ผีต้นลั่นทมแดง

ผีต้นลั่นทมแดง


"หนูแต้ม" เล่าเรื่องขนหัวลุกจากต้นลั่นทมข้างบ้าน

หนูเคยฟังเรื่องผีและอ่านเรื่องผีมาเยอะค่ะ ผีแต่ละตัวล้วนน่าเกลียดน่ากลัวสุดๆ มีทั้งเน่าเฟะ ลูกตาห้อยร่องแร่ง ชอบฉีกอกควาก เห็นตับไตไส้พุง บางทีก็เป็นผีหัวขาด เดินหิ้วหัวตัวเองมาด้วย

เขาว่าเรื่องผีก็ต้องน่ากลัวแบบนี้แหละ ไม่งั้นก็ไม่ตื่นเต้น ไม่น่ากลัวหรอกค่ะ เผลอๆ คนฟังหรือคนอ่านก็หลับไปซะก่อน

แต่หนูเคยเจอผีแสนสวยและน่ารักมากๆ ค่ะ

ถ้าถามว่ากลัวมั้ย? ก็ต้องตอบว่ากลัวซีคะ มีคนไม่กลัวผีด้วยเหรอ? ขึ้นชื่อว่าโดนผีหลอกใครจะไม่กลัวล่ะ? แต่ความกลัวของหนูมีทั้งความเสียใจ และสงสารผีที่หนูเห็นด้วย เชื่อว่าเขาคงไม่ได้ตั้งใจจะหลอกหนู หรือทำให้หนูตกใจหรอก เขาคงคิดถึงหนูหรือมีจิตใจผูกพันกับหนูก็เป็นได้นะคะ

"พี่ฟ้า" เป็นคนสวยติดบ้านหนูเอง ใครว่าคนกรุงเทพฯรั้วเดียวกันก็ไม่รู้จักกัน คงต้องยกหนูกับพี่ฟ้าไว้ก่อนละ เพราะเราสนิทสนมและรักใคร่กันมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่พี่ฟ้ายังเรียน ม.ต้นจนถึงม.ปลาย ส่วนหนูก็เพิ่งขึ้นม.1 ปีนี้เอง

พี่ฟ้าสวยมากจนไม่รู้จะบอกยังไง เธอสวยเหมือนนางฟ้าสมชื่อ นิสัยใจคอก็ดีมากเลย สุภาพเรียบร้อย อ่อนโยน พูดเสียงหวาน คิ้วโก่งเหมือนวงพระจันทร์ นัยน์ตาดำขลับ สุกใสเหมือนดวงดาว

เธอเคยถามหนูว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร? หนูตอบทันทีเลยว่า...อยากสวยเหมือนพี่ฟ้าค่ะ! เธอหัวเราะกิ๊กกอดหนูแน่นเชียว

"แล้วพี่ฟ้าล่ะคะ อยากเป็นอะไร?"

"อยากเป็นนางฟ้าจริงๆ น่ะซีจ๊ะ นางฟ้าที่นั่งอยู่บนเสี้ยวจันทร์เหมือนนั่งชิงช้า จะได้มองดูดาวนับล้านๆ ดวงรอบตัวใกล้ๆ คงจะสุขมากเลยนะ"

พี่ฟ้าช่างคิดช่างฝัน ชอบมองดูต้นลั่นทมใหญ่หน้าบ้าน มีกิ่งก้านมากมายเวลาออกดอกสีแดงหอมฟุ้ง...เขาว่าไม่ควรปลูกในบ้านเพราะชื่อลั่นทมคล้ายๆ กับระทม ควรปลูกในวัดมากกว่า แต่พ่อแม่พี่ฟ้าไม่ถือค่ะ ปลูกทั้งมะม่วง ขนุน มะตูม ปีบ ลิ้นฟ้า ตีนเป็ด ทับทิมและพยุง...ปะปนกันไปหมด

พวกสาวๆ ในหมู่บ้านก็ชอบมาขอเก็บลั่นทมบ่อยๆ พี่ฟ้าไม่หวงเลย บอกให้เก็บตามสบาย เคยบอกหนูด้วยว่า...อยากขึ้นไปนั่งบนกิ่งลั่นทมสูงๆ มองดูดาว คิดว่านั่งอยู่ที่กิ่งจันทร์ตามใจฝันไงล่ะ!

ตอนโรงเรียนปิดเทอมตุลาคม พี่ฟ้าขออนุญาตพ่อแม่ไปเที่ยวหัวหินกับเพื่อนๆ น่าอิจฉาจังเลย...หนูอยากไปเที่ยวมั่ง แต่พ่อแม่ก็ไม่ว่างและไม่ยอมให้ไปกับเพื่อนค่ะ

คืนแรกที่พี่ฟ้าไปเที่ยวหัวหิน หนูก็ฝันถึงเธอ...

