คำสารภาพ 10 อย่างที่ผู้ชายอยากให้ผู้หญิงเป็น

คำสารภาพ 10 อย่างที่ผู้ชายอยากให้ผู้หญิงเป็น


10 ประการที่เป็นคำตอบนี้ได้มาจากการไปยืนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสยาม สแควร์ แล้วถามผู้ชายที่ผ่านมาผ่านไปว่า อะไรบ้างที่ผู้ชายคาดหวังจะได้อยากผู้หญิงคนที่จีบๆอยู่แล้วคิดว่าจะเอาจริงเสียทีล่ะ นี่ก็เป็นการ สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ดังนั้นผลวิจัยนี้ก็น่าจะเชื่อถือได้นะจ๊ะ

ประการที่ 1 ต้องเป็นผู้หญิงที่มีวิถีชีวิตของตัวเองและต้องเป็นวิถิชีวิตที่ดูดีด้วย
พวกผู้หญิงจ๊ะ อรรถาธิบายในเรื่องนี้ก็คือ คุณเป็นคนที่ดูแลตัวเองดี ให้ความสนใจกับตัวเองว่ามีไลฟ์สไตล์แบบไหน หาเวลาให้ตัวเองในการที่จะคบหากับเพื่อนฝูงและครอบครัว แสวงหาความแปลกใหม่ใส่ชีวิตด้วยการหาเวลาไปท่องเที่ยวในที่ใหม่ๆ มีความสุขกับความแปลกใหม่นั้นเสมอไม่ว่ามันจะเป็นการไปซาฟารีดูนที่ดูไบหรือไปเดินเล่นที่สนามหลวงในวันที่อากาศดีๆ เป็นผู้หญิงที่ไม่ต้องการให้ผู้ชายของตัวเองติดแหงกเป็นปาท่องโก๋อยู่ตลอดเวลา เรียกว่าเป็นคนที่แม้ไม่มีผู้ชายมาติดพันก็สามารถหาความสุขใส่ชีวิตได้

ประการที่ 2 เธอต้องเป็นหญิงที่ไม่รุกใส่ผู้ชายก่อน
ภาษาอังกฤษบอกว่าต้องไม่ เมค อะ เฟิสท์ มูฟ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมานานและคงเถียงกันต่อไปจนวันตาย(ของใครไม่รู้) ที่ว่าผู้หญิงดีๆต้องไม่ไปวิ่งไล่จับผู้ชาย พ่อแม่ก็สอนเรามาว่างั้น แต่ว่าตอนนี้เราก็เพิ่งรู้ว่าพ่อแม่ของผู้ชายเขาก็สอนกันมาว่างี้เหมือนกัน พี่แกถึงพร้อมใจกันตอบว่าไม่ชอบให้ผู้หญิงของตัวเองเป็นฝ่ายรุก

ผู้ชายชอบที่จะเป็นฝ่ายไล่จีบและเป็นคนวางแผนการในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเดท เรื่องจีบ เรื่องบอกรัก และเรื่องขอแต่งงาน ซึ่งอันนี้เราก็เห็นด้วยนะ เพราะถ้าเราเป็นฝ่ายโทรไปตื้อนัดไปเที่ยว ไปดูหนัง พังเพลง และนัดกินข้าว แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า เขาสนใจในตัวเราหรือเปล่า เขาอาจจะชอบเราเพราะเราง่ายดี แต่ก็ชอบที่จะเที่ยวด้วยเท่านั้น เวลาเอาจริงแกไม่เอาเรา

สรุปคือจำไว้ว่า ผู้ชายชอบของยากๆที่เดาใจไม่ได้และชอบเป็นคนรุก ได้มาครองแล้วรู้สึกมีค่า เอาชนะชายอื่นๆได้ยิ่งแสนภูมิใจ


ประการที่ 3 เธอต้องเป็นผู้หญิงที่ดูเซ็กซี่โดยธรรมชาติ
หรือว่าโดยเนื้อแท้ไม่ใช่พูดจาหรือแสดงท่าทางที่ส่อไป ในทางทำให้ตัวเองดูเซ็กซี่ อันนี้ก็หมายความว่าต้องเริ่มระวังตั้งแต่เริ่มจีบกันใหม่ๆเลย คุณต้องระมัดระวังตัวที่จะไม่พูดจาเปิดเผยในเรื่องเสน่หาให้มันมากไป หรือไม่ปล่อยตัวจนเกินไปจนเลยขีด คุณอาจจะเล่นหมาหยอกไก่กับเขาได้บ้าง เช่น เอามือไปวางที่ต้นแขนหรือหัวเข่าของเขาได้เวลาคุยกันแต่อย่าแหมะไว้นานเกินไป พอจีบกันไปนานๆเข้า คราวนี้ก็อาจจะถูกเนื้อต้องตัวกันได้มากขึ้น เช่นเดินโอบเอวกันไป หรือกอดแขนเขาไว้เวลาข้ามถนน หรือแม้จะถอดรองเท้าแล้วเขี่ยเท้าเขาเล่นใต้โต๊ะอาหารที่ภัตตาคารก็ยังได้ ตอนนั้นเขาจะไม่ว่าอะไรแล้วแถมยังจะรู้สึกเซ็กซี่ไปกับคุณด้วยแล้วตอนนั้น


