กรุ๊ปเลือดบอกนิสัย

กรุ๊ปเลือดบอกนิสัย


กรุ๊ปเลือด A นักวางแผน


คนกรุ๊ป A เป็นคนรอบคอบมั่นคงและมั่นใจ ดังนั้นการทำงานของเขานั้นจะวางแผนต่างๆ ไว้เป็นอย่างดีเพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด เขาจะวิเคราะห์ส่วนต่างๆ อย่างละเอียดแล้วค่อยวางแผน

ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่าคนเลือดกรุ๊ป A ทำอะไรตามระบบระเบียบเงื่อนไข และจะให้ความสำคัญกับชื่อเสียงของดโรงเรียนหรือ ที่ทำงาน เขาคิดว่าเขาจะต้องจบจากโรงเรียนที่มีชื่อเสียง เข้าทำงานที่บริษัทใหญ่ๆ จึงจะทำให้เขาเติบโตในหน้าที่การงานสูงกว่าคนอื่น

กรุ๊ปเลือด B นักคิด นักสร้างสรรค์


คนกรุ๊ป B จะเป็นคนที่จับใจความของเรื่องต่างๆได้ดีและยังมีความคิดแปลกๆใหม่ๆเสมอ แต่มักแสดงความคิดเห็นตามความคิดของตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของคนอื่น จึงมักจะเป็นคนที่มีไอเดียดี แต่ไม่ชอบเป็นผู้ตามที่ดี

ชอบที่จะเป็นผู้นำมากกว่า คนเลือดกรุ๊ปนี้จึงรักอิสระและมักจะได้เห็นคนเลือดกรุ๊ปนี้เลือกทำงานในสายตาที่เป็นอิสระในตัวเองสูง อิสระที่จะใช้ความสามารถออกจากมันสมองอย่างเต็มที่ แต่ข้อเสียของคนเลือดกรุ๊ปนี้อีกอย่างก็คือ เป็นคนที่เบื่อง่าย ทำอะไรได้ไม่นาน

กรุ๊ปเลือด AB นักประสานงาน


คนกรุ๊ป AB มักผูกมิตร รักสันติ และเข้ากับทุกคนได้ดี ไม่ชอบการทะเลาะวิวาทกับใคร ดังนั้นคนกรุ๊ปนี้ไม่ว่าทำงานที่ไหนก็จะรักเพื่อนร่วมงานได้ดี เราจึงมักจะเห็นคนเลือดกรุ๊ปนี้ชอบทำงานที่ต้องติดต่อประสานงานกับคนหลายๆฝ่าย หรือพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา หรือ งานด้านบริการต่างๆ

ไม่ชอบการตัดสินใจเรื่องใหญ่ๆ หรืองานที่ต้องมีการแข่งขันกันสูงๆ นอกจากนี้คนเลือดกรุ๊ป AB ยังเป็นคนรักสวยรักงาม เป็นคนที่มีพรสวรรค์แต่มักยอมแพ้อะไรง่ายๆ เมื่อเจออุปสรรค์เล็กๆ ซึ่งเป็นข้อเสียของกรุ๊ป AB

กรุ๊ปเลือด O นักสู้ผู้ไม่ถอย


คนกรุ๊ป O เมื่อตั้งใจอะไรไว้สักอย่าง เขาจะพยายามต่อสู้อย่างไม่ยอมแพ้ เพื่อก้าวไปให้ถึงจุดหมายนั้นได้ แต่ก็แปลกอีกอย่างหนึ่งว่า ถ้าคนกรุปนี้ทำงานที่ตนเองไม่ชอบไม่ถนัด เขาก็ยอมทิ้งไปอย่างง่ายๆ

แม้ว่าจะอยู่ในบริษัทที่มีชื่อเสียงและเงินเดือนสูงๆ ก็ตาม แถมยังเป็นคนทรนงในตนเองไม่ชอบการทำตามคำสั่งใคร เรามักจะเห็นคนเลือดกรุ๊ปนี้ทำงานแบบฉายเดี่ยวอยู่เสมอหรือทำงานที่ต้องการตัดสินใจอย่างรวดเร็วเด็ดขาด ทำให้ข้อเสียของเขาคือ เสี่ยงต่อการตัดสินใจผิดพลาดสูง เพราะไม่ยอมฟังเสียงของคนรอบข้างแต่อย่างใด


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพจากหนังสือ คู่มืออ่านใจคน
ผู้แต่ง เพชรกะรัตน์ เรียบเรียง
สำนักพิมพ์ ซื.พี.บุ๊ค สแตนดาร์ด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์