ในฝันนั้น พี่ฟ้ากำลังเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนๆ แถมโบกมือให้ด้วย เสียงคลื่นซัดหาดกับเสียงหัวเราะร่าเริงของพวกสาวๆ รุ่นพี่ ทำให้หนูอยากจะโผลงน้ำ แหวกว่ายให้ชื่นฉ่ำใจจริงๆ ค่ะ

สงสัยว่าจิตใจเราคงจะผูกพันกันมาก เหมือนเครื่องส่งกับเครื่องรับ เพียงแต่หนูไม่รู้ว่าใครเป็นคนส่งคนรับกันแน่ ...คงเป็นหนูคิดถึงเธอพอๆ กับพี่ฟ้าคิดถึงหนูก็ได้ค่ะ

คืนต่อมาหนูก็ฝันถึงพี่ฟ้าอีกนะคะ!

คราวนี้ไม่ใช่ที่หาดทรายชายทะเลแล้ว แต่เป็นที่หน้าบ้านเรานี่เอง..พี่ฟ้าขึ้นไปนั่งอยู่บนกิ่งใหญ่เกือบบนสุดของต้นลั่นทมแดง ไม่รู้ว่าเธอขึ้นไปตอนไหน เพราะหนูเห็นเมื่อพี่ฟ้ากำลังนั่งเงยหน้ามองดาวอย่างผาสุกจนน่าอิจฉา ผมยาวสยายของเธอปลิวไสวตามแรงลมน่ามองจังเลย

"พี่ฟ้าๆ" หนูร้องเรียกเบาๆ แต่เธอคงไม่ได้ยินเพราะอยู่สูงเหลือเกิน แต่สักครู่ ราวจะรู้ว่าหนูกำลังแหงนมอง เพราะเธอก้มลงมายิ้มหวาน โบกมือให้อย่างร่าเริง

แหม! ดูเผินๆ เหมือนพี่ฟ้ากำลังนั่งอยู่บนกิ่งจันทร์จริงๆ ค่ะ แต่ใจหนูรู้ว่าเป็นกิ่งลั่นทม กลัวเธอจะพลัดตกลงมาน่ะซีคะ...ก็เธอนั่งท่าทางสบายๆ ราวกับนั่งคุยกับหนูที่ม้าหินริมรั้วข้างบ้านอย่างนั้นแหละ

เอ...เขาว่ากิ่งลั่นทมมันเปราะ หักง่ายไม่ใช่เหรอคะ? แต่คงไม่จริงมั้ง ไม่งั้นพี่คนสวยจะนั่งห้อยขาตามสบายได้ไง? หรือไม่ก็เพราะเธอร่างเล็ก แบบบางเหมือนนางฟ้าที่ล่องลอยในเทพนิยาย มือถือคฑา มีดาวดวงจิ๋วๆ ส่องแสงด้วยละค่ะ

พี่ฟ้าบอกว่าไปเที่ยวสองคืน จะซื้อหอยสวยๆ ที่หัวหินกับขนมอร่อยๆ ที่เมืองเพชรมาฟากหนูด้วยล่ะ...

เย็นนี้เธอก็จะกลับบ้านแล้ว!

นั่นไงคะ...พอหนูวิ่งตื๋อออกจากบ้านก็เห็นพี่ฟ้ากำลังนั่งอยู่บนกิ่งลั่นทมแดงเหมือนกับในความฝันพอดี หนูตะโกนเรียกอย่างดีใจ...พี่ฟ้าๆ พี่ฟ้ามาแล้ว! เที่ยวหัวหินสนุกไหมคะ? ซื้อหอยสวยๆ กับขนมอร่อยๆ มาฝากหนูหรือเปล่า?

พี่ฟ้าก้มลงมามอง โบกมือให้หนูหย็อยๆ แหม! มาถึงก็ซนเลยนะ! หนูนึกขณะวิ่งผ่านรั้วคอนกรีตไปเข้าประตูที่เปิดกว้าง...หันไปทางต้นลั่นทมแดงก็ไม่เห็นพี่สาวคนสวยของหนูเสียแล้ว

ตกตะลึง ใจหายวูบ ขนลุกซ่าไปทั้งตัวด้วยสัญชาตญาณอะไรบางอย่าง...

จริงด้วยค่ะ พี่ฟ้าเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำที่เขาย้อย คนอื่นๆแค่ฟกช้ำดำเขียวเท่านั้น แต่พี่ฟ้าของหนูคอหักตายคาที่...ขอให้วิญญาณของเธอล่องลอยขึ้นไปนั่งบนกิ่งจันทร์ชมหมู่ดาวระยิบระยับอย่างผาสุกตลอดไปนะคะ!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์