คนที่เกิดปี2514-2525มาอ่านกัน ^^

ใครเกิดก่อนก็อ่านได้นะ อ่านแล้วก็อดแอบยิ้มตามไม่ได้

1. คุณเป็นรุ่นสุดท้ายที่ได้เล่น มอญซ่อนผ้า กระโดดยาง รีรีข้าวสาร เป่ากบ ฯลฯ โดยไม่ต้องไปหาดูตามงานวัดหริองานแสดงศิลปวัฒนธรรม




2. คุณเกิดมาร้องเพลง ขอมอบดอกไม้ในสวน ได้ทัน ในยุคที่พี่แจ้ นกแล นิธิทัศน์ ยังดัง และเมื่อโตขึ้น คุณยังไม่แก่เกินไปที่จะฟัง D2B




3. คุณได้เห็นคาราบาวยุคก่อนประวัติศาสตร์ เฟื่องฟู และเสื่อมถอย




4. คุณได้เห็น ก็อต จักรพันธ์ (คนเดียวกับเจ้าชายลูกทุ่ง) ยังร้องเพลงสตริงวัยรุ่นและคณะวงดนตรีชื่อดังอย่าง แอ๊ด เทวดา




5. คุณเกิดมาทันพอดีในยุคที่รองเท้าและถุงเท้านักเรียนแลกซื้อของเล่น (หลอกเด็ก) และหลังจากหมดยุคคุณมันก็ไม่ทำมาหลอกเด็กอีกเลย




6. คุณโชคดี ที่เกิดมาทันในยุคที่เมืองไทย มีดาราเด็กชื่อดังอย่าง ตูมตาม




7. คุณโตมาพร้อมกับ โงกุน ดรากอนบอล มันอกฉายทีวีครั้งแรกปี 2529-2538 หนังสือการ์ตูนอัพเดททุกสัปดาห์ มีพิมพ์ทุกสำนักไม่มีการดอง เพราะยังไม่มีลิขสิทธิ์ อ่านแล้วไปดูช่อง 9 อีกยังมันส์ ถามเด็กผู้ชายยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักพลังคลื่นเต่า กินเวลา 10 กว่าปี ถึงจะจบ (แต่เด็กรุ่นใหม่ใช้เวลาอ่านวันเดียว)




8. สุดยอดเห่งการ์ตูตนในยุคนี้ เช่น เซนต์เซย่า เจ็ทแมน จีบัน เกียบัน ชาลีบัน สึบาสะ มดแดง อุลตร้าแมน เซเลอร์มูน รันม่า 1/2 ฯลฯ มันก็เข้ามาฉายตอนเราอยู่อนุบาล-ประถม แล้วพอขึ้นมัธยมก็ค่อยๆ หายไป




9. คุณเกิดมาทันพอดี กับช่วงเกมกดให้เช่า วีดีโอเกม อาตาริ แฟมิคอม คอนทร้า ก็ ขึ้นๆ ลงๆ ซ้ายขวา ซ้ายขวา เอบี ซีเล็คสตาร์ท มาริโอเก็บเห็ดอย่างเดียว พอโตขึ้น ก็ยังไม่แก่เกินไปที่จะเล่น ทามาก็อตจิ และ Play Station ก็ วินนิ่งเลย




10. ในช่วงเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น คุณก็โตมาพร้อมกับ RS ยุคที่นักร้องอายุไล่เลี่ยกับคุณ ออกเทป กันให้ควั่ก และคุณยังได้เห็นตำนานร็อค หรั่ง หินเหล็กไป (SMF) เสือ อิทธิ ไฮร็อค ล่มสลายไปต่อหน้าต่อตา หลังการมาของ เต๋า ทัช บอยเก๊าท์ แก๊งใจง่าย หลังจากนั้นก็เป็นยุคทองของ RS โดยแท้จริงแต่นั่นมันอดีต ยุคนี้เขาห้ามเอาของเกี่ยวกับ RS เข้าบ้าน




11. หนังไทยก็ทำมาตามวัยของคุณ แล้วมันก็มีเยอะจริงๆ อนึ่งคิดถึงฯ น้ำเต้าหู้กับครูระเบียบ ปีหนึ่งเพื่อนกัน กระโปรงบานขาสั้น โลกทั้งใบ เด็กเสเพล พอคุณโตเข้าหน่อยก็มีหนังอย่าง โอเนกาทีฟ จักรยานสีแดง แล้วที่ทำมา โดนใจคนยุคนี้จริงๆ อย่างหนังระลึกชาติ "แฟนฉัน"




12. คุณได้ซึมซับอารมณ์ และบรรยากาศของการเข้าฉายครั้งแรกของสุดยอดหนังตื่นตาตื่นใจในยุคนั้น อย่าง Terminator 2, Jurassic Park, Speed-เร็วกว่านรก (ภาคหลังอย่าได้พูด)




13. รองเท้าแตะในตำนานอย่าง Scholl (สกอลล์) ก็มาอิตที่สุดในยุคคุณนี่แหละ ใส่กันทั่วบ้านทั่วรวมถึงคุณด้วย (ร้อยละ 70 ของเด็กวัยรุ่นสมัยนั้นโดนขโมยแต๊บมาแล้ว)




14. คุณเกิดมาทันได้ดู ลิเวอร์พูล ยุคล่าอณานิคมยุค 80’s และตกเป็นเมืองขึ้นยุค 90’s จนถึงปัจจุบัน




