ขำ ๆ ขอบคุณพระเจ้า

ขำ ๆ ขอบคุณพระเจ้า




บิ๊กประกาศตัวเองว่าเป็นคนที่ไม่เชื่อในพระเจ้า เขาไม่นับถือศาสนาอะไร แม้แต่ศาสนาที่ไม่ถือพระเจ้าเองเขาก็ไม่นับถือ อันที่จริงเขาเชื่อถือแต่ตัวเอง
วันหนึ่งบิ๊กไปเที่ยวป่าเที่ยวชมธรรมชาติ ท้องฟ้าน้ำตก ลำธาร ภูเขา ผีเสื้อ นก ..เขาหลับตาเพื่อจะฟังเสียงแห่งป่าเขา แต่..ทันใดนั้นเขาได้ยินเสียงร้องก้องคำรามอยู่ไม่ไกลจากตัวเองนัก บิ๊กลืมตาก็เห็นเสือโคร่งตัวหนึ่งอยู่ตรงหน้าแลบลิ้นเลียไปมา น้ำลายสอ


และกำลังเดินเข้ามาหาบิ๊กอย่างช้า ๆ บิ๊กรีบวิ่งหนี และเสือโคร่งก็วิ่งตาม จนถึงหน้าผาแห่งหนึ่งไม่มีทางหนีไปต่อได้ บิ๊กทรุดตัวลง จิตใจสับสนเป็นที่สุดเมื่อไม่รู้จะหาทางออกได้อย่างไรจึงร้องตะโกนว่า"พระเป็นเจ้าช่วยข้าด้วย" สิ้นเสียงร้อง..ดูเหมือนทุกอย่างหยุดนิ่ง ลมหยุดพัด น้ำในลำธารหยุดไหล นกหยุดบินลอยตัวค้างอยู่ในท้องฟ้า รวมถึงเจ้าเสือโคร่งนั้นด้วย บิ๊กมองขึ้นไปบนท้องฟ้าก็เห็นแสงเรืองรองมองไม่ชัดว่าเป็นอะไร


แต่มีเสียงดังออกมาจากแสงนั้นว่า"ข้าคือพระเจ้า แม้เจ้าจะไม่เชื่อถือในพระเจ้าแต่ข้าก็เฝ้าดูเจ้าตลอดมา เห็นเจ้าเรียกร้องให้ข้าช่วยข้าจึงปรากฏให้เห็น" บิ๊กรู้สึกผ่อนคลายขึ้นตอบพระเจ้าไปว่า"ขอบคุณพระเจ้า ขอให้ท่านช่วยให้ข้าพเจ้าให้ไปจากที่นี่ด้วยเถิดแต่ข้าพเจ้าไม่อยากเปลี่ยนศาสนา
ข้าพเจ้ายังนับถือตัวเองเป็นที่สุดอยู่" พระเจ้าคิดเล็กน้อยแล้วตอบไปว่า"ถ้าเช่นนั้น ข้าจะให้พรเจ้า 1 ข้อเท่านั้นขอให้อธิษฐานอย่างชัดเจน แล้วคำขอที่เจ้าว่ามาจะเป็นจริงตามนั้น"


บิ๊กคิดในใจ'ศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี มีเมตตา แต่เราไม่ต้องการเปลี่ยนศาสนาแล้วก็ไม่อยากขอพรให้เป็นบุญคุณกันด้วยเอาแบบนี้ละกัน win-win.... 'แล้วอธิษฐานว่า"ขอให้เจ้าเสือโคร่งตัวนี้นับถือศาสนาและเชื่อในพระเจ้าด้วย" สิ้นคำอธิษฐานเวลาที่หยุดนิ่งก็กลับเดินใหม่ลมเริ่มพัด น้ำในลำธารไหล นกบินในท้องฟ้า และเสือโคร่งก็เริ่มขยับ เจ้าเสือโคร่งหมอบลงกับพื้นก้มหัวลงแล้วคิดในใจว่า"ขอบคุณพระเจ้าสำหรับอาหารมื้อนี้"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์