์

เจ้าหญิงแองเจล่า กีเซล บราวน์ เป็นสามัญชนเชื้อชาติแอฟริกา-ปานามา และมีอาชีพเป็นดีไซเนอร์ พบรักกับเจ้าชายแมกซิมิเลียม ซึ่งเป็นพระราชโอรสองค์ที่สอง ของเจ้าชายฮันส์-อาดัมที่ 2 พระประมุของค์ปัจจุบันของประเทศ ลิกเตนสไตน์ และเจ้าหญิงมารี แห่งลิกเตนสไตน์ ความรักของทั้งสองพระองค์ เป็นความรักที่เหมือนจะแตกต่าง สาวเชื้อสายแอฟริกาพบรักและได้แต่งงานกับเจ้าชายราชวงศ์ยุโรป มีพิธีอภิเษกสมรสเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2000 ในการอภิเษกครั้งนี้มีทั้งผู้ที่ไม่เห็นชอบ และผู้ที่สนับสนุน ถึงอย่างไรก็ตามทั้งสองพระองค์มีพยานรักร่วมกัน 1 พระองค์... 

เมื่อใดที่เรามีความรัก เราจะไม่เห็นความแตกต่าง ทั้งสองพระองค์ก็เช่นกัน


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

6 เจ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมาร เคานต์แห่งมงเปอซา และ เจ้าหญิงแมรี มกุฎราชกุมารี เคาน์เตสแห่งมงเปอซา

เจ้าหญิงแมรี พระนามเดิม แมรี เอลิซาเบธ โดนัลด์สัน เป็นสามัญชนชาวออสซี่ บิดาและมารดาเป็นศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัย พระองค์เองเป็นนักปรึกษาการตลาด อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลีย ระยะทางไม่อาจขวางกลั้นความรัก และกามเทพก็แผงศรได้ไกลพอดู... ในงานโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 2000 เจ้าหญิงแมรีบังเอิญได้พบกับชายหนุ่มนามว่า เฟรด ที่ผับของโรงแรมแห่งหนี่งกลางกรุงซิดนีย์ ทั้งสองมากับกลุ่มเพื่อนของแต่ละคน เจ้าชายเฟรเดอริกเข้ามาแนะนำตัว และชวนพูดคุยอย่างเป็นมิตรอยู่นาน โดยที่เจ้าหญิงแมรีไม่รู้ว่าพระองค์ทรงเป็นมกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก หลังจากวันนั้นความรักได้ก่อตัวเรื่อยมาตลอด 3 ปี จึงมีการอภิเษกเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2004 เจ้าหญิงแมรียอมสละสัญชาติออสซี่ เปลี่ยนศาสนาตามแบบเดนมาร์ก และทรงฝึกภาษาแดนิชจนคล่อง เพื่อเป็นเคาน์เตสแห่งมงเปอซาเป็นตัว


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

7 สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลีเปที่ 6 และ สมเด็จพระราชินีเลตีเซีย แห่งสเปน

สมเด็จพระราชินีเลตีเซีย มีพระนามเดิมว่า เลตีเซีย ออร์ติซ โรกาโซลาโน เป็นธิดาของนักหนังสือพิมพ์ และพยาบาลวิชาชีพ ในอดีตพระองค์เป็นนักข่าวช่อง CNN และผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ในสเปน ทรงพบกับสมเด็จพระราชาธิบดีฯ เมื่อปี 2002 ขณะที่สมเด็จพระราชินีเลตีเซียกำลังรายงานข่าวน้ำมันรั่วไหลลงชายฝั่งกัลเซีย ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลีเป (ขณะนั้นเป็นเจ้าชายองค์รัชทายาท) ได้เสด็จเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพียงแรกพบสบตาทั้งสองพระองค์ก็ตกหลุมรักกันทันที ทั้งสองพระองค์เข้าพิธีอภิเษกสมรสเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2004 ทำให้ เลตีเซีย ออร์ติซ โรกาโซลาโน กลายเป็นเจ้าหญิงแห่งอัสตูเรียส จนกระทั่งวันที่ 18 มิถุนายน 2014 สมเด็จพระราชาธิบดีควน การ์โลสที่ 1 ทรงประกาศสละราชบัลลังก์ และเห็นชอบที่เจ้าชายแห่งอัสตูเรียสจะขึ้นสืบราชสมบัติ เป็นสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลีเปที่ 6 จากสามัญชน เลตีเซีย ออร์ติซ โรกาโซลาโน จึงกลายเป็น สมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปน

 


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

8 เจ้าชายโยฮัน ฟริโซ และ เจ้าหญิงมาเบล แห่งเนเธอร์แลนด์

เจ้าชายโยฮัน ฟริโซ พระอนุชาองค์รองของ สมเด็จพระราชาธิบดีวิลเล็ม-อเล็กซานเดอร์ และทรงเป็นองค์รัชทายาทองค์รอง ได้อภิเษกสมรสกับเจ้าหญิงมาเบล วิสเซ สมิท หญิงสามัญชน เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2004 ...ตามกฎมณเฑียรบาลของเนเธอร์แลนด์ การเสกสมรสขององค์รัชทายาทจะต้องได้รับการยินยอมจากรัฐสภา ครั้งนี้กลับไม่ได้รับการเห็นชอบ เนื่องด้วยประวัติของฝ่ายหญิงด่างพร้อย แต่ด้วยความรักที่มั่นคงของพระองค์ และความไว้เนื้อเชื่อใจ พระองค์จึงตัดสินใจยอมสละฐานันดรศักดิ์การเป็นรัชทายาทลำดับสอง และได้เสกสมรสกับสตรีอันเป็นที่รัก ทรงทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว (สำหรับเชื้อพระวงศ์ยุโรป เป็นที่ยอมรับได้) ทั้งสองพระองค์มีพระธิดา 2 พระองค์ และแล้ววันที่ 12 สิงหาคม 2012 เจ้าชายโยฮัน ฟริโซ ได้สิ้นพระชนม์ลง หลังตกอยู่ในอาการโคม่า จากอุบัติเหตุหิมะถล่มขณะทรงสกีที่ประเทศออสเตรีย ยังความโศกเศร้ามาสู่เชื้อพระวงศ์ทุกพระองค์


