“ยอดโจรญี่ปุ่นยุค 60” ปลอมเป็นตำรวจชิงเงินสด “300 ล้าน” ลอยนวลจนถึงทุกวันนี้


“ยอดโจรญี่ปุ่นยุค 60” ปลอมเป็นตำรวจชิงเงินสด “300 ล้าน” ลอยนวลจนถึงทุกวันนี้

ภาพที่เห็นนี้เป็นภาพของผู้ต้องสงสัยก่อคดีปล้นรถขนเงินสดของธนาคารแห่งหนึ่งในโตเกียวมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านเยน ในปี 1968 ด้วยการปลอมตัวเป็นตำรวจและสามารถหลบหนีไปได้อย่างลอยนวลจนทุกวันนี้ แม้ทางการจะทุ่มเทการทำคดีอย่างเข้มข้นถึงขนาดเจ้าหน้าที่ต้องเสียชีวิตเพราะทำงานหนักเกินเหตุก็ตาม

เหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคม 1968 (พ.ศ. 2511) ชายแต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจได้ขับขี่จักรยานยนต์ลักษณะเดียวกันกับของตำรวจเข้าขวางรถขนส่งเงินสดของธนาคารนิปปอนทรัสต์แบงก์ (Nippon Trust Bank) ที่กำลังค้นเงินไปยังโรงงานแห่งหนึ่งชานกรุงโตเกียว โดยอ้างกับพนักงานขับรถว่า รถขนเงินคันนี้อาจถูกวางระเบิด


ภาพแบบ composite (เทคนิคการทำภาพเหมือนอย่างหนึ่ง) ของผู้ต้องสงสัยคดีชิงทรัพย์ขนเงินเกือบ 300 ล้านเยนไปอย่างลอยนวล ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 1968 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ (AFP PHOTO / JIJI PRESS)

โจรรายนี้บอกพนักงานทั้ง 4 ที่มากับรถขนเงินว่า บ้านของผู้จัดการธนาคารสาขาได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านั้น ผู้จัดการรายนี้ได้รับจดหมายข่มขู่ว่าจะวางระเบิดมาก่อนแล้ว

โจรในคราบตำรวจทำทีก้มไปดูใต้ท้องรถ จากนั้นก็มีควันพวยพุ่งออกมา โจรหนุ่มตะโกนออกมาว่า "ไดนาไมต์! มันจะระเบิดแล้ว!" ทำให้เจ้าหน้าที่ที่มากับรถพากันวิ่งหนีอย่างแตกตื่น เปิดโอกาสให้โจรหัวใสขับรถหลบหนีไปอย่างลอยนวล

รายงานของเอเอฟพีกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ต้องสูญเสียงบประมาณกว่า 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการติดตามคดี มีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องนับแสนคน ต้องใช้พนักงานสืบสวนนับร้อยๆ คน และมีพนักงานสืบสวน 2 ราย เสียชีวิตลงเนื่องมาจากการทุ่มเทให้กับการสืบคดีอย่างหนัก แต่ก็ไม่อาจไขคดีครั้งนี้ได้สำเร็จ หลังจากนั้น 7 ปี ตำรวจจึงตัดสินใจปิดคดีเมื่อเบาะแสถึงทางตัน

เครดิตแหล่งข้อมูล : silpa-mag.com


“ยอดโจรญี่ปุ่นยุค 60” ปลอมเป็นตำรวจชิงเงินสด “300 ล้าน” ลอยนวลจนถึงทุกวันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์