เตือน!! ระวังแชร์สมัครงานระบาด

เตือน!! ระวังแชร์สมัครงานระบาด


DSI เตือนระวังโดนหลอก แชร์สมัครงานระบาด
วิกฤตแรงงานปี 52 ดีเอสไอ เตือน เด็กจบใหม่ ระวัง แชร์สมัครงาน หลอก ให้ร่วมลงทุนโดยจ่ายผลประโยชน์สูงในระยะเวลาเพียงสั้น ๆ เสี่ยงถูกฉ้อโกง

พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ  ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  กล่าวว่า ในภาวะที่เศรษฐกิจโลกและประเทศไทยอยู่ในช่วงขาลง  ปัญหาการ
ฉ้อโกง และหลอกลวงประชาชนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่จะมีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในปี 2552 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า

ปัญหาการว่างงานจะวิกฤติมากขึ้น  จึงอยากฝากผู้จบการศึกษาใหม่ หรือผู้สมัครงานหน้าใหม่ ระวังถูกหลอกจากแชร์สมัครงาน ที่จะหลอกลวงโดยติดประกาศรับสมัครงานตามเสาไฟฟ้า หรือตู้โทรศัพท์สาธารณะ เมื่อไปสมัครงานแล้ว จะหลอกให้ซื้อผลิตภัณฑ์ หรือลงทุนซื้อหุ้นของบริษัท โดยสัญญาจะจ่ายค่าตอบแทนสูง ในระยะเวลาสั้น ๆ


พ.อ.ปิยะวัฒก์ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ปลายปี 2550-2551 ดีเอสไอ ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่หลายเครือข่ายและรับเป็นคดีพิเศษ รวม 29 คดี  มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท  ส่งสำนวนฟ้องศาลไปแล้ว 12-14 คดี  ซึ่งรูปแบบแชร์ลูกโซ่ที่ยังน่าห่วง คือ การหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ต เพราะลงทุนน้อย และยังขยายวงหลอกลวงได้อย่างกว้างขวางมากกว่าช่องทางอื่น  รวมทั้งแชร์ลูกโซ่เก็งกำไรราคาทองคำ ราคาน้ำมัน  ดังนั้น หากมีผู้ชักชวนให้ลงทุนในธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าปกติมาก ให้สันนิษฐานได้ว่าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่  ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกฉ้อโกง


                                                      ที่มา : โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์