ประการที่ 4 ผู้หญิงของเขาต้องรั้งรอเวลาบ้างที่จะมีเสน่หากัน
รอเวลาแค่ไหนนั้น ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่มีวิวัฒนาการมานมนานกาเลมาก ในสมัยโบราณกาลนั้น ไม่ว่าตะวันตกหรือตะวันออกก็ตั้งปทัสถานไว้เหมือนกันว่า เจ้าสาวต้องบริสุทธิ์ดุจน้ำค้างกลางหาว จะมีเสน่หากันได้ ก็ต้องผ่านพิธีแต่งงานกันก่อน นี่คือที่มาของ เจ้าสาวที่ต้องแต่งชุดขาว แต่ในปัจจุบันนี้พรหมจารีไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไปแล้วมันมีการให้ค่านิยมกับการลองอยู่ก่อนแต่ง แต่ผู้ชายก็ยังคิดว่าเขาชอบให้ผู้หญิงของเขารอสักหน่อยก่อน ทีนี้นานแค่ไหนล่ะที่ควรรอ บางตำราก็ว่าควรรอถึงเดทครั ้งที่สาม แต่ถ้าเดททุกวัน มันก็รอแค่สามวันน่ะสิ อะฮ้า..ไม่เร็วไปหน่อยหรือ?

กรณีนี้คุณผู้ชายที่สุ่มถามมาเขาตอบว่า น่าจะรอให้จีบกันครบ 1 เดือนเป็นอย่างน้อย ค่อยยอม ความจริงในเรื่องนี้ก็คือว่า พวกผู้หญิงน่ะไม่รู้ตัวหรอกว่าเสน่หานั้นมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในความสัมพันธ์ระหว่างหญิงกับชายแค่ไหน ในเวลาที่ผู้หญิงมีเสน่หากับชาย ลุล่วงไปแล้ว ร่างกายจะปล่อยหรือหลั่งฮอร์โมนตัวหนึ่งที่ว่า “อ็อกซี่โธซิน” ออกมา ซึ่งจากผลวิจัยบอกว่า ฮอร์โมนตัวนี้ทำให้เธอเกิดความรู้สึกอบอุ่นและไหลหลงชายคู่เสน่หาเป็นพิเศษ

ดังนั้นถ้าเธอเกิดมีเสน่หากับเขาเร็วไป แค่เจอกันปุ๊บปั๊บก็ยอมแล้ว มันก็จะทำให้เธอแสดงออกต่อเขาอย่างเปิดเผยแม้แต่นอกห้องนอน ก็ยังออกอาการเสน่หาแบบปิดไม่มิด ซึ่งมันจะทำให้คุณชายเธอออกอาการหลงตัวเองและทะนงตัวเร็วไปเช่นกัน ดังนั้นรอก่อนน่าจะชัวร์


ประการที่ 5 ผู้หญิงควรแสดงออกว่าอาทรผู้ชายของตัวแม้ในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ
อันนี้ก็หมายความว่า คุณควรจะทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ผู้ชายของคุณรู้สึกว่า คุณแคร์ในตัวเขา เช่น ผู้หญิงคนหนึ่งมีแฟนเป็นเซลแมนที่ได้แต่ตะลอนๆขายสินค้าไปทั่วจนไม่มีเวลาซักผ้า ก็เลยใช้วิธีใส่แล้วผึ่ง ผึ่งจนหมดท่าแล้วก็โยนทิ้งไปซื้อใหม่ดีกว่า เธอก็เลยแวะไปเก็บเสื้อผ้าใช้แล้วของเขามาซักรีดให้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง

อีกรายหนึ่งก็ขยันทำอาหารให้คุณแฟนกิน เพราะเขาเองแทบจะไม่รู้ว่า ครัวอยู่ตรงไหนของบ้าน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ถ้าเธอไม่อยู่เมืองไทยสักเดือน สำหรับคุณสมบัติประการนี้นั้น มันก็แค่ที่ว่า คุณควรจะทำอะไรเล็กๆน้อยๆให้เขา อะไรที่ทำให้เขารู้สึกว่า คุณแคร์และใส่ใจในตัวเขาเป็นพิเศษกว่าคนอื่นๆ แล้วเขาก็จะแสดงออกตอบต่อคุณในทำนองและทิศทางเดียวกัน


ประการที่ 6 ผู้หญิงของเขาควรต้องเป็นผู้ให้กำลังใจที่ดีที่สุด
อันนี้ภาษาอังกฤษเรียกว่า วิงวูแมน วิงแปลว่า ปีก ปีกคือสิ่งที่ช่วยให้นกบินได้ หรือคือปัจจัยที่ทำให้คนก้าวขึ้นสู่ที่สูง(ความสำเร็จในชีวิต) ดังนั้นผู้หญิงที่ผู้ชายปรารถนาคือผู้หญิงที่อยู่เคียงข้าง คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเขาเสมอ เป็นคนที่ทำให้เขาดูดีในสายตาของเจ้านาย คนที่คอยหัวเราะนำ(หน้าม้า) เมื่อเขาเล่า เรื่องตลกๆ คนที่คอยช่วยเหลือให้เขาดูดีในทุกโอกาสสำคัญๆ แน่นอนถ้าคุณทำเช่นนี้ให้เขา เขาก็จะทำเช่นนี้ให้คุณเช่นเดียวกัน


