หนุ่มใหญ่วัย 70 ลั่นหมาแมวม้าล้วนแต่พูดได้

หนุ่มใหญ่วัย 70 ลั่นหมาแมวม้าล้วนแต่พูดได้


ผู้อ้างตัวว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการติดต่อสื่อสารกับบรรดาสัตว์เลี้ยงต่างๆ ประกาศว่า สัตว์ทั้งหลายพูดได้จริง   โดยเฉพาะม้าเป็นสัตว์ที่พูดตรง ๆ  


ส่วนน้องหมาฉลาดและสุขุมมาก ไม่อยากทำให้มนุษย์ เสียหน้า แต่กับแมวแล้วไม่อยากยุ่งเกี่ยวด้วย เพราะมันโกหกเก่ง จะพูดอะไรก็ได้เพื่อเอาตัวรอด


นายบิล นอร์เธิร์น วัย 70 ปี ความจริงเป็นคนอเมริกัน หากแต่อพยพไปอยู่ที่นิวซีแลนด์แต่เมื่อ พ.ศ. 2532 ตั้งคอกม้าเลี้ยงสัตว์ต่าง ๆ ออกตัวว่า เขาจะไม่พูดกับต้นไม้ เพราะไม่มีความอดทนพอ 


เขาอ้างว่าสัตว์ต่าง ๆ   ที่เขาสนทนาด้วย ไม่ว่าที่ในชาติใดล้วนแต่คุยกันด้วยภาษาอังกฤษและมันก็พูดอย่างชัดถ้อยชัดคำ ตัวเขาเองได้ร่ำเรียนเคล็ดนานาชนิด มาจากอินเดียนแดง ซึ่งสอนให้เขารู้จักมองเข้าไปในลูกตาสัตว์ และรู้ความรู้ความเชี่ยวชาญในการนึกคิดของมัน

"ตอนแรกเกือบทุกคนต่างก็สงสัยทั้งนั้น ซึ่งก็ควรจะเป็นเช่นนั้น เพราะมันเป็นเรื่องที่เข้าใจยากจนกระทั่งมาเห็นเอง" 


เขายังเปิดเผยว่า เขายังจำมิรู้ลืม ถึงบทสนทนาที่เขามีกับช้างเชือกหนึ่ง ที่ในสวนสัตว์เมืองฟีนิกซ์ ของอเมริกา โดยมันแอบกระซิบให้เขาฟังว่า รู้สึกโกรธควาญมากที่สุด ที่ไม่ให้กินแตงโมทุกวัน เพราะนึกว่าไม่ชอบ


งานนี้ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้าเกิดว่าเหล่าบรรดาสิงสาราสัตว์เกิดพูดได้ขึ้นมาจริง ๆ โลกของเราจะเป็นอย่างไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์