วันนี้ คุณเจอเพื่อนแบบนี้รึยังค่ะ

วันนี้ คุณเจอเพื่อนแบบนี้รึยังค่ะ



ใครคอยช่วยเหลือคุณผ่านมรสมุชีวิตบ้าง ดั่งสุภาษิตที่ว่าสองหัวดีกว่าหัวเดียวนั้นใช้ได้จริงในชีวิตเรา เมื่อเราต้องการความช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งทางด้านชีวิตส่วนตัวและการงาน ใคร ๆ ต่างก็สมควรที่จะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนฝูงดี ๆ ทั้งนั้น เพื่อความสำเร็จของชีวิตในวันหน้า มาลองดูซิว่าเพื่อน 7 แบบที่เราควรจะต้องมีไว้เป็นดรีมทีมนั้นควรมีใครบ้าง

1. เพื่อนร่วมสถานะภาพ ไม่ว่าเพื่อนคนนี้จะเป็นคนที่มีอาชีพ สถานะภาพการสมรส หรือการดำเนินชีวิตที่คล้ายคุณ เพื่อนคนนี้คือคนที่คุณสามารถระบายสิ่งแย่ ๆ ในชีวิตคุณโดยที่เธอจะรับฟังอย่างเข้าใจและตั้งอกตั้งใจ

2. เพื่อนฉลาด ๆ เธอจะอยู่ที่นั่นคอยให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาให้คุณได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องลูก เรื่องการงานอาชีพ เธอจะช่วยคุณผ่านมันได้อย่างง่ายดาย เพื่อนคนนี้อาจเป็นเจ้านายคุณ หรือเพื่อนผู้มากประสบการณ์ของคุณ ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมายจากเธอคนนี้

3. ตัวตลก แม้ว่าเพื่อนคนนี้อาจจะพึ่งพาไม่ได้มากนัก แต่มันก็สนุกมากใช่มั้ยล่ะเมื่ออยู่ใกล้เธอ เพราะเธอจะทำให้โลกบ้า ๆ ใบนี้ดูสนุกสนานและน่าอยู่อย่างยิ่ง คูณอาจไม่กล้าทำอะไรบ้า ๆ แบบเธอแต่คุณก็สนุกที่ได้เห็นเธอทำมัน

4. เพื่อนคนล่ะรุ่น การมีเพื่อนเด็กกว่าทำให้คุณหวนรำลึกถึงตัวเอง และระยะเวลาที่คุณได้ผ่านพ้นมา (คุณจะรู้สึกว่าตัวเองช่างโชคดีที่สามารถยืนตรงจุดนี้ได้ ) แม้ว่าบางขณะคุณอาจอิจฉาในเยาว์วัยและความกระตือรือร้น แต่คุณก็ยังได้รับแรงบันดาลใจจากเพื่อนเด็กคนนี้ของคุณเสมอ


5. เพื่อนต่างเพศที่แสนดี ผู้หญิงทุกคนต้องมีเพื่อนชายที่แสนดีสักคน ขณะเดียวกันผู้ชายก็ควรมีเพื่อนหญิงที่แสนดีบ้าง คู่หูคนนี้จะเป็นล่ามส่วนตัวสำหรับแปลภาษาต่างดาวจากเพศตรงข้ามให้คุณได้เข้าใจ อย่างไรก็ดี จำไว้อย่าทำให้ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนเสียไปด้วยการไปกุ๊กกิ๊กกับเพื่อนเข้าล่ะ การเป็นเพื่อนกับเพื่อนต่างเพศที่มีความสุขจะทำให้คุณกลายเป็นคนน่าคบไปด้วย ไม่แน่คุณอาจจะเข้าก๊วนกับกลุ่มเพื่อน และแฟนเขาเป็นปี่เป็นขลุ่ยไปด้วย

6. เพื่อนจากแวดวงอื่น คุณแต่งงานแล้ว แต่เพื่อนคุณไม่ เธออาจเป็นพนักงานดับเพลิง เป็นซีอีโอ เป็นนางชี การมีเพื่อนจากแวดวงที่แตกต่างกันจะทำให้คุณสดชื่นขึ้น และเกิดแง่มุมใหม่แก่ชีวิต

7. เพื่อนเก่า บุคคลนี้คือคนที่เป็นพยานในช่วงชีวิตคุณที่มีทั้งสุขและเศร้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทรงผมแย่ ๆ เรื่องเฉิ่มในสมัยเรียน เพื่อนชนิดนี้คือเพื่อนที่หาค่าไม่ได้ และเป็นเพื่อนสนิทที่คุณต้องโทรไปรายงานด้วยเป็นระยะ ๆ เพราะว่าเธอคือส่วนหนึ่งของคุณในอดีต และเธอจะยินดีไปกับความสำเร็จของคุณในปัจจุบัน


ทีนี้ลองสำรวจตัวคุณเองดูสิว่า มีเพื่อนครบทั้ง 7 แบบหรือยัง
... หรือคุณว่าพวกเราควรมีเพื่อนมากกว่านี้อีก ...


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์