ประการที่ 7 ต้องไม่กดดันผู้ชายด้วยการชวนแต่งงาน
เรื่องนี้เป็นประเด็นสำคัญที่สุดที่ผู้ชายอยากได้จากผู้หญิงของเขา ผู้ชายทุกคนมีปมทางจิตวิทยาที่กลัวการแต่งงานเพราะรู้สึกเสียอิสระเสรีในชีวิต ดังนั้นจงอย่าพร่ำโทรศัพท์หรืออีเมลไปหาเขาเพื่อพร่ำพรรณาเรื่องอนาคตของเราสอง อันเป็นการบอกใบ้ว่าเมื่อไรจะขอฉันแต่งงานสักที...

ประโยคเริ่มต้นที่ว่า ชาวบ้านเขาเริ่มนินทานั้น ซุกเก็บไปได้เลย..... เพลงลูกทุ่งที่ขึ้นต้นว่า จะขอก็รีบขอ....นั้นก็ห้ามร้อง ห้ามเปิด ปล่อยให้เขาเป็นคนอยากแต่งงานแล้วมาร้องขอคุณเองจะดีที่สุด ถ้าคุณไม่พูดถึงคำว่า แต่งงานเลย เขาจะเกิดอาการกลัวถูกตัดหน้าแล้วรีบมาร้องขอเอง


ประการที่ 8 เป็นกัลยาณีที่ดีพร้อม
ผู้ชายนับถือผู้หญิงที่ไม่มีอะไรด่างพร้อย เอาเป็นว่าเป็นเบญจกัลยาณีตามศีลห้า ไม่มีบกพร่อง ไม่พูดปด ขี้ฉ้อ หลอกลวง ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ขี้ขโมย ไม่กินเหล้าเมาสุราหรือเบียร์ ไวน์ และไม่ผิดลูกผัวเขา แน่นอนคุณจึงไม่ควรเดทกับชายที่มีแฟน มีคู่ควง มีกิ๊ก หรือมีเมียแล้ว อย่าไปคิดง่ายๆ ว่า มีเมียแล้วก็เอา ได้ไปก็ไม่ยั่งยืนหรอกเพราะเขาไม่นับถือคุณเลยในความหน้าด้านประการนี้


ประการที่ 9 ผู้ชายเชื่อว่าผู้หญิงที่ดีควรคู่กับผู้ชายดีๆ เท่านั้น
ประการนี้หมายความว่า คุณควรจะมองหาแต่ผู้ชายที่ซื่อสัตย์และจริงใจ เป็นที่พึ่งได้ อันนี้ก็พิสูจน์ได้ง่ายๆ คือเขาไม่โกหกคุณในทุกเรื่องแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ ไม่ใช่บอกคุณว่า เจ้านายสั่งให้ไปราชการภาคเหนือ 5 วัน แต่ที่แท้คุณดันรู้จากลูกน้องเขาว่า เขาลาพักผ่อน 5 วันพาสาว ไปเที่ยวทะเลภาคใต้ ส่วนเรื่องเป็นที่พึ่งได้นั้นก็หมายถึงเรื่องการเงิน (อันเป็นเรื่องผัวเมียไม่ควรทะเลาะกันเด็ดขาด) เขาควรจะเป็นคนที่รู้จักใช้จ่ายและเก็บออมเพื่อสร้างอนาคตใน X ส่วนที่พอเหมาะ ดังนั้นจริยาวัตรสองประการนี้ก็คือหน้าต่างอนาคตที่คุณสามารถมองเห็นได้จากผู้ชายของคุณ แล้วเขาเองก็มองคุณเช่นเดียวกันในสองเรื่องนี้


ประการที่ 10 หรือประการสุดท้าย ผู้ชายอยากให้ผู้หญิงของเขารู้ว่า “รัก”นั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในสมการแห่งความสัมพันธ์
ประการนี้เราไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไรดี รู้แต่ว่าคุณเข้าใจล่ะว่า “รัก” นั้นสำคัญมากที่สุด ผู้ชายอยากให้ผู้หญิงรักเขามากเท่ากับที่เขารักเธอ มันเป็นความรู้สึกภายในที่อธิบายไม่ได้ นอกจากจะรู้สึกกันอยู่แค่สองคน มันเป็นอะไรที่โดดเด่นมาก เป็นความรู้สึกที่อบอุ่น สบายและยอมรับในกันและกัน ความรู้สึกชนิดที่ ความผาสุกของอีกคนนั้นมันสำคัญและมีความหมายเท่าๆ กับหรือมากกว่าความผาสุกของตัวเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์