เคล็ดไม่ลับเลี่ยงอาการ แฮงก์โอเวอร์

เคล็ดไม่ลับเลี่ยงอาการ แฮงก์โอเวอร์


        อาการ “แฮงก์โอเวอร์” หรือ “เมาค้าง” คงจะเริ่มมาเยือนใครบางคนเข้าบ้างแล้ว ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองกำลังใกล้เข้ามา ไม่ว่างานไหนงานนั้นเป็นต้องมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้ามาเป็นส่วนประกอบของงาน

     ทำไมคนเราถึงเมาค้าง คำตอบง่ายๆ คือดื่มเหล้าหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป แต่เชื่อเถอะว่าระหว่างดื่มนั้น ไม่เห็นมีใครยอมรับว่าตัวเองดื่มมากเกินไปเลยสักคน 

   
สำหรับเคล็ดลับป้องกันเมาค้าง ถ้าให้ดีที่สุดคืออย่าดื่มเหล้านั่นเอง แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ในโลกแห่งความเป็นจริง เพราะฉะนั้น เหล่า “คอแป๊บ” “คอทองแดง” ทั้งหลายก็ควรจะระมัดระวังตัวกันไว้บ้าง ด้วยการเตรียมตัวแต่เนิ่นๆ 

    หากรู้ว่าเย็นวันไหนต้องออกไปสังสรรค์เสวนาที่มีสุรายาเมา ก่อนเข้างาน ควรจะรองท้องด้วยอาหารที่มีไขมันดีๆไว้ก่อน อาจจะดื่มนมสักแก้วก็ได้ อย่าเข้าไปในงานทั้งที่ยังท้องว่าง 

    ขณะที่อยู่ในงาน ปาร์ตี้ ลองหันมาจิบน้ำหรือเครื่องดื่มเบาๆที่ไม่มีส่วนผสมของแก๊ส หรือแอลกอฮอล์ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลว และพยายามเตือนตัวเองไว้เสมอว่าให้ดื่มแต่พอสัณฐานประมาณ อย่าดื่มกินเผื่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย

    เลิกงานแล้ว ถ้าเป็นไปได้หาโอกาสเดินกลับบ้านเพื่อสูดอากาศสดชื่นตอนกลางคืน ก็พอจะลดอาการเมาค้างได้บ้าง แต่ถ้าทำไม่ได้ควรเรียกแท็กซี่ หรือให้เพื่อนขับไปส่ง ท่องเป็นคาถาไว้เลยว่า “เมาไม่ขับ” 

    ก่อนนอน ควรดื่มน้ำ หรือน้ำส้ม น้ำผสมวิตามินซีเพื่อช่วยเร่งการเผาผลาญแอลกอฮอล์ในตับ อย่าลืมกินขนมปังปิ้งก่อนนอนสักนิด หรือดื่มเครื่องดื่มผสมเกลือแร่สำหรับนักกีฬาก็ได้ 

    ตื่นขึ้นมาควรกินอาหารเช้าจำพวกที่มีโปรตีน อย่างไข่ดาว และดื่มน้ำส้มด้วย ก็จะช่วยกวาดล้างสารเคมีจากการเผาผลาญแอลกอฮอล์ที่ตกค้างในตับได้ 

    ไม่ต้องวิตกเกินไปถ้ารู้สึกปวดหัวแทบแตก แค่กินยาแก้ปวดเข้าไป นอนพักอีกนิด อาการเมาค้างจะอยู่กับเราไม่นาน แค่ไม่เกิน 24 ชั่วโมง มันก็โบกมือลาแล้ว อดทนเข้าหน่อย เดี๋ยวพอมีแรงก็จะออกไปต่องานหน้าได้อีก.



ขอขอบคุณ : http://women.thaiza.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์