อยู่คนเดียวได้มั้ย ถ้าไม่มีแฟน?

อยู่คนเดียวได้มั้ย ถ้าไม่มีแฟน?


เรื่องความชอบ, ความรักและถวิลหาย่อมเกิดขึ้นได้กะทุกคน อู๊ยใครไม่เคยมีสิ่งเหล่านี้เข้ามาเยือนในหัวใจมั่งเหรอ...ถามจริง? แต่ บางรายยกมือยอมรับว่า แอบรักเค้าน่ะ มันส์กว่านะเพ่...จ๊ะๆ สาธุใครจะแอบมีใจให้ใคร ก็ขอให้เลิฟอย่างมีเหตุผลหน่อยละกัน


สัปดาห์นี้ ถึงไงก็ยังไม่อยากเขียนถึง “รักซ่อนไว้ในอก” หรอกนะ เพราะอยากตั้งคำถามมากกว่า ว่าท่านผู้อ่านจะอยู่ได้ไหมถ้าไม่มีแฟน? ต่างหากล้า ซึ่งหลังจากไปเซอร์เวย์ (สอบถาม) หนุ่มสาวบางคนก็ได้คำตอบน่าสนใจไปต่างๆนานา แต่บางรายไม่รู้ตอบหรือบ่นแฮะ เช่น...


- น้องแนนบอกว่า ได้สิ ถ้าไม่มีแฟนทำไมจะอยู่ไม่ได้ เพราะหนูมีเพื่อนไง ก็เลยทำให้ไม่รู้สึกว่า ถ้าขาดแฟนแล้วจะอยู่ไม่ได้....น่าน ต้องหยั่งงั้นซี
- ส่วนน้องอุ๊เสริมว่า ไม่มีแฟนตอนนี้ก็ไม่ เป็นไร เพราะนอกจากจะมีเพื่อนแล้ว หนูยังมีคนรอบข้างคนอื่นๆ เช่น ครอบครัวและพี่น้องให้กะหนุงกะหนิงนี่นา แต่ขออธิบายให้กระจ่างแจ่มก่อนว่า หนูน่ะยังอยู่ในช่วงอายุแค่ 20 อัพ หรือ 20 ปีขึ้นไป ก็เลยไม่ห่วงเรื่องฟงแฟนว่าต้องมีหรือไม่มีในตอนนี้ คือ มีก็ซู่ซ่า แต่ถ้าไม่มีก็ไม่แคร์อะไรมาก ทว่าหากอายุ 30 อัพ หรือ 40 อัพดิ่ ช่วงโน้นน่ะคงเริ่มคิดเหมือนกันแหละว่าควรมีแฟนสักที (แล้วจะไปจีบเค้าหรือรอให้เค้ามาจีบล่ะจ๊ะ อิอิ) “แต่ ตอนนี้ยังอะโลฮ้า แฮปปี้กับชีวิตดี โดยไม่ต้องมีแฟนก็ได้”...แหม ช่างหลักแหลมซะจริงๆแม่คุณ
- ด้านน้องนุ่น ขานี้กลับชี้แจงว่า คิดว่าไม่ได้อ่ะ โถ หากอยู่โดยไม่มีแฟนคงเหงาน่าดู แต่อย่าเพิ่งคิดว่านุ่นเป็นคนติดแฟนมากซะจนขาดแฟนไม่ได้นะหากไม่มีแฟนก็ต้องอยู่คนเดียวให้ได้ อ่ะ เพราะโลกใบนี้ยังมีอะไรๆให้เราชื่นชมและค้นหาอีกนี่นา....นี่ก็มีทัศนะเป็นแนวทางของตัวเองดี ฟังเข้าท่าน่าสนใจ
ถามฝ่ายชายมั่ง หนุ่มลักกี้บอกว่า อยู่ได้ฮะ “ผมเพิ่งอายุไม่เท่าไหร่ แล้วจะรีบไปผูกสมัครรักใครแบบจริงจังเพียงคนเดียวทำไม่ได้ฮะ” เออเอากะมันสิ
ส่วนอีกหนุ่ม คือเค้าชื่อหนุ่ม (โหตอนแก่ก็ให้เรียกหนุ่มเนี่ยนะ) บอกว่า ไม่ได้หรอก ไม่มีทางอยู่ได้โดยไม่มีแฟน เพราะแฟนผมน่ะช่วยทำงานบ้าน, ช่วยเก็บของที่ผมทำรกบ้าน, ช่วยซักผ้าโอ๊ยสารพัด....เอ๊ะ ไอ้นี่อยากอยู่กะแฟนเพราะเห็นคุณค่าของแฟนในทางที่ดี หรืออยากอยู่ กะแฟนเพราะมีแฟนเสมือนมี “คนคอยรับใช้” กันแน่วะ เพราะแต่ละอย่างที่แฟนทำให้นี่ ฟังแล้วคล้ายหน้าที่ของคนใช้เนอะ เอ๊ะยังไงกันแน่เนี่ย
 
เอ้าทัศนะของอีกคนละกัน เจ้านี้บอกไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะอยู่ด้วยตัวเองได้หรือไม่ หากไม่มีแฟนให้พะเน้าพะนอ เพราะอยากเป็น “จำเลยรัก” และมีแฟนมากฝ่า ยอมรับก็ดีและ


ส่วนท่านใดส่ายหน้าไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองอยู่ได้ หรือไม่ได้โดยไม่มีแฟน? ก็ลองตอบคำถามง่ายๆว่า ใช่หรือไม่ใช่ต่อไปนี้ดิ่....
 
