ย้อนดู “บุญเพ็ง หีบเหล็ก” นักโทษรายสุดท้าย ที่ถูกประหารด้วยการตัดคอ (คลิป)

เชิญรับชมคลิปวิดีโอ
vvvv
vvv
vv
v

ย้อนดู  “บุญเพ็ง หีบเหล็ก” นักโทษรายสุดท้าย ที่ถูกประหารด้วยการตัดคอ (คลิป)

"บุญเพ็ง หีบเหล็ก" คือฉายาของฆาตกรต่อเนื่อง ที่น่าจะเป็นรายแรกๆ ของเมืองไทย ที่มีการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ โดยที่มาของฉายา ก็เนื่องมาจากพฤติกรรมในการสังหารเหยื่อ และทำลายหลักฐานอย่างสุดอำมหิตผิดมนุษย์มนา โดยหลังจากฆ่าเหยื่อเสร็จแล้ว บุญเพ็งจะทำการหั่นศพ แล้วนำอวัยวะเหยื่อใส่ในหีบเหล็ก ก่อนนำไปถ่วงน้ำ

โดยตามประวัติเล่าว่า นายบุญเพ็ง เกิดที่มณฑลอุดร (หรือ จ.อุดรธานี ในปัจจุบัน) และเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 5 ขวบ เมื่อเติบโตขึ้นก็บวชเป็นพระภิกษุ และจากการศึกษาไสยศาสตร์มนต์ดำ จนมีวิชาแกร่งกล้า โดยเฉพาะการทำเสน่ห์ยาแฝด ทำให้พระบุญเพ็งมีลูกศิษย์ลูกหาเป็นผู้หญิงมากหน้าหลายตา ซึ่งส่วนใหญ่มีฐานะในระดับเศรษฐีนี

แต่ถึงแม้จะอยู่ในเพศบรรพชิต แต่พระบุญเพ็งกลับประพฤตินอกรีต มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสาวน้อยสาวใหญ่มากมาย อย่างไม่เกรงกลัวบาปกรรม หนำซ้ำยังโลภโมโทสัน อยากได้ทรัพย์สินของเหยื่อ จึงถลำลึกนำไปสู่การฆาตกรรม แล้วหั่นศพใส่หีบเหล็ก ก่อนนำไปถ่วงน้ำ

ว่ากันว่า มีผู้หญิงจำนวนทั้งสิ้น 7 ราย ที่ถูกพระบุญเพ็งสังหาร และอำพรางศพด้วยวิธีสุดหฤโหด

โดยศพที่ 7 เหยื่อเป็นเศรษฐีนีที่ถูกสามีหมางเมิน จึงมักมาร่วมหลับนอนกับพระบุญเพ็งเป็นประจำ กระทั่งเธอตั้งครรภ์ และขอให้พระบุญเพ็งรับผิดชอบ แต่พระบุญเพ็งกลับสังหารเหยื่ออย่างเหี้ยมโหด และหั่นศพใส่หีบเหล็ก เเล้วนำไปถ่วงน้ำเหมือน 6 ศพ ก่อนหน้านั้น

ซึ่งการหายตัวไปของหญิงสาวเหล่านั้น ที่แต่ละรายสนิทสนมกับพระบุญเพ็ง ก็ทำให้ชาวบ้านเริ่มระแคะระคาย และสงสัยว่า พระบุญเพ็งอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง กระทั่งต่อมาชาวบ้านได้ทอดแหแล้วเจอหีบจำนวน 7 ใบ ที่มีซากศพที่ถูกหั่นอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้การทำสืบสวนสอบสวน กระทั่งมีหลักฐานว่า พระบุญเพ็งคือฆาตกรโหด

แต่ต่อมาพระบุญเพ็งได้สึกจากเพศบรรพชิต เพื่อไปแต่งงานกับหญิงสาวคนหนึ่ง แล้วก็ถูกรวบตัวได้ในวันวิวาห์นั่นเอง


ซึ่งนอกจากบุญเพ็งจะเป็นฆาตกรต่อเนื่องรายแรกๆ ของไทยที่มีการบันทึกไว้แล้ว ในประวัติศาสตร์ยังระบุว่า เขายังเป็นนักโทษรายสุดท้าย ที่ถูกประหารชีวิตด้วยการตัดคอ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2462 โดยเรื่องราวของฆาตกรโหดรายนี้ ได้มีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ เมื่อปี พ.ศ. 2510 และ พ.ศ. 2523

แต่ข้อมูลอีกเวอร์ชั่นระบุว่า อันที่จริง เขาไม่ได้สังหารเหยื่อถึง 7 ราย แต่สังหาร 2 ราย โดยเหยื่อรายแรกนั้นเป็นพ่อค้าเพชรพลอย พระบุญเพ็งกับลูกน้องได้ร่วมมือกันฆ่าชิงทรัพย์ แล้วหั่นศพใส่หีบเหล็ก

ส่วนเหยื่อรายที่ 2 เป็นเศรษฐีนี ที่ร่วมหลับนอนกับพระบุญเพ็งจนตั้งท้อง แล้วเรียกร้องให้เขารับผิดชอบ จึงถูกพระบุญเพ็งสังหารโหด นำศพใส่หีบเหล็กถ่วงแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนชาวบ้านจะมาเจอ และเป็นหลักฐานมัดตัวเขาอย่างเเน่นหนา เนื่องจากมีพยานยืนยันว่า เหยื่อออกไปพบพระบุญเพ็ง ก่อนจะหายตัวไปและกลายเป็นศพในที่สุด

ย้อนดู  “บุญเพ็ง หีบเหล็ก” นักโทษรายสุดท้าย ที่ถูกประหารด้วยการตัดคอ (คลิป)

ภาพจาก chiangraifocus ,workpointnews.com

ย้อนดู  “บุญเพ็ง หีบเหล็ก” นักโทษรายสุดท้าย ที่ถูกประหารด้วยการตัดคอ (คลิป)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์