เรื่องต้องรู้ก่อนไปทัวร์ศัลยกรรม สวยอย่างดาราเกาหลี-ไม่มีทาง!!!

เรื่องต้องรู้ก่อนไปทัวร์ศัลยกรรม สวยอย่างดาราเกาหลี-ไม่มีทาง!!!



เป็นเพราะภาพ "บีฟอร์ แอนด์ อาฟเตอร์" ของบรรดานางเอกเกาหลีที่ถูกขุดขึ้นมาเปิดเผย ให้เห็นว่า "ก่อนหน้า" และ "หลังทำ" ศัลยกรรมนั้นแตกต่างกันอย่างไรแท้ ๆ

ที่ทำให้เดี๋ยวนี้กระแสทัวร์ศัลยกรรมผุดขึ้นและได้รับความนิยมมากขึ้น ๆ ในบ้านเรา
แหม ... ก็ภาพที่เห็นน่ะ จากเด็กสาวหน้าตาบ้าน ๆ ดูสามัญอย่างยิ่ง ยังกลายเป็นหญิงงามระดับนางเอกได้นี่นา แล้วคนหน้าตาธรรมดา ๆ อย่างเราจะงามแบบดารากับเขาบ้างไม่ได้เลยหรือ

"ไม่ได้หรอก" "นพ.จอง อิน ซอน" แพทย์ศัลยกรรมมือหนึ่งของเกาหลี ที่มีชื่อเสียงติดอันดับต้น ๆ บอกชัดเจน

ฟังแล้วเหมือนโดนชกจนน็อค แต่ไม่อยากจะเชื่อ ก็ไหนใคร ๆ เขาว่าพกรูปดาราที่เราชอบไปสักคน จะ "จวน จี ฮุน,ยุน อึน เฮ" หรือว่า "คิม แต ฮี" ไปยื่นให้จ่ายเงินแล้วไปขึ้นเขียงให้หมอกรีด เลาะ เย็บ ฯลฯ ซึ่งแม้จะเจ็บ แต่ก็สวยอย่างใจได้ยังไงเล่า

"หมอฟังคำแย้ง แล้วยิ้ม ยืนยันซ้ำอีกทีว่า ไม่จริงหรอก"

นพ.จอง อิน ซอน ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านศัลยกรรมให้ดาราเกาหลี ตามที่สมาคมนักแสดงที่นั่นรับประกันคุณภาพบอกว่า เขาเคยมีคนไข้ประเภทที่มาถึงก็ยื่นรูปนักแสดงให้อยู่เหมือนกัน ซึ่งพอเจออย่างนั้นก็ต้องเริ่มทำความเข้าใจเรื่องศัลยกรรมกันใหม่-ตั้งแต่ต้น

"ความคิดของคนเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมคืออะไร..." หมอถาม 

"ทำให้สวยขึ้น" เราตอบอย่างมั่นใจ แต่หมอได้ยินแล้วส่ายหน้า บอกว่าผิด "คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าศัลยกรรมจะทำให้เป็นคนใหม่ ซึ่งไม่ใช่ ความจริงศัลยกรรมก็เหมือนบ้านที่หลังคารั่ว ก็ต้องซ่อมเพื่อให้อยู่สบาย โดยไม่ต้องเปลี่ยนหลังคาทั้งหมด ศัลยกรรมไม่ใช่การทำให้เราสวยขึ้น ไม่ใช่การทำเพื่อให้คนอื่นมอง ไม่ใช่ทำให้เหมือนดารา ศัลยกรรมเป็นแค่การแต่งหน้าที่ทำให้เราดูดี เหมือนหน้ามีปัญหาแล้วแก้ไข"


เรื่องต้องรู้ก่อนไปทัวร์ศัลยกรรม สวยอย่างดาราเกาหลี-ไม่มีทาง!!!



