ปีใหม่แล้ว!!ทำความสะอาดอุปกรณ์ Make up กันเถอะ

ปีใหม่แล้ว!!ทำความสะอาดอุปกรณ์ Make up กันเถอะ


โอ๊ะโอ!! ลืมอะไรไปหรือเปล่าจ๊ะ...ลืมมานานแล้วหรือยังเอ่ย...จะอะไรซะอีกล่ะ ถ้าไม่ใช่การทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าอย่างฟองน้ำ พู่กัน หรือพัฟฟ์นั่นไง งั้นถือโอกาสนี้แล้วกันนะคะจะชวนคุณสาวๆ ที่ไม่ได้ทำความสะอาดเครื่องแต่งหน้ามานาน...

คุณเคย เห็นอาการตาแดงกรณีตัวอย่างจากดาราดังไปแล้วใช่ไหมเล่า
นั่นจะทำให้ผู้ช่วยของคุณๆ กลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อเอานะจ๊ะ ควรทำความสะอาดอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งด้วยสบู่เหลวอ่อนๆที่ใช้อาบน้ำล้างหน้า หรือแชมพูอ่อนๆ ก็ได้ แล้วผึ่งลมให้แห้ง อย่าไปตากแดดเชียว เดี๋ยวอุปกรณ์เสื่อมหมดค่ะ ไปเริ่มกันเลยคะว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนทำความสะอาดอย่างไร



ปีใหม่แล้ว!!ทำความสะอาดอุปกรณ์ Make up กันเถอะ

พัฟ
ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนังแนะนำ ให้ผู้หญิงหมั่นทำความสะอาดแผ่นพัฟ และควรจะใช้ ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นแป้งฝุ่น แป้งแข็ง แป้งทูเวย์ หากไม่ทำความสะอาดจะเกิด เชื้อราขึ้นที่พัฟ และเมื่อนำมาแตะแป้งเพื่อทาหน้าจะเกิดการติดเชื้อได้นะคะ

การทำความสะอาดพัฟนั้นควรจะทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่อ่อน จากนั้นก็นำผึ่งลมรอให้
แห้ง นอกจากแป้งที่ผู้หญิงใช้ทาหน้าแล้ว ยังมีเครื่องสำอางที่เกี่ยวข้องกับดวง ตา อย่างอายแชร์โดว์ อายไลเนอร์ มาสคาร่า หรือแม้กระทั่งครีมบำรุงผิวรอบดวงตา
ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
 
แปรงแต่งหน้า
ให้แช่แปรงในน้ำแชมพูผสมน้ำอุ่นครู่หนึ่ง เหตุที่ต้องใช้แชมพูเพราะแปรงส่วนใหญ่ทำมาจากขนสัตว์ ซึ่งเหมือนกับการสระทำความสะอาดเส้นผม อาจวนแปรงไปมาให้สิ่งสกปรกหลุดออก แต่อย่าเอาแปรงไปถูกับก้นภาชนะ เพราะจะทำให้แปรงเสียทรง ที่สำคัญ อย่าทิ้งไว้นานเพราะอาจทำให้กาวปืนที่ดามขนแปรงกับตัวด้ามเสื่อม ทำให้ขนแปรงหลุดง่ายขึ้น
     พอเสร็จขั้นตอนนี้ ให้ล้างน้ำสะอาดอีก 2-3 น้ำ แต่อย่าให้น้ำไหลเข้าบริเวณด้ามจับ ตั้งแปรงแนวดิ่งให้หัวแปรงทิ่มลง และเปิดน้ำก๊อกให้น้ำไหลผ่าน ล้างจนสะอาด และนำไปผึ่งลมให้แห้ง ห้ามตากแดดเด็ดขาด เพราะจะทำให้ขนแปรงแข็งขึ้น



ปีใหม่แล้ว!!ทำความสะอาดอุปกรณ์ Make up กันเถอะ

ที่ดัดขนตา 
ทามอยส์เจอไรเซอร์หรือครีมล้างหน้าบริเวณที่สัมผัสกับขนตา  ใช้กระดาษทิชชูเช็ดออกให้สะอาดแล้วเก็บไว้ในกล่อง


พู่กันต่างๆ 
หลังใช้ทุกครั้งควรปัดปลายพู่กันกับกระดาษทิชชูเพื่อลดฝุ่นสีที่ติดค้างแปรง  ส่วนพู่กันทาปากต้องเช็ดสีออกทุกครั้งที่ใช้เสร็จ  และทุก 2-4 สัปดาห์ ให้ล้างทำความสะอาด  โดยแกว่งหรือสะบัดพู่กันไปมาในน้ำสบู่เพื่อให้ฝุ่นหรือสีละลายออกแล้วบีบไล่น้ำ  ทำซ้ำๆจนสะอาด  ใช้ผ้าขนหนูซับขนพู่กัน  จากนั้นนำไปห่อกระดาษทิชชูและผึ่งลมให้แห้ง


 


ขอฝากเรื่องการดูแลความสะอาดของอุปกรณ์แต่งหน้าให้อยู่ในสภาพดีและสะอาด ไม่ต้องเสียเวลาล้างทุกวัน เพียงทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้งหรืออย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้งก็พอ และที่สำคัญ อย่าใช้อุปกรณ์แต่งหน้าร่วมกับผู้อื่น เพราะมีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายๆ ...อยากสวยทั้งทีต้องหมั่นใส่ใจรักษาความสะอาดนะคะ 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์