รักแร้ดำ ทำอย่างไรดี

รักแร้ดำ ทำอย่างไรดี

ปัญหาใกล้ๆตัว อย่างรักแร้ดำคล้ำที่พบได้บ่อยในวัยรุ่นนี้ อาจเกิดจากหลายสาเหตุร่วมกัน เช่น มีผิวคล้ำอยู่แล้วตามกรรมพันธุ์ การเช็ดถูแรงๆ และการเสียดสีเป็นเวลานาน รวมทั้งอาการระคายเคืองหรือแพ้สารเคมีที่สัมผัสผิวอย่างต่อเนื่อง เช่น สบู่ โรลออนระงับกลิ่นกาย หรือน้ำหอม บางครั้งการติดเชื้อแบคทีเรียก็เป็นอีกสาเหตุของรักแร้ดำได้ เรามี 4 วิธีช่วยแก้ไขปัญหารักแร้ดำคล้ำให้กลับมาขาวเนียนดังเดิม มาฝากคุณๆ กันค่ะ

           1. หลีกเลี่ยงการเช็ดถูแรงๆ บริเวณผิวใต้วงแขนที่บอบบาง

           2. หยุดใช้สารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ทันที เช่น หากแพ้น้ำหอม ควรเปลี่ยนไปใช้โรลออนชนิดที่ไม่มีสารสร้างกลิ่นหอมที่ระบุว่า "Fragrance-Free" โดยสังเกตส่วนประกอบสำคัญบนฉลาก หากมีชื่อสารที่แพ้ ควรหลีกเลี่ยงไปใช้ยาระงับกลิ่นแบบอื่นแทน

           3. ถ้าดำมากหรืออาการไม่ดีขึ้นให้ปรึกษาแพทย์ทันที เช่น ในกรณีที่รักแร้ดำและนูนเหมือนกำมะหยี่ ซึ่งมักพบในคนเป็นโรคเบาหวาน หรือโรคจากการติดเชื้อแบคทีเรีย Erythrasma เป็นต้น

           4. มาลองใช้สูตรสมุนไพรธรรมชาติ เพื่อช่วยให้ใต้วงแขนขาวเนียน ดังนี้ค่ะ

          * มะขาม พืชพื้นบ้านที่เรารู้จักกันดี โดยนำมะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้งนิดหน่อยมาทาทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก นอกจากทำให้ผิวขาวใสแล้ว ยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่มได้อีกด้วย

          * มะนาว ที่เหลือจากก้นครัว ใช้มะนาวเอามาถูรักแร้ทิ้งไว้ 2-3 นาที จึงล้างน้ำออก ส่วนที่เหลือของมะนาวยังใช้ถูตามข้อพับ หัวเข่า ข้อศอกที่ดำๆ ได้อีกด้วย

          * เกลือสปา ใช้เกลือขัดผิวถูเบาๆ เน้นว่าเบาๆ นะคะ ไม่เช่นนั้นเกลืออาจจะบาดรักแร้เอาได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์