เช็กแฮนด์แทนนิสัย

เช็กแฮนด์แทนนิสัย


เริ่มต้นปีด้วยการสวัสดี


ซึ่งการสวัสดีก็มีอยู่ด้วยกันหลายอย่าง เช่น การไหว้แบบไทย ๆ การโค้งคำนับ การพูดด้วยวาจา หรือการสัมผัสมือ เช็กแฮนด์แบบชาวตะวันตก

สัปดาห์นี้เราจะมาดูกันว่าการเช็กแฮนด์ บอกนิสัยของแต่ละคนอย่างไรบ้าง เริ่มต้นจาก การจับมือโดยบีบน้ำหนักแต่พอดี ถ้าจังหวะการบีบไม่แน่นไม่เบาจนเกินไป แถมยังมองตาของผู้จับอีกฝ่ายด้วย แสดงว่าเป็นคนจริงใจและตรงไปตรงมามาก

ถือเป็นคนมีเหตุมีผลมาก มีหลักการ เป็นนักให้คำปรึกษาที่ดีหากเพื่อน ๆ หรือใครก็ตามเข้ามาขอคำแนะนำ และมักจะเป็นคนที่ช่วยเหลือให้ทุกคนผ่านวิกฤติไปได้ด้วยดี ยิ่งถ้าเป็นผู้ชายก็นับได้ว่าเป็นหนุ่มที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงและไว้ใจได้

แต่ถ้าบีบมืออีกฝ่ายเบา ๆ เหมือนไม่ค่อยกล้า แสดงว่าเป็นคนชอบใช้ชีวิตง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่เคร่งเครียดกับอะไรมากนัก จึงไม่ชอบการเผชิญหน้ากับปัญหาและจะหลีกเลี่ยงกับภาระทุกอย่างที่จะต้องรับผิดชอบ ชอบเป็นผู้ตามมากกว่าการเป็นผู้นำ มักปล่อยให้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคนที่เหนือกว่า จึงมักไม่ประสบความสำเร็จในด้านการงานนัก


สัมผัสมือแบบแน่นมาก


บีบจนอีกฝ่ายรู้สึก แสดงว่าเป็นคนมีพลังสูงและมีความเชื่อมั่นในตัวเองเยอะมาก และมีลักษณะการเป็นผู้นำ จึงมักจะทำงานสำเร็จลุล่วงได้ ถ้าเป็นผู้ชายแสดงว่าเขาต้องการบอกให้คนอื่นรู้ว่าเขามีอำนาจเหนือคนอื่น และต้องการให้คนอื่นประทับใจตัวเอง แต่จัดว่าเป็นคนขาดอารมณ์ศิลปะ ไร้รายละเอียดและไม่ค่อยให้ความสำคัญกับคนอื่น

ถ้าบีบมือนาน ๆ ไม่ยอมปล่อยเสียที โดยทั่วไปแล้วจะเป็นคนออกจะเจ้าชู้สักหน่อย เป็นคนขาดความรักความอบอุ่นไม่ได้ ชอบมีความรักและอยากอยู่ใกล้คนรักเป็นพิเศษ ถ้าคบกันในฐานะเพื่อนก็มีคุณสมบัติที่ดีมาก น่าคบหา และถ้าเป็นผู้ชายจะเป็นคนที่ขี้หึงเอาการและถือสิทธิในสิ่งที่ตัวเองเป็นเจ้าของ

ถ้าจับแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสเพียง เบา ๆ


บอกให้เห็นถึงนิสัยที่อ่อนไหวง่าย อารมณ์ละเอียดอ่อนและต้องการความรักความอบอุ่นสูง แต่ก็เป็นคนใจคอกว้างขวางมาก เสียสละเพื่อคนอื่นได้ แต่ถ้าเป็นผู้ชายจะเป็นคนอ่อนแอ ขาดต่อมความเชื่อมั่นในตัวเองเหมือนกับเกิดมาเพื่อจะเป็นผู้ตามเท่านั้น

จับมือแถมเขย่าด้วย จะเป็นคนมีความกระตือรือร้นสูง สนุกสนาน มีอารมณ์ขัน เปิดเผย มีน้ำใจ เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย และยังไว้ใจได้อีกด้วย ถ้าเป็นผู้ชายจับมือลักษณะนี้กับเพศตรงข้ามแสดงว่าเขาต้องการความอบอุ่น


ถ้าเช็กแฮนด์แบบจับสองมือของอีกฝ่าย


แสดงว่าเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดีเยี่ยม มีมิตรภาพกับผู้คนทั่วไปจึงเป็นคนมีเพื่อนมาก และกระตือรือร้นสูง ผู้คนรอบข้างอยากจะอยู่ใกล้เพราะจะรับรู้ถึงความมีชีวิตชีวามาก ชอบใครก็จะแสดงออกอย่างเปิดเผย ยิ่งถ้าเป็นผู้ชายมาจับมือผู้หญิงแบบนี้แสดงให้รู้ว่าเขาต้องการคุ้มครองและดูแลอีกฝ่าย จึงแสดง ออกมาอย่างจริงใจ

แต่ถ้าไม่จับมือเลย แค่ยิ้มและก้มหัวน้อย ๆ จะเป็นพวกอนุรักษนิยม ไม่ชอบความเปลี่ยนแปลง รักสันโดษ ดูภายนอกเหมือนเป็นคนขี้อายแต่จริง ๆ แล้วเป็นคนจริงจังมาก เวลาคบหากับใครก็จะซื่อสัตย์และไว้ใจคนง่าย ยิ่งถ้าได้คบใครเป็นเพื่อนก็เชื่อได้ว่าเขาจะเป็นเพื่อนตายที่พร้อมจะช่วยเหลือหรือพูดคุยได้ทุกเรื่อง แต่ข้อเสียคือไม่ค่อยระวังตัวนักจึงมักจะโดนหลอกได้ง่าย ๆ.

ขอขอบคุณ

เช็กแฮนด์แทนนิสัย


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์