15. ตอนมัธยมสิ่งที่ทำให้คุณบ้าบาสเกตบอลเพราะชิคาโก้บูลส์ ร็อตแมน โอนีล พิพเพน จอร์แดน และการ์ตูนสแลมดังค์ไม่ได้บ้าเพราะอยากโชว์สาว




16. มีหมากฟรั่งบุหรี่ด้วย อิ อิ กินแล้วโดนดุประจำ




17. เรียนพุทธศาสนาวันอาทิคย์




18. ดูดาวพระศุกร์.. สายโลหิต เวอร์ชั่น ศรราม สุวนันนท์




19. 10 ปีที่แล้วเจ้าขุนทองเป็นยังไง 10 ปีให้หลังเจ้าขุนทองก็ยังอยู่ มันไม่แก่ขึ้นเลย




20. คุณได้เห็นยุคที่นักเตะฟุตบอลไทยยังเป็น Dream Team จนปัจจุบันเป็น ฝันค้าง




21. 3 หนุ่ม 3 มุม: กบ แท่ง มอส




22. Packlink, 1145 ใช้ส่งข้อความ เป็นไรที่ วัยรุ่น Hit Hot




23. มุข นายก ชวน ยังเล่นได้เสมอ "เอ่อ ผมคิดว่า... ในกรณีนี้ เรายังไม่ควรรีบด่วน...ตัดสินใจ ควรจา...ยืดวาระ ในการ พิณา...... ออกไปซัก 10 ชาติก่อน"




24. แผ่น CD ยังราคา 250 บาท... ทั้ง Grammy และ RS




25. เจ้าพ่อเซียงไฮ้... ฉายแล้วฉายอีก... ไม่รู้ทำไมเจ้าพ่อมันลูกดกเหลือเกิน... ดนตรีเปิดตัว มาพร้อมกับท่าเดินอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมชุด สูท สวมหมวก... เท่จริงๆ...




26. หนังจีน... เล่นไพ่ โคตรสารพัดเทคนิค ในการโกง คนตัดคน ภาค 1 2 3 พระเอกต้องโง่ก่อน แล้วมาเก่งสุดๆ ได้อาจารย์ที่เก่งกว่าตัวโกง... แต่ถูกโกงแล้วมาถ่ายทอดฝืมือให้ลูกศิษย์




27. หนังจีนทุกเรื่อง มีประโยคอิต "ใครฆ่าท่านพ่อ...ท่านแม่...อาจารย์" "แก้แค้น 10 ปีไม่สาย" "บุณคุณต้องทดแทน แค้นนี้ต้องชำระ" "ข้าน้อยมีตาหามีแววไม่" "ข้าน้อยสมควรตาย" ก่อนตาย เพื่อนพระเอก หรือนางเอก จะร้อง...โอ้ว...(หายใจไม่ออก) ใกล้ตายเต็มทน แต่ยังยืดเยื้อไปได้อีกหลายซีน... ยุคนั้นบูมมากสำหรับ ดาบมังกรหยก ศรราม เล่นเรื่อง เหินฟ้า ตะวันชิงพลบ เบิร์ด ยังโฆษณาฟิลม์ โกดัก โหว่ โว โว เย๊......... (ท่อนหลัง เข้าใจว่าเป็นภาษาอารบิก ฟังไม่รู้เรื่อง)




28. ทำบัตรประชาชน มีออกใบเหลือง อีก 3 เดือน มารับ... รูปที่ได้มาติดบัตร... แมร่ง... ใช่กรู เหรอวะ




29. ไม่มีรายการ "ถึงลูก ถึงคน" เจอแต่ "มาตามนัด" "ฝันที่เป็นจริง" "ตาวิเศษเห็นนะ" ฯลฯ




30. เขาทรายดิ... เก่งที่สุด... ดูต่อยมวยทีไรชนะทุกที




31. เราได้ดูมังกรหยกทุกภาค ทุกเวอร์ชั่น ทั้งจอแก้ว จอเงิน




32. เราได้กินไอติมแท่งตราจรวดแถวบ้าน นอกจากนั้นยังได้กินไอติมถั่วดำ เผือก ตราหมิแพนด้าด้วย




33. เราได้เรียนรู้พร้อมกับมานี มานะ ปิติ วีระ เพชร ชูใจ จันทร ฯลฯ เจ้าแก่ สีเทา ด้วย




34. เราได้ดูอิคคิวซังตั้งแต่ยังเด็กยันโต ทำไรต้องนั่งมาทิ ให้หมองก่อนปิ๊ง




35. เราทันอ่านศริธนนท์ชัยกับความเจ้าเล่ห์แกมโกงของเขา




36. เราได้ดูหนัง จักรๆ วงศ์ๆ ทั้งช่อง 3 จ.-ศ. และช่อง 7 ส.-อ. ขวานฟ้าหน้าดำ หอยสังข์ แก้วหน้าม้า สุดยอด




37. เราได้ดู ขวัญเรียม บ้านทรายทอง แหวนทองเหลือง มนต์รักอสูร ผยอง ฯลฯ ที่ทำซ้ำไปซ้ำมา




38. เราเล่น Game Boy ตั้งแต่ เวอร์ชั่นแรก จนถึงปัจจุบันอันเล็ก

ใครอ่านแล้วตรงมากกว่า 20 ข้อ แก่จังถ้าเกิดหลังช่วง พ.ศ. เหล่านี้ แต่ถ้าตรงมากกว่า 20 ข้อ ก็แสดงว่า แก่เหมือนกันแหละ 555 อ่านซ้ำไปซ้ำมาไม่รู้กี่ครั้ง ได้รับความนิยมอยู่เสมอ...



ขอบคุณ 
www.bbznet.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์