ไขข้อข้องใจ-หอยมีหัวใจจริงหรือ

ไขข้อข้องใจ-หอยมีหัวใจจริงหรือ


" หอยนางลม เป็นปุ่มเป็นปมอยู่ในซอกหิน ทำยังไงถึงจะได้กิน ทำยังไงถึงจะได้กิน ก็เอาไม้แซะหินถึงจะได้กินหอย " .......แหม มาเที่ยวทะเลทั้งทีหน้าร้อนอย่างนี้ก็ต้องอาหาร

ซีฟู้ดสิถึงจะสุดยอด! จะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา ก็อร่อยทั้งนั้นแหละ

     เอ๊ะ!!! ว่าแต่ว่าคิดไปคิดมาก็น่าแปลกอยู่เหมือนกันนะ ก็เวลาที่เรากินเจ้าหมู เห็ด เป็ด ไก่ ทั้งหลายเค้าจะมีการแยกส่วนของเนื้อ และเครื่องในต่างๆออกจากกัน ... แต่ว่า ทำไม “เจ้าหอยน้อย” ที่เรากำลังจะตักใส่ปากนี่มันไม่เห็นมีเครื่องในเลยล่ะ???

     สงสัยกันใช่ไหมล่ะว่าที่จริงแล้ว “หอย” มีเครื่องในรึเปล่า? ไปหาคำตอบกัน ...

     ก็แน่นอนล่ะค่ะอวัยวะที่สำคัญที่สุดของร่างกาย แน่นอนว่าต้องเป็นหัวใจ เพราะหัวใจทำหน้าที่รับเลือดดำและสูบฉีดเลือดแดงเข้าสู่ร่างกาย สัตว์แต่ละชนิดมีโครงสร้างหัวใจที่แตกต่างกันออกไป เช่น สัตว์จำพวกหอยและหมึกมีหัวใจ 3 ดวง หัวใจ 2 ดวงอยู่ที่ปลายเหงือกทั้งสองข้าง มีหน้าที่รวบรวมเลือดเสียจากร่างกายส่งไปที่เหงือก ส่วนหัวใจอีกดวงจะสูบฉีดเลือดดีที่มีออกซิเจนส่งไปยังร่างกายผ่านทางเส้นเลือด ที่ปลายเส้นเลือดจะมีเส้นเลือดฝอยมากมายทำหน้าที่ช่วยส่งเลือดไปยังอวัยวะต่างๆค่ะ

     ได้คำตอบกันไปแล้วสินะว่า “หอย” ก็มี “หัวใจ” เหมือนกัน แต่อาจจะเล็กไปหน่อยก็แค่นั้นเอง ... ว่าแล้วก็ตักน้ำจิ้มราดแล้วก็ตัก “หอย” เข้าปากกันดีกว่าค่ะ อร๊อย อร่อย ^..^


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์