ความแออัดในเรือที่นำทหารอเมริกันกลับบ้านที่ท่าเรือนิวยอร์ก


ความแออัดในเรือที่นำทหารอเมริกันกลับบ้านที่ท่าเรือนิวยอร์ก

" ความแออัดในเรือที่นำทหารอเมริกันกลับบ้านที่ท่าเรือนิวยอร์กหลังV-Day ปี พ.ศ.2488 (ค.ศ.1945 )"

นี่คือกองเรือ Queen Elisabeth ประกอบไปด้วยเรือ Queen Elizabeth และ Queen Mary ถูกใช้เป็นกองร้อยขนส่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ความเร็วสูงของพวกมัน ทำให้พวกสามารถพาทหารเล็ดลอดกองเรือดำน้ำของเยอรมันออกมาได้ กองเรือนี้อนุญาตให้เดินทางได้โดยไม่มีกองเรือคุ้มกัน ความสามารถในการบรรทุกทหารได้มากกว่า 15,000 คนและลูกเรืออีก 900 คน ในระหว่างที่เรือยังขึ้นประจำการอยู่ เรือควีนอลิซาเบธ ขนทหารไปแล้วมากกว่า 750,000 นายและเดินทางไกลมากกว่า 500,000 ไมล์ (800,000 กิโลเมตร)

การเดินทางจะใช้เวลาประมาณ 5-7 วันโดยเฉลี่ยในการเดินทางจากชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกาไปยังเกาะอังกฤษในขณะที่นำกองทหารไปยังยุโรป ดูแออัดเพราะทุกคนอยู่บนดาดฟ้าเรือ (ดูที่ด้านบนของภาพ) ตามบันทึกประจำวันของ Eisenhower ทหารบางคนบ่นกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับอัตราการขนส่งทหารเพื่อส่งกลับไปยังอเมริกาที่ล่าช้าหากขนส่งด้วยวิธีการอื่น ทหารเลือกที่จะให้มีการขนทหารคราวล่ะมากๆหรือยอมถูกแออัดดีกว่า เนื่องจากพวกเขาจะได้กลับบ้านเร็วขึ้น พวกเขายอมรับทางเลือกหลัง

ทุกคนหาสมาชิกครอบครัวได้อย่างไรเมื่อทุกคนลงจากเรือ? จริงๆแล้วไม่มีใครเข้ามาติดต่อกับครอบครัวของพวกเขา ครอบครัวน่าจะไม่รอที่ท่าเรือเว้นแต่ว่าพวกเขาอาศัยอยู่ใกล้กับท่าเรือเนื่องจากการขนส่งรถไฟค่อนข้างแพง ทหารจะลงจากเรือไปที่สำนักงานของเวสเทิร์นยูเนี่ยน เพื่อส่งโทรเลขให้ครอบ ครัวบอกพวกเขาว่าพวกเขาจะกลับบ้านเมื่อไรและอย่างไรพวกเขาจะขึ้นรถไฟที่นั่น มีตัวเลือกอื่น ๆ เช่นโทรศัพท์ทางไกล แต่โทร เลขน่าจะเป็นเรื่องธรรมดาที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นไปได้สำหรับทหารบางคนที่ไม่มีเงินสำหรับโทรเลขดังนั้นพวกเขาบางคนจะปรากฏตัวขึ้นที่บ้านของพวกเขาเลย


#Credit Photo :New-York Historical Society
#แปลและเรียบเรียง danny karn

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB บันทึกประวัติศาสตร์


ความแออัดในเรือที่นำทหารอเมริกันกลับบ้านที่ท่าเรือนิวยอร์ก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์