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

9 สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลอฮ์ที่ 2 และ สมเด็จพระราชินีรานยา แห่งจอร์แดน

สมเด็จพระราชินีรานยา พระนามเดิม รานยา อัลยัสซิน เป็นธิดาของนายแพทย์เชื้อสายปาเลสไตน์ หลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรี พระองค์เริ่มทำงานธนาคารซิตีแบงก์ในแผนกการตลาด และทำงานกับบริษัทแอปเปิลในกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน พระองค์พบกับสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลอฮ์ที่ 2 (ขณะนั้นยังดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าชาย) ในงานเลี้ยงอาหารค่ำเดือนมกราคม 1993 ทั้งคู่ตกหลุมรักกันทันที และมีพิธีอภิเษกสมรสเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 1993 อาจดูเหมือนใช้เวลาไม่นานในการเริ่มต้นสานสัมพันธ์ แต่ปัจจุบันนี้เป็นที่ยืนยันแล้วว่า ความรักของทั้งสองพระองค์มั่นคงและยั่งยืนเพียงใด สมเด็จพระราชินีรานยา ทรงเป็นผู้นำสตรีแห่งโลกอาหรับ ร่วมกิจกรรมรณรงค์ต่างๆ ทรงช่วยเหลือเด็กยากจน ก่อตั้งโครงการป้องกันความรุนแรงในเด็กและสตรี และโครงการอื่นๆ มากมาย ทั้งยังทรงเป็นพระมารดาที่ดูแลเอาใจใส่พระราชโอรสพระราชธิดาอย่างใกล้ชิด ทรงได้รับการยกย่องว่าพระสิริโฉมงดงามมากที่สุดคนหนึ่ง รวมถึงพระราชโอรสเจ้าชาย ฮุสเซน มกุฎราชกุมาร ก็ทรงฮอตในหมู่สาวๆ ทั่วโลก

 


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

10 สมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ และ สมเด็จพระราชินีซิลเวีย แห่งสวีเดน

สมเด็จพระราชินีซิลเวีย พระนามเดิม ซิลเวีย เรนาเทอ ซอมเมอร์ ลัธ เป็นธิดาคนเดียวในตระกูลสามัญชน ช่วงกีฬาโอลิมปิกปี 1972 พระองค์ทำงานเป็นล่ามให้ประเทศเจ้าภาพ และทรงพบกับ สมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ ทั้งสองพระองค์อภิเษกสมรสกันในปี 1976 หลังจากที่เจ้าชายคาร์ลกุสตาฟ มกุฎราชกุมาร เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งสวีเดน นับเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์แรกของสวีเดน ที่ทรงอภิเษกสมรสระหว่างครองราชย์ ตลอดระยะเวลา 40 ปี ที่ผ่านมา ทั้งสองพระองค์ยังทรงเคียงข้างกันเสมอ


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

11.สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระนามเดิมนางสาวสังวาลย์ เกิดในครอบครัวสามัญชน อาชีพช่างทอง ทั้งบิดาและมารดาถึงแก่กรรมตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ ส่วนสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระนามเดิมสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้ามหิดลอดุลยเดช กรมขุนสงขลานครินทร์ เป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 69 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ทรงพบกันครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องด้วยสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นนักเรียนทุนพยาบาล ซึ่งขณะนั้นสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้ามหิดลอดุลยเดช กรมขุนสงขลานครินทร์ ทรงศึกษาวิชาแพทย์ปีที่ 1 พระองค์ทรงจัดการดูแลที่พักให้นักเรียนทุน ในวันหยุดจะเสด็จมาเยี่ยมและรับนางสาวสังวาลย์ไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ เชื่อกันว่าความรักได้ก่อกำเนิด ณ ช่วงเวลานี้เอง หลังจากนั้นพระองค์ได้มีลายพระหัตถ์กราบบังคมทูลขอพระราชานุญาติหมั้นกับนางสาวสังวาลย์ความว่า...

 "สังวาลย์เป็นกำพร้า... แต่งงานแล้วก็มาใช้นามสกุลหม่อมฉัน หม่อมฉันไม่ได้เลือกเมียด้วยสกุลรุนชาติ ต้องเกิดเป็นอย่างนั้น ต้องเกิดเป็นอย่างนี้ คนเราเลือกเกิดไม่ได้ หม่อมฉันเลือกคนดี ทุกข์สุขเป็นเรื่องของหม่อมฉันเอง"

 ทรงหมั้นหมายเมื่อปี พ.ศ.2462 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีพระราชพิธีอภิเษกสมรสที่เรียบง่ายแต่งดงาม เมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ.2463 ณ วังสระปทุม

ขอบคุณข้อมูล ::brideonline


11 คู่รักต่างฐานันดร เมื่อราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์มาหลงรักสามัญชน!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์