มาทำความสะอาดอุปกรณ์การแต่งหน้าอย่างง่าย ๆ กันเถอะ

มาทำความสะอาดอุปกรณ์การแต่งหน้าอย่างง่าย ๆ กันเถอะ


            สาว ๆ หลายคนคงจะต้องแต่งหน้ากันทุกวัน  แต่เมื่อหยิบกระเป๋าเครื่องสำอางค์ออกมาดู  ก็ต้องตกใจว่าทำไมอุปกรณ์แต่งหน้าของเราดูสกปรกอย่างนี้  เราเลยนำเทคนิคในการทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าอย่างง่ายมาฝากกัน


            วิธีการทำความสะอาด

            พัฟหรือฟองน้ำทาตา  นำน้ำอุ่นมาผสมกับน้ำสบู่อ่อน ๆ แล้วนำพัฟลงในน้ำที่เตรียมไว้ค่อย ๆ ขยี้พัฟอย้างเบา ๆ เพื่อให้แป้งที่ติดอยู่หลุดออกมา  แล้วล้างน้ำจนสะอาด  นำไปตากให้แห้งสนิท   เพราะถ้าไม่แห้ง  พัฟของเราอาจจะเป็นบ่อเกิดของเชื้อราได้   หรืออาจจะใช้ผ้าขนหนูมาซับน้ำ  และปล่อยให้แห้งบนผ้าขนหนู  แทนการตาก


            แปรงแต่งหน้า  ให้นำแปรงไปจุ่มน้ำให้เปียก  ล้างด้วยแชมพูสระผมธรรมดา  ค่อย ๆ ลูบขนแปรงเบา ๆ ตามทิศทางของเส้นขน  แต่อย่าให้น้ำไหลเข้าไปที่บริเวณด้ามจับ  แล้วนำไปล้างน้ำจนสะอาด  หลังจากนั้นนำผ้าขนหนูมาซับที่แปรง  จัดทรงให้แปรงอยู่ในสภาพเดิม  แล้วปล่อยให้แห้งบนผ้าขนหนู  แต่ห้ามหงายแปรงขึ้นเป็นอันขาด  เพราะน้ำจะไหลเข้าที่ด้ามจับ  ทำให้ขนแปรงหลุดเสียหายได้ง่าย


            แต่ถ้าไม่มีเวลาจริง ๆ อาจจะหาน้ำยาทำความสำอาดอุปกรณ์แต่งหน้ามาใช้ก็ได้  แต่มันคงสะอาดไม่เท่าเราทำความสะอาดเองนะคะ


            ทางที่ดีเราก็ควรทำความสะอาดอุปกรณ์การแต่งหน้าบ่อย ๆ นะคะ  อาทิตย์ละครั้งจะยิ่งดีใหญ่เลย  เพราะอุปกรณ์การแต่งหน้าที่สกปรกจะทำให้เกิดสิว  และอาจเกิดโรคผิวหนังได้  ผิวหน้าของเราจะได้สวยใสไปตลอดค่ะ....
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์