1. คุณมักไปไหนมาไหนเองโดยไม่จำเป็นต้องมีใครไปด้วยใช่ไหม?
2. คืนก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ คุณมักมีกิจกรรมรับชวนไปเมาท์กะเพื่อนๆ หรือนัดแนะกับพี่ๆน้องๆ ว่าจะไปไหนกัน โดยที่คุณอาจคิดถึงแฟน (ในกรณีที่มีแฟนแล้ว) จิ๊ดนึง คือนิดนึง แต่ในเมื่อเค้าไม่ว่าง นี่หว่า คุณก็จะไม่คะยั้นคะยอให้เค้ามาคลุกอยู่ด้วย เด็ดขาด งั้นเปล่า?
3. หากคุณยังไม่มีแฟน แต่มีคนมาสนใจชนิดอยากจีบเป็นแฟนเลยล่ะ ทว่าคุณกลับเอ้อระเหย คิดว่าเรื่องแบบนี้รอก่อนได้ เพราะเชื่อว่ายังมีคนอื่นๆอีกในโลกอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้ ที่คุณยังไม่รู้จัก และอยากเปิดโอกาสให้ตัวเอง มีช้อยส์ให้เลือกเยอะกว่านี้ใช่มะ?
4. หากคุณไม่มีแฟนแต่อยากมี คุณจึงเอา แต่หว่านเสน่ห์ใครๆไปทั่ว เพราะอยากมีแฟนเป็นตัวเป็นตนเหลือเกิน...เฮ่อ ส่วนวิธีการให้ได้แฟนมา คุณยังใช้เล่ห์เพทุบาย...เอ๊ย เสน่ห์ทั้งหมดที่ (คาดว่า) มี เอ้า...ก็ชั้นไม่อยากโสดสลดแล้วนี่ยะ ยังงี้ใช่เหรอ?

5. หากคุณผ่านประสบการณ์มีแฟนแล้ว แต่เค้าก็ทำให้คุณใจสั่น, วาบหวิว และใจคอปั่นป่วนได้แค่ช่วงแรกที่หลงกันเท่านั้น แต่หลังจากนั้นดิ่ เค้ากลับห่างเหิน แถมคุณยังจับได้ไล่ทันว่า เค้าเจ้าชู้อย่างเหลือเชื่อ คุณจึงขอเบรกเรื่องรัก และอยู่เงียบๆคนเดียวตามลำพังก็ได้ใช่มะ?
6. เวลาสุดโปรดของคุณคือการได้อยู่คนเดียว โดยไม่มีแฟนมากวนใจ และรบกวนเวลาที่คุณกะว่าจะใช้เป็นเวลาของงานอดิเรกที่ชื่นชอบ เช่น อยากไปเล่นคาราเต้, ปลูกต้นไม้ หรือนอนพักผ่อนให้สาแก่ใจ หลังจากได้หยุดพักจากการเรียนหรือการทำงานอันแสนเหนื่อยใช่ไหมจ๊ะ?
7. คุณตั้งเป้าหมายส่วนตัวเอาไว้แล้วว่า ถ้าชาตินี้มีแฟนไม่เข้าท่า ก็อย่ามีให้ปวดใจซะดีกว่ารึเปล่าล่ะ?
8. เพราะสังคมมีปัญหาเรื่องคู่สมรส ที่มีอัตราการหย่าร้างกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้คุณรู้สึกขยาด และไม่แน่ใจว่า พอมีแฟนแล้วจะไปกันรอดมากน้อยแค่ไหน จึงรีรอที่จะคบใครใช่มะ?
เอาล่ะ ถามให้น้ำลายไหลแค่นี้พอ คาดว่าแต่ละท่านคงรู้ใจตัวเองเป็นอย่างดีแล้วแหงๆเลยว่า คิดยังไงกับที่ถามนี้ ซึ่งหากคุณตอบว่าใช่ซะเป็นส่วนใหญ่ แสดงว่า คุณสามารถมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่ จำเป็นต้องมีแฟน ประเภทอยู่ได้เองอย่างซำบาย แต่ถ้าเมื่อไหร่คุณเจอคนที่ทำให้คุณมั่นใจได้ ว่ามีหัวใจตรงกันและปรารถนาจะดูแลกันตลอดไป แล้วจะโสดทำไม มีแฟนซะสิ!



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์