รู้ไว้ไม่เด๋อ พจนานุกรมศัพท์แชทของวัยรุ่น

รู้ไว้ไม่เด๋อ พจนานุกรมศัพท์แชทของวัยรุ่น


รู้ไว้ไม่เด๋อ พจนานุกรมศัพท์แชทของวัยรุ่น




โอ้โห ภาษาแชทของวัยรุ่นสมัยนี้เค้าไปถึงไหนกันแล้วเนี่ย วันนี้ได้รวบรวม
ภาษาแชทที่ฮิตๆ ของวัยรุ่นวัยทีนมาไว้ตรงนี้แล้ว !

กาก
- อ่อนหัด ไร้ประโยชน์ หรือ ไม่ได้เรื่อง มีต้นกำเนิดของคำมาจากขยะ เศษกาก หรืออะไรที่ไม่มีประโยชน์

กิ๊ก
- เป็นคำสุภาพของคำว่า "ชู้"  หมายถึงเพื่อนต่างเพศที่มีความสำคัญมากกว่าเพื่อนทั่วไป (แต่ปัจจุบันเริ่มลามมาเป็นเพศเดียวกัน) คือมากกว่าเพื่อนแต่ยังไม่ถึงขั้นคนรัก ที่มาของคำยังไม่ชัดเจนว่ามาจากคำว่า "กุ๊กกิ๊ก" ที่หมายถึงลักษณะของวัยรุ่นที่กุ๊กกิ๊ก หรือ มาจากคำว่า "gig" ซึ่งเป็นคำแสลงในภาษาอังกฤษ แปลว่า กิจกรรมระยะสั้น

เกรียน
- เริ่มมาจากวงการเกมออนไลน์ที่ผู้เล่นส่วนมากจะเป็นเด็กชายวัยหัวเกรียน และบางคนจะมีพฤติกรรมที่แปลกๆ คือขี้อวด เบ่ง โอ่ว่าตนเองเก่ง หรือกวนประสาททำให้คนอื่นวุ่นวาย ดังนั้นจึงเป็นที่มาของคำว่า "เกรียน" ใช้เรียกคนที่มีพฤติกรรมหรือลักษณะดังกล่าว


ขำขำ
- เป็นฝาแฝดของคำว่า "จิ๊บจิ๊บ" หมายถึงว่า เรื่องเล็กน้อย อย่าซีเรียส ชิลๆ เช่น อกหักเรื่องจิ๊บๆ หาใหม่ก็ได้ (เหรอ)

แจ่ม
- มีรากฐานมาจากคำว่า "แจ่มใส" ที่ไม่ได้แปลว่าสำนักพิมพ์ แต่หมายถึงมองแล้วแจ่มใส สดชื่นสบายตา ใช้ในกรณีที่พบกับเหตุการณ์ที่ทำให้น่าพอใจ เช่น เจอหนุ่มหล่อหรือสาวสวย


เด้ง
- หมายถึงคนที่แต่งตัวแต่งหน้าโดดเด่นงามเริดกว่าปกติ เสมือนเป็นอะไรที่เด้งดึ๋งโผล่ขึ้นมาโดดเด่นท่ามกลางประชาชี


เด็กแว๊น
- หมายถึงกลุ่มเด็กวัยรุ่นทั้งชายและหญิงที่ชอบขับขี่มอเตอร์ไซค์เสียงดัง และคิดกันไปเองว่า เสียงยิ่งดังยิ่งเจ๋ง คำว่า "แว๊น" มาจาก เสียงแว้นนนนนที่ดังออกมาจากท่อไอเสียนั่นเอง ซึ่งร้อยละ 80 พบว่า หลังจากจบเสียงแว๊นแล้ว ก็จะตามมาด้วยเสียงรถหวอนั่นเอง


นอย (noid)
- มาจากคำว่า paranoid และกลายเป็น noid ในที่สุด หมายถึงคนที่ชอบวิตกกังวลมากเกินเหตุ เช่น แฟนไปเที่ยวเชียงใหม่หลายวันก็เลยนอยแฟน เพราะกลัวว่าแฟนจะไปปิ๊งเด็กดอย


เนียน
- หมายถึงพฤติกรรมที่แนบเนียนหรือแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เช่น ยังทำงานไม่เสร็จ แต่เพื่อนกลับบ้านหมดแล้ว เลยขอเนียนกลับด้วย


เมพขิง
- มาจากคำว่า "เทพจิงๆ" ที่มาจากคำว่า "เทพจริงๆ" อีกที มีที่มาจากอุบัติเหตุหรือความไม่ตั้งใจ นั่นคือพิมพ์ผิดเพราะแป้นมันอยู่ใกล้กันนั่นเอง ใช้สรรเสริญหรือยกย่องคนที่มีความสามารถ


เฟค
- หรือ fake ใช้เรียกคนที่มีพฤติกรรมปากอย่างใจอย่าง สร้างภาพ เช่น เกลียดเด็กเข้าไส้ แต่แสร้งทำเป็นกอดเด็ก


สก๊อย
- เป็นสัญลักษณ์คู่กับเด็กแว๊น หมายถึงเด็กวัยรุ่นผู้หญิงที่นั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์ของเด็กแว๊น มักนิยมใส่เสื้อรัดติ้ว สายเดี่ยว เสื้อกล้าม และกางเกงขาสั้นเอวต่ำ หน้าจะต้องขาววอก และปากจะต้องแดงด้วยน้ำยาอุทัยทิพย์ตลอดเวลา


สาวแว่น
- ใช้เรียกสาวน้อยหรือสาวสวยที่ใส่แว่นแล้วดูหน้าตาน่ารักจิ้มลิ้ม แต่ถ้าใส่ออกมาแล้วดูแย่ อันนั้นเรียกป้า

อะเฟรด
- มาจากศัพท์ภาษาอังกฤษคำว่า afraid ที่แปลว่า กลัว ใช้ตำหนิหรือด่าคนหรือสิ่งของที่ดูสกปรก ซกมก ไม่น่าเข้าใกล้ เช่น ขี้ไคลติดปาก น้ำหมากติดฟัน เป็นต้น


โอ
- มาจากคำว่า "โอเค" หมายถึง ใช้ได้ ตกลง เอาตามนี้แหละ เป็นการตัดคำให้กระชับและสั้นลงเพื่อความสะดวกในการพิมพ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์