ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้ด้วยผัก

ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้ด้วยผัก



นักวิจัยเมืองผู้ดี เผยการวิจัยล่าสุดพบ กินอาหารที่อุดมด้วยผักและผลไม้ ไม่ค่อยมีไขมันและเนื้อแดง และพวกผลิตภัณฑ์นมเนย ส่อแววป้องกันโรคและมะเร็งต่อมลูกหมากได้

การกินอาหารโดยมีผักและผลไม้เป็นหลัก ข้องแวะกับไขมันและเนื้อแดงแต่น้อย ถูกพบว่าเป็นยาขนานวิเศษ ป้องกันและรักษาโรคมะเร็งของต่อมลูกหมากของบุรุษเพศ

นักวิจัยโรเบิร์ต มา และเค. แชปแมน มหาวิทยาลัยนิว เซาธ์ เวลส์ ของออสเตรเลีย ได้ร่วมทบทวนหลักฐานต่างๆที่อยู่ในคำแนะนำเรื่องการกินอาหาร ในการป้องกันและรักษาโรคนี้ ลงเอยด้วยการสรุปได้ว่าการกินอาหารที่อุดมด้วยผักและผลไม้ ไม่ค่อยมีไขมันและเนื้อแดง และพวกผลิตภัณฑ์นมเนยทั้งหลาย จะช่วยป้องกันโรคร้ายนี้ ทั้งยังเป็นประโยชน์กับผู้ที่ถูกวินิจฉัยโรคว่า เป็นโรคแล้วด้วย

ยิ่งบริโภคผัก เช่น มะเขือเทศ กะหล่ำปลี บร็อคโคลี่ ชาเขียว และวิตามิน รวมทั้งวิตามินอี และเซเลเนียม ยิ่งจะช่วยลดอันตรายจากโรค ตรงกันข้ามการกินเนื้อปิ้งย่างผลิตภัณฑ์นมเนย และไขมัน ดูเหมือนจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับโรค

รายงานการศึกษาซึ่งเผยแพร่ในวารสารวิชาการ "วารสารโภชนาการและโรคเบาหวานของมนุษย์" กล่าวว่า "ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ผลลัพธ์ส่อว่าการปรับปรุงอาหารการกินทั่วๆ ไป จะเป็นประโยชน์ในการป้องกันโรคมะเร็งของต่อมลูกหมากได้"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์