โรงเรียนเก่าสมัยก่อน

โรงเรียนเก่าสมัยก่อน


เคยมีใครที่ได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องผีโรงเรียนสมัยที่เราเรียนได้ไหมเรื่องต่างๆนานาได้ถูกแต่งขึ้นเพื่อเป็นกุศโลบายให้นักเรียนตั้งใจเรียนแต่เคยคิดบ้างไหมในโรงเรียนนั้นนั้นได้มีเรื่องจริงที่คุณไม่เคยได้คาดคิดมาก่อน

สมัยที่ผมเรียนประถมเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับห้องนาฎศิลป์ที่ติดกันว่ามีภาพหญิงสาวในชุดไทยสไบสีฟ้านั้นสามารถหันมามองคนที่มามองได้แต่ตัวผมเองกลับไม่เคยเชื่อเรื่องผีสางเลยแม้แต่น้อยนิดเพราะว่าที่บ้านค่อนข้างไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้กันทำให้ไม่ค่อยมีความเชื่อเรื่องเหล่านั้น

แต่แล้วในวันหนึ่งเวลาพักเที่ยงเพื่อให้นักกเรียนได้ไปทานอาหารกันนั้นพวกเพื่อนได้ไปลองพิสูจน์กันโดยการนำเลือดของไก่ที่ตายแล้วแต่ยังไม่แข็งตัวไปตั้งกลางห้องแล้วปิดห้องให้มืดแล้วพากันออกมานอกห้องนาฎศิลป์นั้นพวกเรานั่งรอกันประมาณ5นาทีก็มีเสียงเหมือนคนเดินวนไปวนมาอยุ่ในห้องนั้น

เพื่อนคนหนึ่งจึงตัดสินใจเปิดไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น...............แต่แล้วสิ่งที่พวกเราได้เห็นในตอนนั้นคือภาพนางรำ3ถาพกลางกลับด้านไปซึ่งมันไม่มีทางเป้นไปได้ที่เวลา5นาทีจะมีคนผ่านพวกเราไปกลับภาพได้และห้องนั่นมีทางเข้าเพียงทางเดียวพวกเรานี่คือข้อคิดที่ออกมาจากเพื่อนอีกคนแต่ที่ทำให้พวกเรากลัวกว่าคือเลือดที่กลางห้องกัลบหกเละเทะโดยที่ไม่มีรอยคนหรือสัตว์เข้ามาทำให้มันหกได้เพราะถ้วยค่อนข้างใหญ่และไม่มีใครหรือสัตว์วิ่งผ่านมาแม้แต่น้อยแต่สิ่งที่เพิ่มมาคือภาพเหล่านั้นกลับมีรอยเลือดติดที่ภาพเป็นเหมือนรอยหยดเลือดที่พึ่งหยดและค่อยๆไหลลงมาสู่พี้นดิน....พวกเรากลัวมากรีบวิ่งไปไกลที่สุดเท่าที่ทำได้ในตอนนั้น

คุณคงคิดว่าการพิสูจน์มันเป็นเรื่องปกติของคนความทรงจำที่มีมันได้มาหลังจากนั้นต่างหาก...............เพื่อนคนหนึ่งหายตัวจากบ้านไปไม่มีใครหาเจอเลยจนในจันที่ทุกคนไปโรงเรียนพ่อแม่เขามาตามหาลูกชายของเขาและสิ่งที่พวกเราได้เห็นคือลูกชายที่หายไปของเขานั้นกลับมาตายในห้องนาฎศิลป์ที่เขาชวนไปทดสอบตายในรูปแบบที่คอถูกผูกบนขื่อของห้องเลือดโดนสูบออกหมดตัวร่างกายแต่งชุดไทยแต่ที่สำคัญรูปนางรำนั้นกลับมาอยู่ในมือของเขาและมีรอยยิ้มเพิ่มมากกว่าเดิม...

ใครที่คิดจะลองดีกับสิ่งที่เรามองไม่เห้นมันอาจจะต้องแลกกับความรู้ด้วยชิวิตคุณเองก็ได้
อย่างที่เพื่อนผมเป็น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์