สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้

สำหรับคนที่เคยอ่านหนังสือจำพวกเรื่องลึกลับหรือตำนานของประเทศญี่ปุ่น อาจจะเคยได้ยินเรื่องของสึจิโนะโกะผ่านตากันมาบ้างแล้ว… ซึ่งสึจิโนะโกะนั้นมีสภาพความเป็นไปได้สูงกว่าสัตว์ในตำนานชนิดอื่นๆมาก เนื่องจากมีหลักฐานออกมาสนับสนุนรองรับว่ามันมีอยู่จริงอยู่เรื่อยๆ….

แต่สำหรับคนที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าสึจิโนะโกะนั้นคืออะไร? วันนี้ anngle.org/th ก็ได้นำข้อมูลของมันมาบอกเล่าให้แฟนๆได้ทราบกันแล้ว!!!!!

สึจิโนะโกะ (Tsuchinoko : 槌の子) นั้นเป็นสัตว์ลึกลับสัญชาติญี่ปุ่นที่ยังไม่ได้ถูกยืนยันแน่ชัดว่ามีตัวตนอยู่จริง รูปร่างของมันคล้ายกับงูแต่สั้นและป้อมกว่ามาก ไม่ว่าจะเหนือสุดอย่างฮอกไกโดไปจนถึงใต้สุดอย่างหมู่เกาะทางตอนใต้ ก็มีข่าวออกมาว่าเคยมีผู้พบเห็นสึจิโนะโกะตัวเป็นๆ เรียกได้ว่ามันอาศัยอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่นจริงๆ

เคยมีรายงานการพบเห็นสึจิโนะโกะอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งก็บอกว่าจับได้แต่มันหนีไปซะก่อน บางครั้งก็บอกว่าเก็บซากที่ตายของมันเอาไว้แต่หายไปไหนไม่รู้ เพราะฉะนั้นถ้ามองในมุมของคนทั่วๆไป หลักฐานที่แสดงถึงการมีอยู่ของมันเป็นศูนย์

สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้

ชื่อว่า “สึจิโนะโกะ” นั้นมาจากภาษาถิ่นของจังหวัดมิเอะ นาระ เกียวโต และตอนเหนือของเกาะชิโกกุ ส่วนทางตะวันออกของประเทศนั้นนิยมเรียกมันว่า “บาจิเฮบิ” (Bachihebi : バチヘビ) นอกจากนี้มันยังมีชื่อเรียกอีกมากมาย เช่น โนะซึจิ, ทาเทคุริคาเอชิ, สึจินโบะ หรือ สึจิเฮบิ เป็นต้น

ตามคำบอกเล่าถึงรูปร่างของผู้ที่เคยพบเห็นมันคือ มันมีรูปร่างคล้ายงูลำตัวยาว 30-80 ซม. ส่วนหัวเป็นทรงสามเหลี่ยมมีขนาดใหญ่ อาจมีเขาเล็กๆอยู่บนหัว 2 อัน ลำตัวอ้วนสั้นท้องแบนและมีปลายหางแหลมออกมา บางครั้งก็มีครีบเล็กๆข้างลำตัว 2 ข้าง ลวดลายคล้ายงู เคลื่อนไหวได้รวดเร็วเสียงร้องคล้ายแมวขู่และมีพิษ บ้างก็ว่ามันกระโดดได้ไกลหลายเมตรด้วย

สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้


สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้

ลักษณะเด่นๆของสึจิโนะโกะจากผู้ที่เคยพบเจอ

1. เมื่อเทียบกับงูปกติแล้ว ลำตัวจะอ้วนกว่ามาก

2. มีพละกำลังสามารถกระโดดได้ไกล 2 เมตร สูง 5 เมตร (บ้างก็บอกว่าโดดได้ไกลถึง 10 เมตรก็มี)

3. ชอบกินสาเกญี่ปุ่น

4. มีเสียงร้อง “จี”

5. มีความว่องไวเป็นอย่างมาก

6. ร่างกายมีความยืดหยุ่นเคลื่อนไหวคล้ายหนอนคืบ หรืออาจขดตัวให้เป็นวงแล้วกลิ้ง

7. กรนได้ด้วย

8. ชอบกลิ่นหมึกแห้งย่าง เส้นผมที่ถูกเผา และซุปมิโซะ

9. มีพิษร้ายแรง

หลักฐานแรกที่กล่าวถึงการมีตัวตนอยู่ของสึจิโนะโกะนั้น อยู่ในยุคโจมง (14,000-300 ปีก่อนคริสต์ศักราช) ได้มีการค้นพบเครื่องมือที่ทำจากหินที่จังหวัดกิฟุซึ่งมีรูปร่างเหมือนกับสึจิโนะโกะมาก นอกจากนี้ยังมีการขุดค้นพบถ้วยโบราณที่จังหวัดนากาโนะซึ่งถูกวาดลายคล้ายสึจิโนะโกะเช่นกัน

สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้


สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้

รางวัลนำจับ

ปี 1992 หมู่บ้านชิกุสะได้เสนอรางวัลนำจับเจ้าสึจิโนะโกะเป็นเงินกว่า 200 ล้านเยนสำหรับผู้จับสึจิโนะโกะได้ตัวเป็นๆ และ 100 ล้านเยนถ้ามันตายแล้ว

ปี1989 เมืองมิคาตะได้มีการเสนอรางวัลที่ดิน 330 ตารางเมตรสำหรับใครก็ได้ที่สามารถจับสึจิโนะโกะได้

ปี 2000 มีการประกาศให้รางวัล 3 – 20 ล้านเยน แก่ผู้ที่สามารถจับสึจิโนะโกะมาได้

ปี 2001 ได้มีผู้นำงูดำขนาดใหญ่ที่จับได้มาอ้างว่างูตัวนั้นเป็นสึจิโนะโกะแต่ก็ถูกเปิดโปงในที่สุดว่าไม่ใช่!!! อย่างไรก็ตามจนปัจจุบันนี้ก็ไม่มีใครสามารถคว้ารางวัลได้เลยซักรายเดียว

สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้

ข้อมูลการพบเห็น

ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2000 นั้นได้มีรายงานการพบเห็นสึจิโนะโกะที่เมืองโยชิอิ จังหวัดโอคายามะ โดยคุณตาฮิเดกิ ทากาชิมา..

คุณตาได้เล่าว่าในขณะที่กำลังถางวัชพืชออกจากสวนก็ได้พบสัตว์ที่มีรูปร่างคล้ายงูที่มีลำตัวอ้วนสั้นท้องแบนเลื้อยออกมาจากสวน คุณตาพยายามจะจับมันจึงตีมันด้วยเคียว เจ้าสัตว์ตัวนั้นจึงเลื้อยหลบไปที่ลำธารใกล้ๆแล้วหนีไปได้ อย่างไรก็ดีการตีมันครั้งนั้นทำให้มันได้รับบาดเจ็บหนัก ในอีก 4 วันต่อมา (วันที่ 25 พฤษภาคม) คุณยายฮิเดโกะ (ภรรยาคุณตา) ได้พบงูนอนตายอยู่ข้างลำธารเลยนำมันไปฝัง คุณยายอธิบายลักษณะว่า “ มันมีลำตัวมันอ้วนสั้นท้องแบน เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่งู ”

เมื่อทางเทศบาลเมืองโยชิอิทราบเรื่องจึงส่งเจ้าหน้าที่มาสอบสวนและไปยังที่ที่ฝังเจ้าสึจิโนโกะเอาไว้เพื่อขุดซากไปตรวจสอบ ซึ่งซากของสัตว์ที่คิดว่าเป็นสึจิโนโกะถูกส่งไปยังมหาวิทยาลัยการแพทย์คาวาซากิ  โดยผู้ทำการตรวจสอบคืออาจารย์คุนิยาชิ ซาโต้ ผู้วิเคราะห์สัตว์เลื้อยคลาน หลังจากตรวจสอบอาจารย์ซาโต้ไม่ได้กล่าวว่ามันคืออะไรเพียงแต่พูดว่ามันเป็นสัตว์ประเภทงู หลังจากนั้น 1 เดือนต่อมาก็มีคุณยายอีกคนชื่อมิสึโกะ อาริมะ ได้พบเห็นสึจิโนโกะในขณะที่มันกำลังข้ามแม่น้ำของเช้าของวันที่ 15 มิถุนายน

คุณยายได้เล่าว่ารู้สึกประหลาดใจมากและพยายามคิดว่ามันคือตัวอะไรแต่ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร? มันมีรูปร่างเหมือนงูลำตัวอ้วนมีขนาดใหญ่ ส่วนหัวกลมดูเหมือนมันกำลังว่ายเพื่อข้ามแม่น้ำ คุณยายอาศัยอยู่ที่นี่มานานกว่า 80 ปีแต่ก็ไม่เคยเห็นตัวอะไรแบบนี้ในชีวิตเลย

พยานที่พบเห็นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเจ้าสึจิโนะโกะนั้นมีจริงหรือไม่? มันเป็นสัตว์ที่ได้รับยีนยันผ่านคำบอกเล่าของผู้พบเห็นเท่านั้น มันอาจจะเป็นงูที่กินจนอิ่ม หรือเป็นสัตว์อะไรที่พิเศษกว่านั้นก็เป็นได้…

 

รูปร่างของสึจิโนะโกะจากคำบอกเล่าของผู้พบเห็นในแต่ละเคส

สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้


สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้


สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้


สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้


สึจิโนะโกะ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครจับตัวได้

ที่มา anngle


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เชื่อเหอะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.169.63

184.22.169.63,,184-22-169-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
หัวมันเหลี่ยมๆ เหมือนคนแดนไกล


[ วันจันทร์ ที่ 13 สิงหาคม 2561 เวลา 15:46 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์