ไม่ใช่ว่าจริง ๆ แล้วทุกอย่างก็ดูดีอยู่ แต่เจ้าของไม่ชอบใจ อยากสวยเหมือนดาราที่เห็นในซีรี่ส์แล้วมาทำ

"ที่จริงพวกนั้นไม่ได้ทำศัลยกรรมกันเยอะนะ" คุณหมอบอก โดยว่าอย่างมากพวกเธออาจจะมาทำตาที่เล็ก ตาที่มีชั้นเดียวให้เป็น 2 ชั้น ซึ่งนั่นเป็นเรื่องจิ๊บๆ ใช้เวลาแค่ 5 นาทีก็เสร็จ มีบ้างที่มาทำจมูกให้โด่ง หรือทำให้หน้าตึง ไร้รอยเหี่ยวย่น

"คนชอบคิดว่าเมื่อก่อนดาราไม่สวย แต่เดี๋ยวนี้สวย เพราะศัลยกรรม ซึ่งไม่จริง เพราะถ้าเมื่อก่อนไม่สวย เดี๋ยวนี้ก็สวยไม่ได้ แต่เป็นเพราะเบสิคเขาสวยมาแล้ว มาแก้นิดเดียวก็ดูดี เพราะฉะนั้น อย่าเข้าใจผิดว่าเขาสวยเพราะศัลยกรรม มันไม่ใช่"

ไม่เพียงแต่เรื่อง "เบสิค" เท่านั้น คุณหมอยังว่าความจริงอีกอย่างที่ต้องคำนึงถึง คือคนแต่ละคนโครงหน้าไม่เหมือนกัน ด้วยต่างคนต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การที่เราจะเป็นเหมือนคนอื่นจึงเป็นไปไม่ได้อย่างสิ้นเชิง "แล้วการทำศัลยกรรม ไม่ใช่มาทำเพราะเราไม่สวย แต่สวยคนละแบบ หมอจริง ๆ ควรดูว่าสำหรับคุณควรแก้ตรงไหน อย่างไร ไม่ใช่คุณบอกว่าอยากได้แบบไหน ถือรูปไปให้แล้วเขาก็ทำแบบนั้น ถ้าไปเจอประเภทนี้ เปลี่ยนคนดีกว่า นั่นไม่ใช่หมอ"

ไม่ใช่จริง ๆ เขาย้ำ

เป็น "ไม่ใช่" แบบเดียวกับความเข้าใจของคนทั่วไปที่คิดว่า คนเกาหลีร้อยทั้งร้อยผ่านมีดหมอเพื่อสวยมาทั้งนั้น หรือเรื่องที่พ่อแม่ชาวเกาหลีเตรียมของขวัญวันเรียนจบเป็นสตางค์ให้ลูกไปทำศัลยกรรมก็ไม่ถูก ทั้งหมดเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนด้วยการตีความจากสื่อที่นำเสนอ-นี่หมอบอก

อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่า มีคนเกาหลีจำนวนหนึ่งที่ทำศัลยกรรมจริง

โดย 70% ของจำนวนนั้นมักทำตาให้เป็น 2 ชั้น กับทำจมูกให้โด่งขึ้น เขาซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องศัลยกรรมดวงตา ก็เคยทำตาให้สาว ๆ มาแล้วถึง 15,000 คน แน่นอนในจำนวนนั้นไม่ใช่คนเกาหลีทั้งหมด คนต่างชาติก็มีเยอะ โดยในส่วนของต่างชาตินั้นระยะหลังเขาพบประเภทที่มาทัวร์เพื่อทำศัลยกรรมโดยเฉพาะมากขึ้น คนไทยเองก็มี แต่ไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหน ในฐานะหมอศัลยกรรม นพ.จอง อิน ซอน ขอฝากข้อความทิ้งท้ายไว้ว่า

"สำหรับคนที่คิดจะมาทัวร์ศัลยกรรม เรื่องฝีมือสำคัญมาก ของอย่างนี้ไม่ใช่ใครก็ทำได้ มันไม่ใช่การทำขนมปังนะ ถ้าจะทำก็เช็คให้ดีว่าทำกับใคร ฝีมือขนาดไหน ประสบการณ์เป็นอย่างไร และที่สำคัญที่สุดคือความคิดของตัวเอง ห้ามคิดว่าการทำศัลยกรรมคือการปรับเป็นคนใหม่ เพราะศัลยกรรมคือเสริม ไม่ใช่เปลี่ยน" ไม่ใช่เราเป็นเราอยู่ดีๆ แล้วจะมีหน้าตาเหมือนดาราเกาหลีได้


"คิดเสียให้ดีก่อนเสียเงินเรือนแสนซื้อทัวร์"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์