เคล็ดไม่ลับ เมคอัพติดทนนาน

เคล็ดไม่ลับ เมคอัพติดทนนาน


สำหรับสาว ๆ ที่รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ หรือสำหรับสาว ๆ มือใหม่หัดแต่งหน้า อาจจะเคยเจอปัญหาเมคอัพไม่ติดทนนาน กันมาบ้าง



บางครั้งแต่งหน้าออกจากบ้านมาอย่างดี ยังไม่ทันจะถึงที่หมายดีก็ต้องเติมหน้าใหม่กันอีกแล้ว ทำให้สาว ๆ หลายคนต้องเสียเวลาในห้องน้ำสาธารณะมากกว่าปกติ ไอ้ครั้นจะแต่งออกจากบ้านมาเพรียว ๆ เลยก็อาจจะต้องโบ๊ะจนหนาเตอะ กลายเป็นงิ้วออกจากบ้านกันเลยทีเดียว ใช่มั้ยล่ะ ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เรามีทริคเล็ก ๆ ที่จะช่วยให้เมคอัพของคุณติดทนนานตลอดทั้งวันมาฝากกัน



อย่างแรกเลยที่สาว ๆ จะละเลยไม่ได้นั่นก็คือ ต้องใช้เวลา โดยในการทาครีมแต่ละขั้นตอน สาว ๆ ต้องรอให้ครีมที่เพิ่งทาไปแห้งเสียก่อน แล้วค่อยทาครีมตัวอื่นตาม เช่น ก่อนที่จะลงรองพื้นก็ควรจะรอให้ครีมบำรุงผิวที่ทาไปก่อนหน้าแห้ง แล้วค่อยลงรองพื้น จะช่วยให้เมคอัพติดทนมากกว่าเดิม


เคล็ดไม่ลับ เมคอัพติดทนนาน


ในระหว่างวันหากเกิดอาการหน้ามัน ให้ใช้กระดาษซับมันค่อย ๆ ซับความมันออก ย้ำนะคะว่า "ค่อย ๆ ซับ" เพราะแอบเห็นสาว ๆ บางคนคว้ากระดาษซับมันขึ้นมาก็ปาดเช็ดความมันไปทั่วใบหน้าเลย ซึ่งนอกจากจะทำให้เมคอัพหลุดออกหมดแล้ว ยังทำให้หน้ามีริ้วรอยเร็วด้วยค่ะ


จากนั้นค่อย ๆ เติมแป้งทีหลัง ซึ่งเคล็ดลับนั้นอยู่ที่รองพื้นค่ะ เพราะแม้ว่าคุณจะเลือกสีรองพื้นที่เข้ากับใบหน้าแล้ว ใช่ว่ารองพื้นทุกย๊ห้อจะดีเหมือนกันหมด และใช่ว่าคุณจะสามารถใช้รองพื้นทุกยี่ห้อแล้วผลที่ได้จะเท่ากันหมด อย่างที่บอกต้องใช้เวลา ค่อย ๆ ลองหารองพื้นที่เหมาะกับคุณนะคะ เพราะรองพื้นที่เข้ากับคุณ จะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลามากในการเติมหน้าเลยทีเดียว



และสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือ การสวยจากภายใน เพราะพื้นฐานผิวที่มีสุขภาพดี นั้นมีชัยไปกว่าครึ่ง อย่าลืมทานผักและผลไม้ที่มีประโยชน์นะคะ


เคล็ดไม่ลับ เมคอัพติดทนนาน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์