ฟื้นฟูอารมณ์ดี ๆ ด้วยของกินสีส้ม

ฟื้นฟูอารมณ์ดี ๆ ด้วยของกินสีส้ม

ผัก - ผลไม้ ทั้งสีเหลือง สีแดง และสีส้ม ล้วนเป็นแหล่งรวมของวิตามินและเกลือแร่นานาชนิด ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังส่งผลดีต่ออารมณ์ด้วย เพราะวิตามินและเกลือแร่ดังกล่าวช่วยทำให้เกิดความรู้สึกอิ่มเอมมีความสุข ฉะนั้นใครก็ตามที่ กำลังรู้สึกซึก ๆ เศร้า ๆ หรือเหงา ๆ น่าจะลองหันมารับประทานผัก - ผลไม้ เหล่านี้ให้มากขึ้น แล้วคุณก็จะค้นพบสีสันแห่งความสุขที่หามารับประทานได้


น้ำผลไม้รวมสีส้ม ได้จากส่วนผสมของผลไม้ที่มีสีเหลือง สีส้ม และสีแดง น้ำแอปริคอตสด น้ำสมสด และน้ำมะม่วงสุก อย่างละ 50 มล. กับมะละกอสุกครึ่งผล นำมาปั่น รวมกัน คุณจะได้เครื่องดื่มเพิ่มพลัง ซึ่งสามารถช่วยต่อต้านความซึกเศร้าและกระตุ้นต่อมใต้สมอง ให้หลั่งฮอร์โมนแห่งความสุข

สลัดสีส้ม ไม่ว่าจะเป็นสลัดแครอตแบบฝรั่ง หรือส้มตำแครอต แบบไทย ๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารจานเด็ด ที่อุดมไปด้วยคุณค่าของเบต้าแคโรทีน และวิตามินซึ่งนอกจากช่วย ให้คุณสวยอย่างมีสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยคลายเครียดได้ดี อีกด้วย

น้ำส้มคั้นสด ๆ ในภาวะอารมณ์ที่กำลังเหนื่อยล้าหรือเคร่งเครียด หากได้ดื่มน้ำส้มสด สักหนึ่งแก้วก็จะช่วยให้สมองของคุณรู้สึกสดชื่นและปลอดโปร่งขึ้น

นอกเหนือจากอาหารการกินสีส้ม ซึ่งช่วยให้คุณอร่อยลิ้นและอารมณ์ดีแล้ว การสร้างบรรยากาศรอบ ๆ ตัวด้วยสีส้ม ก็เป็นอาหารตาที่จะช่วยกระตุ้นความรู้สึกให้เพลิดเพลิน เจริญใจได้อีกทางหนึ่ง ที่สำคัญจาน ชาม หรือภาชนะใส่อาหารโทนสีนี้ยังสามารถทำให้อาหารดูน่ากิน และทำให้คุณรู้สึกเจริญอาหาร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์