อยากลดเชฟหันมา ขึ้นบันได แทนลิฟท์กันเถอะ

อยากลดเชฟหันมา ขึ้นบันได แทนลิฟท์กันเถอะ



นักวิจัยสหรัฐฯ พบวิธีการสู้รบกับความอ้วน ด้วยการให้ใช้บันไดขึ้นลงตึกแทนลิฟต์ โดยเชื่อว่าจะเป็นหนทาง ทำให้ชีวิตมีความเข้มแข็งว่องไว กระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น

นักวิทยาศาสตร์สุขภาพกำลังคิดหาวิธีที่จะใช้ บันได ตามอาคารบ้านเรือน เป็นอาวุธต่อสู้กับโรคอ้วน   หัวหน้าคณะศึกษา ดร.อิชัค เอ.มันซี่ ศูนย์วิทยา-ศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยรัฐหลุยเซียนา แห่งสหรัฐฯกล่าวบอกว่า คณะนักวิจัยมุ่งที่จะปรับปรุงแบบ และทำเลที่ตั้งบันได เพื่อประโยชน์ในการสู้รบกับความอ้วน

"เราต้องการออกแบบบันได ซึ่งจำเป็นที่จะต้องมีการประสานกันทั้งทางด้านสถาปัตย์และทางกฎหมาย เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้ออำนวยกับชีวิตที่ปราดเปรียว  คณะนักวิจัยเชื่อว่า การส่งเสริมให้ประชาชนหันมาขึ้นบันไดแทนขึ้นลิฟต์หรือบันไดเลื่อน จะเป็นหนทาง ทำให้ชีวิตมีความเข้มแข็งว่องไวยิ่งขึ้น และชี้ว่าการเคลื่อน ไหวร่างกายขนาดตั้งแต่เบาจนถึงปานกลาง เป็นวิธีการส่งเสริมผู้คนที่ปัจจุบันมักไม่ค่อยเคลื่อนไหวอย่างกระฉับ กระเฉง ซ้ำยังอ้วนอีกด้วย"


รายงานการศึกษากล่าวว่า ยังมีวิธีการง่าย ๆ เพื่อส่งเสริมให้คนใช้บันไดกันมาก ๆ ซึ่งเคยศึกษาพบกันอีกหลายวิธี ตั้งแต่สร้างขั้นบันไดที่กว้างขึ้น และแต่ละขั้นอย่าให้สูงนัก นอกจากนั้นหากมีการติดเครื่องปรับอากาศ และเปิดเพลงให้ฟังก็ยิ่งดีนัก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์