กิ๊กทำไม ทำไมต้องกิ๊ก

ภาพประกอบอินเตอร์เน็ตภาพประกอบอินเตอร์เน็ต


          ช่วงเวลาของยุคสมัยปัจจุบัน ถ้าใครไม่พูดถึงเรื่อง “กิ๊ก” ก็คงจะเชย ประมาณว่า ไม่ “อินเทรนด์” เอาเสียเลย ใช่ไหมครับ ?


ยุคนี้สมัยนี้ ถ้าจะให้ทันยุคทันสมัย มันก็ต้องมี “กิ๊ก”
ผู้ชายก็มีกิ๊ก ผู้หญิงก็มีกิ๊ก และก็อาจจะรวมไปถึงชายรักชาย และหญิงรักหญิง ที่ต่างก็จะมีกิ๊กได้ตามอัตภาพประมาณว่า ฉันมีเธอ แล้วฉันก็มีกิ๊ก ที่เธอไม่รู้ประมาณว่า เธอมีฉัน แล้วเธอก็มีกิ๊ก ที่ฉันไม่รู้ที่น่าทึ่ง ก็คือ บางใครบางคน ยังมี  “กิ๊กสำรอง” เสียหลายคน จนต้องจัดคิวกันวุ่นวายเลยทีเดียวเชียวแหละ


หลาย ๆ คน คงสงสัยถึงนิยามความหมาย ของคำว่า “กิ๊ก” ใช่ไหมครับ ?

บ้างก็ว่า “กิ๊ก” เป็นความสัมพันธ์พิเศษ ระหว่างคนคนหนึ่งกับคนอีกคนหนึ่งคล้าย ๆ จะประมาณว่า เป็นเพื่อนที่รู้ใจ มากถึงมากกว่า หรืออาจถึงขั้นมากที่สุดและยังสามารถกินอาณาบริเวณได้เกินคำว่า “เพื่อนที่รู้ใจ” จนใกล้ ๆ ปริมณฑลของคำว่า “แฟน” หรือ “คู่รัก”

และ “กิ๊ก” ก็ยังสามารถไต่ข้ามเส้นจริยธรรมบางเบา ไปสู่ความสัมพันธ์ทางเพศระหว่างกันได้ด้วย


นี่ทำให้คำว่า  “กิ๊ก” กินความในการอธิบาย ได้อย่างกว้างขวางอย่างยิ่ง
ไม่ใช่เรื่องประหลาด ที่อีกด้านของความรู้สึกของบางคน จะหวาดระแวงคำว่า “กิ๊ก”ก็คงประมาณว่า “กิ๊กไม่ใช่ชู้ (แต่) ถ้ากรูรูรูรูรู้เมิงงงงตายยยย” นั่นแหละครับ“กิ๊ก” พัฒนาความสัมพันธ์ โดยการขยับความสัมพันธ์ ขึ้นมาตามลำดับขั้นจากเพื่อน เป็นมากกว่าเพื่อน จนเกือบถึงแฟน-คู่รัก และข้ามไปจนถึงความสัมพันธ์ลึกซึ้งทางเพศระหว่างกัน


กระนั้น ข้อที่น่าคิดก็คือ ระยะห่างของความสัมพันธ์ ในระนาบของคำว่า “กิ๊ก”

“กิ๊ก” พัฒนาความสัมพันธ์ ทว่า ! “กิ๊ก” ไม่ผูกมัดความสัมพันธ์นั้น ๆ ! คล้าย ๆ กับการมี “กิ๊ก” คือการ “เติมเต็ม” บางสิ่งที่ขาดหายไป ในช่วงเวลาหนึ่งคล้าย ๆ กับการมี “กิ๊ก” คือการ “ชดเชย” บางสิ่งที่ไม่มีอยู่จริงในชีวิตจริง ในช่วงเวลาหนึ่งเพื่อได้ความอบอุ่น , ความห่วงใย-อาทร , ความรัก และ ฯลฯ มาทดแทนความเหงา-เศร้า , เหว่ว้า , อ้างว้าง และ ฯลฯ ที่มีอยู่ไปจนถึงการตอบสนองความต้องการทางวัตถุ และเลยไปถึงการเติมเต็มทางเพศในช่วงเวลาหนึ่ง โดยอิสระ ปกปิด และไม่ผูกมัด สำหรับช่องว่างที่มีนี่คงไม่ต่างกับ “ปรากฏการณ์แห่งยุคสมัย” เช่นเดียวกับยุคสมัยก่อน ๆ นั้นถ้าถามว่า “กิ๊ก” ทำไม และทำไมต้อง “กิ๊ก” ก็คงไม่ยากที่จะตอบ ใช่ไหมครับ ? เพราะจริง ๆ คำตอบที่มี ก็อยู่ที่ตัวเราเองนั่นแหละครับ !!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์