โบกมือ บ๊ายบาย ริ้วรอย

โบกมือ บ๊ายบาย ริ้วรอย


การนวดหน้าเพื่อลดริ้วรอย


เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยคุณได้ค่ะ เพราะสามารถทำให้กล้ามเนื้อ และผิวหน้าได้บริหาร เนื่องจากได้รับการกระตุ้นด้วยแรงนวดทำให้เลือดไหลเวียนดี ผิวหน้าสดใส ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น อีกทั้งเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งนำไปปฏิบัติได้ระหว่างพักเหนื่อยจากการทำงาน เวลาตื่นนอน หรือก่อนเข้านอน


ถ้าคุณพร้อมแล้วเรามาเริ่มปฏิบัติการลดเลือนริ้วรอยกันดีกว่าค่ะ

เริ่มต้นจากการทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดหมดจดกันเสียก่อน พร้อมกับจัดการรวบผมให้เรียบร้อย แล้วนั่งอยู่ในท่าสบาย ๆ จะบนเก้าอี้ หรือนอนบนเตียงแล้วแต่สะดวก (อย่าเผลอหลับไปเสียก่อน) ทำตัวเองให้ผ่อนคลาย และรู้สึกสบายใจให้มากที่สุด

ทั่วทั้งใบหน้า

นำฝ่ามือทั้งสองวางไว้กลางใบหน้า แล้วลูบเป็นวงกลมจากแก้ม ขากรรไกร ขมับ หน้าผาก จมูก คางอย่างช้า ๆ เพื่อเป็นการผ่อนคลาย

หน้าผาก

วางมือทั้งสองไว้บนหน้าผาก แล้วใช้ปลายนิ้วกลาง และนิ้วนางนวดคลึงเบา ๆ จากกึ่งกลางหน้าผากเลื่อนออกไปตามแนวโค้งของคิ้ว และเลื่อนไปด้านข้างจากขมับทั้งสอง

ดวงตา


บริเวณหางตาวางปลายนิ้วกลาง และนิ้วนางไว้บริเวณหางตา แล้วเลื่อนขึ้นไปที่ขมับ เมื่อถึงขมับแล้วปล่อยมือออกทันที ส่วนบริเวณรอบดวงตาหลับตาแล้วค่อย ๆ ใช้ปลายนิ้วนางนวดเบา ๆ จากบริเวณหัวตา แล้วเลื่อนไปที่ขมับ

แก้ม

วางปลายนิ้วกลาง และนิ้วนางไว้บริเวณแก้มทั้งสอง แล้วนวดขึ้นไปที่ขมับอย่างช้า ๆ เพื่อดึงผิวขึ้นมา และช่วยต่อต้านแรงโน้มถ่วงของโลก

ขากรรไกร


ใช้ปลายนิ้วกลาง และนิ้วนางของมือทั้งสองนวดเบา ๆ บริเวณขากรรไกร เริ่มจากตรงกลางแล้วไล่ไปตลอดแนว เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

จมูก

ใช้ปลายนิ้วนาง และนิ้วกลางวางไว้บริเวณสันจมูก นวดเบา ๆ แล้วลากตรงมายังปลายจมูก และตวัดมือขึ้น

ริมฝีปาก


ใช้นิ้วกลางของมือทั้งสองข้างวางไว้บริเวณมุมปาก นวดเบา ๆ ขึ้นไปริมฝีปากด้านบน แล้วเลื่อนลงมายังริมฝีปากด้านล่าง

คาง

วางนิ้วกลางของมือทั้งสองไว้บริเวณกึ่งกลางคางให้นิ้วทั้งสองนวดขึ้นลงสลับกันจากกึ่งกลางไปบริเวณด้านข้าง

ทำเรียงตามขั้นตอนดังกล่าวซ้ำอีก 2 ครั้ง แต่ขอย้ำว่าอย่ากดน้ำหนักมือแรงจนเกินไป เพราะนั่นอาจจะเป็นการเพิ่มริ้วรอยให้กับคุณโดยไม่รู้ตัว ซึ่งวิธีนวดหน้าที่นำเสนอเป็นหลักการง่าย ๆ ไม่มีขั้นตอนอะไรยุ่งยากที่จะจดจำ ลองฝึกเพียงไม่กี่ครั้งก็จะจำได้ และสามารถปฏิบัติได้อย่างคล่องแคล่ว

ขอขอบคุณข้อมูลวาไรตี้ดีๆ : น้ำอ้อย

โบกมือ บ๊ายบาย ริ้วรอย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์