วิธีเก๋ ๆ ลดภาวะโลกร้อนแบบพี่ยุ่น

วิธีเก๋ ๆ ลดภาวะโลกร้อนแบบพี่ยุ่น


อย่างที่รู้ กันว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเรื่องเทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์ต่าง เจ๋งไม่เป็นรองใคร ไหนจะเรื่องเจ้าความคิดอีก ดังนั้นเลยไม่น่าแปลกใจว่าทำไมที่ญี่ปุ่นถึงได้มีเครื่องมือต่าง สารพัดสารเพ มาถึงตรงนี้เพื่อน ที่นี่หลายคนอาจะสงสัยว่าเอ๊ ..... แล้วมันเกี่ยวกับเรื่องช่วยโลกร้อนได้อย่างไงกันน๊ะ



คือว่ามันเป็นอย่างนี้ค่ะ
ที่ญี่ปุ่นนั้นมีบริการขายการ์ตูนให้อ่านทางมือถือ โดยจะมีการแปะป้ายโฆษณาการ์ตูนเล่มใหม่ ให้บรรดาคอการ์ตูนหรือผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดมาอ่านได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ โดยลักษณะของการ์ตูนก็เหมือนกับการ์ตูนเป็นเล่ม นี่แหล่ะค่ะ ถ้าต้องการเปลี่ยนหน้าก็สามารกดปุ่มเลื่อนหน้าถัดไปได้


วิธีเก๋ ๆ ลดภาวะโลกร้อนแบบพี่ยุ่น

โดยบริการขายการ์ตูนให้อ่านทางมือถือนั้นไม่ใช่เรื่องเล่น นะคะ เพราะว่าสำนักพิมพ์ใหญ่ เขาก็มาร่วมแจมด้วยเช่นกัน โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิกรายเดือนได้มีให้เลือกสองราคาคือราคาภาพคมชัดพิเศษ กับภาพคมชัดธรรมดา



อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหลายคนอาจจะสงสัย เอ๊ะมันช่วยโลกร้อนตรงไหน
เห็นมีแต่เทคโนโลยีล้วน คืออันที่จริงมันก็ไม่ได้เกี่ยวกันโดยตรงหรอกนะคะ  แต่อย่างน้อย ก็เป็นการลดจำนวนการตีพิมพ์ลงไปได้ ซึ่งนั่นก็เท่ากับลดปริมาณการใช้กระดาษ ใช้หมึก อะไรอีกจิปาถะในกระบวนการผลิต ซึ่งก็ส่งผลให้ช่วยโลกร้อนได้เช่นกันคะ


ถ้าประเทศไทยมีแบบนี้บ้างก็ดีนะคะ แต่ก็อย่างว่าเน๊อะ เนตแบบไฮสปีดยังเพิ่งจะมาบูมเอาช่วงนี้เล้ยยย ทั้งที่ประเทศอื่น เค้าใช้กันแทบทุกตำบลล่ะ


วิธีเก๋ ๆ ลดภาวะโลกร้อนแบบพี่ยุ่น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์