เตือนภัย : ป้องกันภัยในห้างยังไงดี

อย่างที่เราทราบกันดีว่าปัจจุบันห้างสรรพสินค้าเป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้มิจฉาชีพเข้ามาทำอันตรายกับผู้คนที่เดินจับจ่ายใช้สอยได้ง่ายดั่งใจ โดยเฉพาะเหยื่อส่วนใหญ่มักเป็นหญิงสาวที่มาทำธุระจับจ่ายซื้อของ และหลายคนเลือกที่จะเดินคนเดียว ท่ามกลางคนที่ไม่รู้จัก

    
ด้วยสาเหตุนี่เองที่ทำให้เราต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น เนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัยทางห้างอาจจะช่วยเหลือเราได้ไม่ทัน วันนี้
มีวิธีป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพให้ห้างสรรพสินค้า


เด็กดีดอทคอม :: เตือนภัย : ป้องกันภัยในห้างยังไงดี; tags: โจร , มิจฉาชีพ , ห้างสรรพสินค้า


     >>
อย่าจอดรถใกล้ประตู ถ้าเพื่อน ๆ นำรถยนต์ส่วนตัวไปห้างสรรพสินค้าเอง ควรหาที่จอดรถที่อยู่ในมุมที่สามารถมองเห็นได้จากหลายๆ ทาง ห้ามจอดรถในมุมอับเด็ดขาด
 

     >> อย่าช้อปปิ้งคนเดียวตอนกลางคืน แม้ว่าคนจะน้อยกว่าก็จริง แต่เมื่อเพื่อน ๆ หอบของพะรุงพะรัง ทำให้ขาดการระมัดระวังตัว และถ้าเพื่อน ๆ จะเดินไปขึ้นรถคนเดียว อาจขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือพนักงานของทางห้างสรรพสินค้า ช่วยเดินเป็นเพื่อนหรือช่วยหิ้วของให้
 

     >> หลีกเลี่ยงทางเดินมืด เมื่อใกล้เวลาห้างปิด บางบริเวณทางห้างจะปิดไฟเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ให้คุณหลีกเลี่ยง และเลือกเดินในทางเดินเส้นหลักดีกว่า
 

      >> ใช้ห้องน้ำที่คนพลุกพล่าน เลือกเข้าห้องน้ำที่ศูนย์อาหาร หรือห้องน้ำใกล้ประตูใหญ่ จะดีกว่าห้องน้ำเงียบๆ ที่อยู่ชั้นบน เพราะโจรอาจสบโอกาสทำร้ายคุณโดยไม่มีใครเห็นได้
 

     >> จ่ายเงินที่แคชเชียร์เท่านั้น เพื่อน ๆ ควรเลือกจ่ายเงินโดยตรงกับทางแคชเชียร์ของสินค้าที่เราซื้อเท่านั้น เพราะจะลดความเสี่ยงที่มิจฉาชีพอาจจะปลอมตัวมาในคราบของพนักงาน วิธีนี้จะช่วยให้เราไม่สูญทั้งเงินและทั้งของไปฟรีๆ


     >>
ระวังโจรแฝงขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะอยู่ในห้าง หรือลานจอดรถ ถ้ามีคนไม่น่าไว้ใจมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ แล้วอ้างว่าเหตุผลต่างๆ นานา และพยายามดึงเพื่อน ๆ ไปตามเส้นทางที่เขาต้องการ ให้บอกปฏิเสธ และหันไปขอความช่วยเหลือจากพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือพนักงานห้างแถวนั้นแทน


     วิธีเหล่านี้เป็นการป้องกันตัวเบื้องต้นเท่านั้น ทางที่ดีที่สุดคือเพื่อน ๆ ไม่ควรเดินห้างสรรพสินค้าคนเดียว เพราะอย่างน้อยหากเกิดเหตุการณ์ที่เราไม่คาดฝันขึ้น จะได้มีเพื่อนช่วยคิดหาวิธีแก้ปัญหา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์